Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Người Nhật Bản & Sống Lâu & Cá

Blog

  • Người Nhật Bản & Sống Lâu & Cá

  • Infographic dưới đây của trang ASEAN DNA (sở hữu và điều hành bởi Đại học Thammasat - trường đại học danh tiếng của Thái Lan), sử dụng số liệu thống kê của Helgi Library, sẽ cho thấy khối lượng cá tiêu thụ bình quân đầu người mỗi năm của các quốc gia Đông Nam Á và một số quốc gia khác.

    Theo đó, hàng năm, bình quân mỗi người trên trái đất tiêu thụ 18,5 kg cá. Các quốc gia ASEAN do có nhiều phần tiếp giáp với biển, cùng trữ lượng cá vùng biển nóng khá dồi dào, nên tiêu thụ bình quân gần gấp đôi mức bình quân của thế giới (34,5 kg/người/năm).


    Tuy nhiên, kỷ lục ăn nhiều cá nhất lại thuộc về người dân ở xứ lạnh là Iceland, với mức tiêu thụ lên đến 88,3 kg/người/năm, gấp 4,5 lần mức bình quân của thế giới. Theo đó, nếu 1 người thường cần đến gần 3 tuần để ăn hết 1kg cá, thì người Iceland chỉ cần 4 ngày là xử lý xong. Nổi tiếng với các món ăn hải sản như sushi, người Nhật cũng tiêu thụ lượng cá khá lớn, lên đến 56,6 kg/người/năm.

    Còn người Việt Nam thì sao? Theo thống kê này, bình quân mỗi người Việt tiêu thụ 32,6 kg/người/năm, thấp hơn một chút so với mức bình quân ở ASEAN. Ăn nhiều cá nhất ASEAN là người Malaysia, mỗi năm dân nước này tiêu thụ đến 53,3 kg cá.

    Nguồn: Sưu tầm
  • left click me