Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Công thức nấu cá lăng sốt chao thơm ngầy ngậy

Blog

  • Công thức nấu cá lăng sốt chao thơm ngầy ngậy

  • Thịt cá lăng sông Đà dai dai, thơm ngọt kết hợp hài hòa với vị mằn mặn, ngầy ngậy và mùi thơm đặc trưng của chao, cùng với vị cay cay của ớt sẽ làm món ăn thêm lạ miệng mà hấp dẫn.
    Thịt cá lăng giàu dinh dưỡng, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe người già và trẻ nhỏ
    Thịt cá lăng giàu dinh dưỡng, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe người già và trẻ nhỏ

    Nguyên liệu nấu cá lăng sốt chao

    - 600g cá lăng
    - 2 muỗng chao
    - 2 muỗng gừng miếng
    - 2 muỗng tỏi miếng
    - 2 quả ớt đỏ loại lớn
    - 5g muối
    - 5g bột ngọt
    - 2,5g đường
    - 2 muỗng dầu hàu
    - 1 muỗng dầu mè
    - 1/2 muỗng tiêu
    - 50ml rượu kê
    - 2 muỗng nước sốt sẫm màu
    Cá lăng được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng như cá lăng sốt chao
    Cá lăng được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng như cá lăng sốt chao

    Cách làm món cá lăng sốt chao

    Bước 1: Cá lăng làm sạch, cắt miếng vừa ăn, sau đó đem rán vàng đều 2 mặt.
    Bước 2: Tiếp đó cho bột ngọt, dầu hàu, dầu mè, tiêu và nước sốt sẫm màu vào trộn đều và để sang một bên cho cá ngấm các loại gia vị.
    Bước 3: Dầm nát chao. Ớt rửa sạch cắt khoanh rồi cho vào nồi xào cùng với chao. Tiếp đó cho gừng, tỏi vào xào thơm, sau đó cho cá lăng đã rán vàng vào nồi đảo đều cho cá và các nguyên liệu ngấm vị của nhau. Sau đó cho rượu vào nấu trên lửa lớn đến khi chín là được.

    Tác dụng của cá lăng đối với sức khỏe

    Cá lăng là 1 trong 5 loài cá tiến vua quý hiếm được ghi nhận trong sử sách. Chúng được dân gian xưng tụng “ngũ quý hà thủy” của các dòng sông phía Bắc. Cá lăng hiếm có khó tìm là bởi chất lượng thịt cá săn chắc, thơm ngon. Hơn nữa, trong Đông y, cá lăng còn là một vị thuốc tốt cho sức khỏe, với vị ngọt, tính bình nên thịt cá lăng có tác dụng tăng cường sức khỏe, lợi tiểu. Đặc biệt, thịt cá mềm ngọt, thơm ngon, ít xương dăm và giàu chất dinh dưỡng như acid béo omega – 3, vitamin A, protein... Do đó, cá lăng rất thích hợp chế biến thành các món ngon, bài thuốc bổ dưỡng để tẩm bổ, tăng sức đề kháng, phát triển trí não, kéo dài tuổi thọ, tăng cường sức khỏe cho trẻ nhỏ và người già, .
    Vì cá lăng giàu dinh dưỡng, vị thơm ngon nên được nhiều bà nội trợ yêu thích và lựa chọn để chế biến thành những món ăn ngon cho gia đình như chả cá lăng, cá lăng xào, cá lăng nướng muối ớt… Trong số những món ăn ngon từ cá lăng thì món cá lăng sốt chao thơm ngọt, béo ngậy lạ miệng làm người thưởng thức khó cưỡng lại được. Thịt cá lăng sông Đà dai dai, thơm ngọt kết hợp hài hòa với vị mằn mặn, ngầy ngậy và mùi thơm đặc trưng của chao, cùng với vị cay cay của ớt sẽ làm món ăn thêm lạ miệng, hấp dẫn.
     
  • left click me