Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cách làm món cá diêu hồng sốt cà chua thơm ngọt

Blog

  • Cách làm món cá diêu hồng sốt cà chua thơm ngọt

  • Cách làm món cá diêu hồng sốt cà chua rất dễ, hơn nữa món ăn lại có vị thơm ngọt dịu nhẹ và cực kỳ bổ dưỡng. Hãy vào bếp ngay để chiêu đãi bạn bè và người thân bạn nhé!
    Nguyên liệu làm món cá diêu hồng sốt cà chua rất đơn giản
    Nguyên liệu làm món cá diêu hồng sốt cà chua rất đơn giản

    Nguyên liệu làm món cá diêu hồng sốt cà chua

    - 1 con cá diêu hồng khoảng 1kg
    - 2 quả cà chua to
    - Hành lá, rau mùi, ớt, chanh
    - Gia vị gồm: muối, nước mắm, đường, tiêu, hành khô, gừng, tỏi
    Món cá diêu hồng sốt cà chua rất bổ dưỡng với vị chua ngọt dịu nhẹ
    Món cá diêu hồng sốt cà chua rất bổ dưỡng với vị chua ngọt dịu nhẹ

    Cách làm món cá diêu hồng sốt cà chua

    Bước 1: Cá diêu hồng làm sạch, sau đó dùng nước muối có đập dập vài lát gừng để rửa sạch cho hết mùi tanh. Dùng dao cắt xéo lên thân cá để dễ thấm gia vị và dễ chiên.
    Bước 2: Ớt, hành khô, tỏi rửa sạch băm nhuyễn. Hành lá, rau mùi rửa sạch thái nhỏ. Cà chua rửa sạch rồi băm nhuyễn và để riêng ra bát.
    Bước 3: Rán cá diêu hồng trên chảo dầu nóng cho vàng giòn 2 mặt. Khi cá chín vàng đều 2 mặt thì gắp ra đĩa.
    Bước 4: Phi thơm tỏi, hành băm nhuyễn. Tiếp đến cho cà chua băm nhuyễn vào đảo đều. Sau đó, cho thêm 1 muỗng bột nêm, 1 muỗng bột ngọt, một chút tiêu xay, ½ muỗng đường và đảo đều khoảng 5 phút cho đến khi nước sốt sệt lại.
    Bước 5: Đổ một lớp nước sốt cà chua mỏng dưới đĩa, sau đó đặt cá lên đĩa đã đổ đều nước sốt mỏng. Tiếp đó, đổ phần nước sốt còn lại ngập lên cá. Cuối cùng rắc hành lá, rau mùi thái nhỏ, một chút tiêu xay lên trên.
    Bạn có thể trang trí chút rau mùi, xà lách và hoa cà rốt cho món cá diêu hồng sốt cà chua thêm hấp dẫn. Cách làm món cá diêu hồng sốt cà chua trên đây tạo vị cá thơm giòn kết hợp với vị chua ngọt nhẹ từ nước sốt cà chua sẽ giúp kích thích vị giác của người thưởng thức. Để biết thêm cách làm các món ăn ngon từ cá, bạn có thể truy cập website http://casongda.com.vn/blog
  • left click me