Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cách nấu cá trắm đen hấp bia say lòng mà lạ miệng

Blog

  • Cách nấu cá trắm đen hấp bia say lòng mà lạ miệng

  • Món cá trắm đen hấp bia với vị ngọt của thịt cá trắm xen lẫn vị cay cay, thơm thơm của các gia vị đi kèm. Đặc biệt, một chút bia hòa quyện làm thịt cá không tanh, tạo vị là lạ mà say lòng người thưởng thức.
    Thịt cá trắm đen thơm ngọt hòa quyện với vị đặc trưng của bia làm say lòng người
    Thịt cá trắm đen thơm ngọt hòa quyện với vị đặc trưng của bia làm say lòng người

    Nguyên liệu nấu cá trắm đen hấp bia

    -1 con cá trắm đen khoảng 2 kg
    -1 chai bia
    -1 củ cà rốt
    -1 quả dứa
    - 3 quả dưa chuột
    -Gừng, xả, thì là, hành lá, xà lách, rau thơm, mỗi thứ một ít
    -Gia vị gồm: Mắm, muối, hạt tiêu, đường, ớt.
    Món cá trắm đen hấp bia đơn giản, lạ miệng mà say lòng người
    Món cá trắm đen hấp bia đơn giản, lạ miệng mà say lòng người

    Cách nấu cá trắm đen hấp bia

    Bước 1: Cá trắm đen làm sạch và cắt thành 2 khúc hoặc có thể để nguyên cả con nếu nồi hấp chứa đủ con cá. Sau đó, dùng dao khứa những đường chéo trên thân cá rồi để ráo nước.
    Bước 2: Gừng bỏ vỏ, rửa sạch và thái chỉ nhỏ. Thì là bỏ gốc, rửa sạch và thái nhỏ phần lá, phần cọng thì để nguyên dài như que tăm. Xả bỏ gốc và lá già, rửa sạch và thái lát mỏng. Ớt rửa sạch, bỏ hạt và băm nhỏ. Nhớ bớt một chút gừng, xả, thì là để dùng khi hấp cá.
    Bước 3: Dứa bỏ vỏ, thái chỉ dài. Dưa chuột, cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch và cũng thái chỉ dài. Rau thơm, xà lách bỏ gốc, rửa sạch và để ráo nước.
    Bước 4: Ướp cá trắm đen với gừng, xả, thì là, thêm chút mắm, muối, hạt tiêu, đường. Nhớ thoa đều gia vị lên thân cá và trong bụng cá. Thời gian ướp cá khoảng 30 phút.
    Bước 5: Đổ bia vào nồi hấp, sau đó rải một lớp gừng, xả đập dập dưới đáy rồi đặt cá đã ướp gia vị lên trên. Sau đó tiến hành hấp cá, cá hấp khoảng 15 phút là chín tới. Có thể dùng đữa gỡ nhẹ thịt cá, nếu thấy thịt cá róc xương, dễ gỡ là cá đã chín.
    Bước 6: Sau khi cá chín thì rắc gừng, thì là, hành lá, ớt lên trên, đậy nắp và hấp tiếp khoảng 30 giây là được.
    Sau khi hoàn thành món cá trắm đen hấp bia thì bày cá ra đĩa, điểm thêm rau thơm, hoa cà rốt để món ăn thêm bắt mắt. Món ăn này ăn nóng chấm với nước mắm gừng tỏi chua chua cay cay ăn kèm với cơm trắng hoặc cuốn bánh tráng kèm thêm bún, rau thơm, củ quả đều ngon hết ý. Chính vị thơm ngọt của cá trắm đen, vị chua cay, thơm thơm của các loại gia vị, nguyên liệu đi kèm và hòa quyện với hương vị đặc trưng của bia sẽ làm say lòng người thưởng thức.
  • left click me