Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Điều trị đau lưng tại nhà với món cá rô

Blog

  • Điều trị đau lưng tại nhà với món cá rô

  • Trong Đông y, cá rô có vị ngọt, tính bình, không độc có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khỏe khoắn, bớt đau đầu, nhức mỏi…
     
    Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, trong 100g thịt cá rô có chứa nước 74.2g, protein 19.1g, lipid 5.5g, tro 1.2g, các chất khoáng vi lượng như canxi 16.4mg, phốt pho 151.2mg, Fe 0.25mg, vitamin B1 (thiamin) 0.01mg, B2 (riboflavin) 0.1mg, axit nicotinic 1.9mg, cung cấp 126kcal cho cơ thể. Nếu trong nhà đang có sẵn cá rô, ngại gì mà không bắt tay chế biến các món ăn vừa bổ dưỡng lại có thể hỗ trợ điều trị đau lưng!
     

    Món cá rô kho tộ
    Chuẩn bị cá rô loại vừa 300g, tiêu, muối, đường, bột ngọt, tỏi, dầu ăn, nước mắm vừa đủ.
     
    Làm sạch cá rô để ráo, ướp: 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng tỏi băm, 2 muỗng canh nước mắm. Để cá thấm 30 phút. Tỏi băm nhuyễn. Nồi đất để nóng cho 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh đường quậy tan, để lửa trung bình. Đường ngả màu vàng cho cá vào đảo nhanh tay, trở đều. Chế nước lạnh ngập mặt, để lửa riu riu. Khoảng 15 phút cá chín, có màu vàng, nêm lại vừa ăn. Nước cá sâm sấp, rắc tiêu lên mặt cho thơm. Món này nên ăn nóng với cơm.
     
     

    Món canh cải cá rô
    Chuẩn bị 2 mớ rau cải xanh, cá rô 200g, 1 nhánh nhỏ gừng, băm nhỏ, 1 muỗng cà phê nước mắm, hạt nêm, dầu ăn. Rau cải ngắt bỏ gốc, rửa sạch, xắt ngắn khoảng 1cm. Cá rô đánh vảy, khía bụng, bỏ ruột, rửa sạch, nướng qua trên than hoa.
     
    Đun sôi nước, thả cá, gừng vào luộc chín, gỡ lấy thịt, xương cá cho vào máy xay sinh tố, xay nhỏ, lọc lấy nước. Ướp thịt cá với nước mắm, gừng khoảng 5 phút. Đun sôi nước cá, cho rau cải, thịt cá, khi canh sôi hớt bỏ bọt sau đó nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Món canh này nên ăn nóng để khỏi bị tanh, trị chứng đau lưng rất tốt.
     

    Cháo cá rô
    Lấy 3-4 con cá rô đồng làm sạch đem nấu với một ít tủy heo và 2 nắm gạo tẻ, nêm nếm gia vị vừa dùng, ăn ngày 1 lần, cần ăn liền trong 7 – 10 ngày để cải thiện triệu chứng đau lưng.


    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá rô phi vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

     
    Nguồn: Sưu tầm
  • left click me