Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá diêu hồng chưng tương thơm ngất ngây

Blog

  • Cá diêu hồng chưng tương thơm ngất ngây

  • Cá diêu hồng chưng tương có vị thơm ngọt đặc trưng của tương. Đặc biệt, cách chế biến theo hướng dẫn dưới đây sẽ không làm cá diêu hồng mất nước mà còn ngấm đều gia vị và giữ được vị dai ngọt của cá.
    Nguyên liệu nấu món cá diêu hồng chưng tương rất đơn giản và dễ chuẩn bị
    Nguyên liệu nấu món cá diêu hồng chưng tương rất đơn giản và dễ chuẩn bị

    Nguyên liệu

    - 1 con cá diêu hồng (khoảng 700g – 1kg)
    - 2 cây nấm tai mèo (Mộc nhĩ)
    - 10 cây nấm đông cô
    - 3 nhánh cần tây
    - 1 quả cà chua
    - 1 củ hành tây
    - Vài lọn bún tàu
    - 1 củ tỏi
    - Gia vị gồm: Hạt nêm, đường, muối, tương hột…
    Cách nấu đơn giản, nhanh gọn mà không kém phần thơm ngon
    Cách nấu đơn giản, nhanh gọn mà không kém phần thơm ngon

    Cách nấu cá diêu hồng chưng tương

    Bước 1: Làm sạch cá diêu hồng, sau đó dùng dao khứa những đường xiên trên thân cá ở cả 2 mặt, ướt hạt nêm khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị
    Bước 2: Ngâm nấm đông cô, nấm tai mèo vào nước ấm cho nở. Sau đó cắt bỏ cuống, rửa sạch, nấm đông cô thái làm 2 và nấm tai mèo thái sợi.
    Bước 3: Hành tây, cà chua rửa sạch rồi thái múi cau. Cần tây rửa sạch để ráo nước và thái nhỏ. Bún tàu ngâm vào nước cho mềm. Tỏi bóc vỏ đập giập.
    Bước 4: Cho chảo lên bếp, đổ dầu/mỡ vào chảo đun sôi già rồi cho cá đã ướp ngấm gia vị vào rán vàng đều 2 mặt. Khi rán nhớ giở nhẹ tay để cá khỏi vỡ nát. Cá chín đều 2 mặt thì trút ra đĩa to.
    Bước 5: Cho tỏi vào chảo dầu phi thơm rồi cho tương hột vào xào, thêm hạt nêm, muối, đường cho vừa miệng.
    Bước 6: Tiếp theo cho nấm tai mèo và nấm đông cô vào xào cùng cho chín và ngấm gia vị. Sau đó cho thêm cà chua, hành tây vào đảo đều khoảng 5 phút cho cà chua chín và các nguyên liệu khác ngấm vị của nhau là được.
    Bước 7: Khi các nguyên liệu khác đã chín và ngấm đều vị của nhau thì cho cá diêu hồng đã rán chín vàng vào chảo. Vặn lửa nhỏ và nhớ giở mặt để cá ngấm đều gia vị và mùi vị của các nguyên liệu khác. Cuối cùng cho bún tàu đã ngâm qua nước vào chảo, đảo đều cho chín và tắt bếp.
    Bước 8: Sau khi tắt bếp cho cần tây thái nhỏ vào đảo đều để dậy mùi thơm đặc trưng của cần tây và trút cá ra đĩa.
    Có thể dùng cà chua, rau mùi, cà rốt, rau cần tây để trang trí cho món cá diêu hồng chưng tương thêm bắt mắt. Cá diêu hồng chưng tương có vị ngọt đặc trưng của cá và tương, với mùi thơm ngất ngây sẽ hấp dẫn mọi người trong gia đình bạn. Hãy cùng người thân thưởng thức món cá diêu hồng chưng tương trong bữa cơm với tiết trời se lạnh để cảm nhận hương vị tuyệt vời của món ngon này bạn nhé!
    Để biết thêm cách chế biến các món ăn ngon từ cá, bạn có thể tham khảo tại http://casongda.com.vn/blog
     
  • left click me