Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Bí kíp làm món cá lăng nướng muối ớt thơm giòn

Blog

  • Bí kíp làm món cá lăng nướng muối ớt thơm giòn

  • Cá lăng nướng muối ớt có màu vàng đều, giữ được vị thơm ngọt tự nhiên của cá, giòn tan mà không khô, hòa quyện với mùi thơm của các loại gia vị sẽ là món ngon hấp dẫn người thân của bạn trong tiết trời mát mẻ đầu xuân.
    Cá lăng được nhiều thượng đế ưa chuộng nhờ thịt thơm ngon và giàu dinh dưỡng
    Cá lăng được nhiều thượng đế ưa chuộng nhờ thịt thơm ngon và giàu dinh dưỡng

    Xưa kia, cá lăng là loại cá đặc sản quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao và dùng để tiến vua. Đến nay, cá lăng vẫn được nhiều “thượng đế” ưa chuộng nhờ thịt cá thơm ngon, giàu dinh dưỡng, ít xương dăm… Cá lăng được dùng để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn, trong đó phải kể đến món cá lăng nướng muối ớt.

    Với nguyên liệu gồm:

    - 1kg cá lăng.
    - Hành tím
    - Tỏi, sả xay, rau mùi, hành lá, chanh, ớt sừng, tương ớt, ngũ vị hương
    - Mật ong, dầu hào, màu điều, tiêu (mỗi thứ một ít).
    Cá lăng có thể thái miếng hoặc cắt khúc để chế biến tùy sở thích
    Cá lăng có thể thái miếng hoặc cắt khúc để chế biến tùy sở thích

    Cách làm cá lăng nướng muối ớt

    Bước 1: Cá lăng làm sạch, để ráo, dùng dao khứa xéo trên 2 bên thân cá hoặc cắt khoanh tùy sở thích. Rửa cá bằng nước nước sôi và rượu cho bớt mùi tanh.
    Bước 2: Lấy 2 muỗng cà phê hành tím bằm, 3 muỗng sả xay, 2 muỗng tương ớt, một muỗng dầu hào, một muỗng đầu hành bằm, một muỗng mật ong, nửa muỗng nước mắm, 2 muỗng hạt nêm, một muỗng ngũ vị hương, 2 muỗng bột ngọt, 2 muỗng dầu ăn, 2 muỗng đường, nửa muỗng tiêu, 2 muỗng màu điều. Cho tất cả vào chén khuấy đều, ướp cá 15 - 25 phút cho thấm gia vị.
    Bước 3: Cho cá đã ướp ngấm gia vị vào vỉ nướng và nướng cá trên bếp than hồng khoảng 15 đến 20 phút, trong khi nướng quét thêm nước ướp đều lên 2 mặt cá để cá không bị khô và có màu đẹp. Nhớ phải giở cá đều tay cho chín vàng và không bị cháy.
    Bước 4: Lấy muối bột, sả xay khoảng nửa chén, một chút màu điều, cho thêm tiêu đập dập, một muỗng ớt xay. Tất cả đem rang lẫn với nhau, đảo liên tục, thấy mùi thơm của các loại gia vị trộn lẫn với nhau thì tắt bếp, đợi nguội cho vào 2 muỗng cà phê bột ngọt là ta có muối ớt để chấm cá.
    Bày cá lăng nướng muối ớt chín vàng ra đĩa, trang trí thêm chút rau quả, bên cạnh là một bát muối ớt chấm cá, cộng với một đĩa rau củ ăn kèm và cuốn cùng một chút bánh đa nem sẽ rất hấp dẫn.
    Bạn có thể tham khảo thêm cách làm món chả cá lăng (chả cá Lã Vọng) tại http://casongda.com.vn/blog
  • left click me