Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Sống trường thọ với cá sạch trên bàn ăn

Tin tức sự kiện

  • Sống trường thọ với cá sạch trên bàn ăn

  • Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, thường xuyên ăn cá sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, sống trường thọ hơn. Nhưng với thực trạng cá nhiễm độc như hiện nay thì việc ăn phải các loại cá nhiễm độc có nguy cơ rút ngắn khoảng cách từ dạ dày tới nghĩa địa.

    Ăn cá nhiễm độc – sống trường thọ hay là chết?

    Theo PGS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học - Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội), khi ăn phải các loại cá có chứa các độc tố cyanua, phenol, hydroxit sắt… vượt quá mức cho phép thì người ăn sẽ gặp phải nhiều rủi ro về sức khỏe, do đó, khó có thể sống trường thọ. Nhất là trước thực trạng cá chết hàng loạt, nhiễm độc tại các vùng biển miền Trung vẫn đến bàn ăn người tiêu dùng vì mục đích lợi nhuận. Và điều đó gây lo ngại cho người dân bởi không ít người vô tình ăn phải cá có chứa những chất độc nguy hại vượt mức an toàn.
    Ăn cá chết do nhiễm độc không thể sống trường thọ
    Ăn cá chết do nhiễm độc không thể sống trường thọ

    PGS.Thịnh còn cho biết thêm, chất cyanua là một chất cực độc, khó xử lý và gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Nếu một lượng cyanua khoảng 50 – 200mg đi vào cơ thể con người qua đường miệng có thể cướp đi tính mạng của một người khỏe mạnh. Với một hàm lượng thấp hơn thì chúng có thể tích tụ bên trong cơ thể và gây ra cái chết từ từ.
    Đối với phenol, nhiều nghiên cứu trên thế giới đã khẳng định, phenol là chất độc nhưng lượng phenol vào cơ thể người qua thực phẩm ở mức 0,18 mcg/kg thể trọng/ngày là ngưỡng an toàn. Nếu vượt ngưỡng sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.
     

    Chọn ăn cá sạch thay vì nhịn cá

    Trước làn sóng dư luận cá chết hàng loạt vì nhiễm độc, nhiều người dân vì muốn đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và người thân đã lựa chọn hạn chế ăn cá trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách làm này là hoàn toàn sai lầm và gây thiệt thòi đối với sức khỏe. Bởi, cá là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, có lợi cho tim mạch, hệ thần kinh và tăng cường trí não.
    Đặc biệt, các acid béo Omega 3 gồm  DHA, EPA và DPA có trong dầu cá giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não và chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ khi về già. Chính vì các acid béo Omega 3 có lợi đối với sức khỏe nên các bác sỹ tim mạch ở Mỹ luôn khuyên rằng, một người khỏe mạnh nên tiêu thụ 500mg dầu cá mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.
    Cấ sạch sông Đà luôn tươi sống và đảm bảo an toàn
    Cá sạch sông Đà luôn tươi sống và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

    Do đó, thay vì nhịn ăn cá bạn nên tìm mua cá sạch ở những địa chỉ uy tín, an toàn, đảm bảo cá tươi, sống để vẫn có thể ăn những món ngon từ cá mà vẫn khỏe đẹp và sống trường thọ.
    Hiện, Cường Thịnh Fish là một trong những cơ sở uy tín chuyên cung cấp sản phẩm cá sạch sông Đà đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực thẩm. Tại đây, cá được nuôi theo đúng tiêp chuẩn VietGap với môi trường sống trong sạch ở độ sâu khoảng 150m và nguồn thức ăn tự nhiên 100% từ các loại cá tép dầu. Chính điều đó đã làm cho chất lượng thịt cá thơm ngon hơn, đặc biệt hơn so với các loại cá nước ngọt nuôi ở vùng ao hồ chật hẹp, nguồn nước ô nhiễm.
    Ngoài việc lựa chọn nguồn cá sạch, bạn cũng có thể lưu ý đến cách chế biến cá để loại bỏ bớt các độc tố, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bởi, có nhiều hóa chất có đặc tính tan trong nước nên khi chế biến cá bạn hãy để rã đông tự nhiên, ngâm rửa nước ấm nhiều lần, vứt bỏ da, ruột và mang cá. Với cách làm này bạn có thể loại bớt một số chất độc nhiễm vào cá và an tâm thưởng thức các món ăn ngon từ cá. Đồng thời, để giữ gìn sức khỏe và sống trường thọ bạn nên thường xuyên giải độc cơ thể bằng các loại thực phẩm sạch có chức năng giải độc như chanh, gạo lứt, quế…
     
    Địa chỉ mua cá sạch:
    CÁ SÔNG ĐÀ CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 108B-E2, phố Thành Công, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam
    Tel: (04) 6329.3366
    Hotline: 0914 602 233
    Email: cuongthinhfish@gmail.com
    Website: www.casongda.com.vn
     
  • left click me