Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Bí quyết nấu cá diêu hồng om dưa chua chua ngọt ngọt

Blog

  • Bí quyết nấu cá diêu hồng om dưa chua chua ngọt ngọt

  • Cá diêu hồng om dưa là sự giao hòa giữa vị thơm ngọt của cá, thịt ba chỉ giòn ngậy và dưa cải bẹ chua giòn. Tất cả tạo nên mùi vị chua chua ngọt ngọt, dễ ăn mà không chán ngán.
    Thịt cá diêu hồng thơm ngọt kết hợp với dưa muối chua dịu làm bữa cơm gia đình thêm đầm ấm
    Thịt cá diêu hồng thơm ngọt kết hợp với dưa muối chua dịu làm bữa cơm gia đình thêm đầm ấm


    Nguyên liệu nấu cá diêu hồng om dưa

    - 1 con cá diêu hồng khoảng 1kg
    - Dưa cải bẹ muối chua
    -1/2 củ hành tây
    -100g thịt lợn ba chỉ
    - Cà chua, hành lá, thì là vừa đủ
    - 1 bát con giấm bỗng
    Có thể ăn món cá diêu  hồng om dưa như món lẩu, nhúng rau sống các loại ăn kèm
    Có thể ăn món cá om dưa như món lẩu, nhúng rau sống các loại ăn kèm


    Cách làm cá diêu hồng om dưa

    Bước 1: Làm sạch cá diêu hồng, cắt khúc và đem rán sơ qua cho 2 mặt cá vàng đều để giúp cá được săn chắc, bớt tanh và có màu sắc đẹp, rồi gắp cá ra. Không nên rán kỹ quá vì thịt cá sẽ bị khô và mất đi vị ngọt.
    Bước 2: Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng đủ ăn và đem chạo vàng cho ra bớt mỡ rồi vớt ra bát.
    Bước 3: Hành lá, thì là nhặt rửa sạch, cắt khúc cỡ 5 cm, phần đầu hành để nguyên. Cà chua rửa sạch rồi bổ múi cau, dưa muối đem vắt bớt nước chua.
    Bước 4: Cho cà chua vào nồi, chưng nhừ để tạo màu. Tiếp đó cho dưa muối đã vắt nước chua vào xào cùng, thêm gia vị vừa miệng. Sau đó cho thịt ba chỉ đã chạo vàng vào đảo đều. Khi thịt ba chỉ, dưa đã xào ngấm gia vị thì cho nước vào ngập mặt dưa rồi tiếp tục đun cho dưa nhừ mềm.
    Bước 5: Cho cá đã rán vàng vào nồi canh dưa đang sôi, nhớ là phải thả cá khi nước đang sôi, nếu không cá sẽ bị tanh. Thêm bột canh cho canh có độ mặn vừa miệng rồi đậy nắp nồi lại, hạ nhỏ lửa, om cá sôi liu riu.
    Bước 6: Khi dưa nhừ và thịt cá đã chín thì tiến hành cho giấm bỗng với một lượng vừa đủ sao cho phù hợp khẩu vị mọi người trong gia đình. Nên cho giấm bỗng sau cùng để giữ nguyên được mùi vị của giấm bỗng. Sau đó cho hành, thì là cắt khúc vào nồi, đợi canh sôi trở lại thì tắt bếp.
    Khi món cá diêu hồng om dưa chua hoàn thành thì múc canh ra bát hoặc để nồi cá diêu hồng om dưa trên bếp và đặt ở giữa bàn ăn như món lẩu. Có thể ăn món này với bún hoặc cơm, nhúng hành, thì là và các loại rau sống khác để ăn kèm.
    Để biết thêm cách chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng từ cá diêu hồng như cá diêu hồng chưng tương, canh chua cá diêu hồng, cá diêu hồng sốt cà chua…, bạn có thể tham khảo tại http://casongda.com.vn/blog
  • left click me