Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Chế biến cá lăng om chuối đậu tại nhà ngon khó cưỡng

Blog

  • Chế biến cá lăng om chuối đậu tại nhà ngon khó cưỡng


  • Cách chế biến cá lăng om chuối đậu đơn giản sau đây sẽ khiến bạn và người thân khó cưỡng lại được bởi màu vàng ươm, đặc quánh của nước om kết hợp vị ngọt bùi của cá lăng và vị chan chát của chuối xanh.
    Món cá lăng om chuối đậu chế biến rất đơn giản mà lại bổ dưỡng
    Món cá lăng om chuối đậu chế biến rất đơn giản mà lại bổ dưỡng

    Nguyên liệu chế biến cá lăng om chuối đậu

    -Cá lăng 1 con khoảng 600 g
    -Chuối xanh 2 quả
    -Đậu phụ 2 miếng
    -Hành là, rau tía tô, rau thì là, mỗi loại 1 ít
    - Hành tím, tỏi, 1 nhánh nghệ, 1 nhánh riềng, mắm tôm, cơm mẻ, mỗi thứ một ít
    - Gia vị các loại mỗi thứ một ít
    Màu vàng ươm, đặc quánh của nước om hòa với vị ngọt của cá và  chan chát của chuối
    Màu vàng ươm, đặc quánh của nước om hòa với vị ngọt của cá và  chan chát của chuối

    Cách chế biến cá lăng om chuối đậu tại nhà

    Bước 1: Nghệ và riềng cạo vỏ, rửa sạch rồi giã nát, hành tím bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Sau đó trộn hỗn hợp riềng nghệ với ½ chén cơm mẻ và 1 muỗng cà phê mắm tôm và lọc lấy nước cốt.
    Bước 2: Cá lăng làm sạch, cạo hết nhớt và rửa qua nước muối cho sạch. Sau đó cắt thành khoanh vừa ăn.
    Bước 3: Ướp cá lăng đã cắt khúc với nước cốt hỗn hợp riềng nghệ, mẻ, mắm tôm. Thêm ½ muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng canh hành tím băm nhỏ.
    Bước 4: Đậu phụ cắt khối vuông nhỏ rồi bỏ vào chảo chiên vàng.
    Bước 5: Chuối xanh tướt vỏ, cắt khúc vừa ăn rồi bổ làm tư. Sai đó ngâm chuối trong nước pha dấm loãng để không bị thâm đen và ra bớt nhựa chát.
    Bước 6: Cho ít dầu vào nồi phi tỏi cho vàng rồi cho cá đã ướp vào xào cho thịt cá thơm. Tiếp theo cho chuối vào đảo sơ. Cho thêm một lít nước vào om đến khi cá chín và chuối mềm vừa ăn.
    Bước 7: Nêm thêm muối, nước mắm cho vừa ăn rồi cho phần đậu đã chiên vào om thêm 5 phút.
    Bước 8: Khi món ăn hoàn thành thì múc vào bát, cho thêm hành lá, thì là vào là có thể thưởng thức. Có thể trang trí cho món ăn bằng các loại rau thơm, ớt, cà rốt tỉa hoa để thêm bắt mắt.
    Món cá lăng om chuối đậu ăn nóng kèm với bún, rau tía tô thái nhỏ là ngon hết ý. Màu sắc vàng ươm, đặc quánh của nước om hòa quyện với vị ngọt bùi của cá lăng, béo ngậy của đậu rán và vị hơi chan chát của chuối xanh sẽ làm vừa lòng khẩu vị của những người thân trong gia đình bạn.
    Hơn nữa, theo y học cổ truyền, cá lăng lại có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như bổ tỳ vị, thông lợi tiểu, trị nhiệt kế bàng quang, tăng cường sức khỏe, chống lão hóa… Chính vì vậy, lựa chọn cá lăng để chế biến thành những món ăn ngon, bài thuốc tốt cho sức khỏe của người thân là xu thế của các bà nội trợ thông thái.
    Để biết thêm cách chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng từ cá lăng như lẩu cá lăng, cá lăng nướng ( chả cá Lã Vọng), hay món đơn giản cá lăng xào thì là, bạn có thể tham khảo tại http://casongda.com.vn/blog
     
     
  • left click me