Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cách làm món cá diêu hồng sốt chua cay ngon tuyệt

Blog

  • Cách làm món cá diêu hồng sốt chua cay ngon tuyệt

  • Thịt cá diêu hồng thơm ngọt hòa quyện với vị cay của ớt, chua của giấm sẽ làm người thân của bạn không cưỡng lại được. Cách làm món cá diêu hồng sốt chua cay ngon mà đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn trổ tài với cả nhà.
    Cách làm món cá diêu hồng sốt chua cay vừa đơn giản lại hấp dẫn và bổ dưỡng
    Cách làm món cá diêu hồng sốt chua cay vừa đơn giản lại hấp dẫn và bổ dưỡng

    Món cá diêu hồng sốt chua cay có gì đặc biệt?

    Cá diêu hồng là loại cá nước ngọt được nhiều bà nội trợ yêu thích, bởi, cá có nhiều thịt, ít xương dăm, thịt thơm ngọt, dễ chế biến và giá trị dinh dưỡng cao. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cá diêu hồng giàu protein, chứa nhiều chất dinh dưỡng, các loại vitamin A, B, D và nhiều khoáng chất như i-ốt, phốt pho. Đặc biệt, thịt cá diêu hồng ít chất béo nên rất dễ tiêu hóa. Còn trong y học cổ truyền, cá diêu hồng được biết đến là một vị thuốc với vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng bổ khí huyết, ích tỳ vị, lợi ngũ tạng… Do đó, cá diêu hồng có tác dụng rất tốt với người có chứng hư nhược, nhất là người già suy nhược, trẻ em còi cọc chậm lớn…
    Chình vì có nhiều tác dụng đối với sức khỏe nên cá diêu hồng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng, thơm ngon, trong đó có món cá diêu hồng sốt chua cay. Với vị thơm ngọt của thịt cá diêu hồng, hòa quyện với vị cay của ớt, chua của giấm, chút mằn mặn của nước mắm, mùi thơm phức của hành tỏi phi thì món cá diêu hồng sốt sẽ là lựa chọn thích hợp nhất với tiết trời mát lạnh đầu xuân. Cách làm món cá diêu hồng sốt chua cay sau đây sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa cơm ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

    Nguyên liệu chuẩn bị

    – Cá diêu hồng 1 con khoảng 700g
    – Nấm rơm 100g
    - Cà rốt 1 củ
    - Rau cải xoong 100g
    - 2 thìa cà phê bột đao hoặc bột năng
    - Gia vị gồm nước mắm, muối, hành khô, tỏi khô, dầu ăn, hạt tiêu, giấm ăn, đường, ớt, bột ngọt (mỗi thứ một ít)
    Các món ăn chế biến từ cá diêu hồng rất tốt cho sức khỏe người già và trẻ nhỏ
    Các món ăn chế biến từ cá diêu hồng rất tốt cho sức khỏe người già và trẻ nhỏ

    Cách làm món cá diêu hồng sốt chua cay

    Bước 1: Cá điêu hồng làm sạch, bỏ mang, vẩy và nội tạng. Sau đó khía chéo 2 bên thân cá rồi ướp với chút muối khoảng 20 phút thì rửa lại và để ráo nước.
    Bước 2: Nấm rơm, rau cải xoong nhặt và rửa sạch, để ráo nước
    Bước 3: Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, tỉa hoa để trang trí cho đẹp.
    Bước 4: Ớt rửa sạch, bỏ hạt băm nhỏ, bớt 1 quả tỉa hoa trang trí.
    Bước 5: Hành, tỏi bóc vỏ, đập giập và băm nhỏ.
    Bước 6: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo đun sôi, sau đó cho cá vào chảo rán nhỏ lửa đến khi cá chín vàng đều 2 mặt thì gắp ra đĩa.
    Bước 7: Cho hành tỏi đã băm nhuyễn vào chảo phi thơm. Tiếp theo cho 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước trắng, 1 muỗng cà phê đường kính, 3 muỗng cà phê giấm, 1 muỗng cà phê ớt băm vào chảo, đảo đều và nấu sôi cho tan hết đường. Sau đó cho tiếp nấm rơm vào đảo đều cho nấm chín.
    Bước 8: Cho bột đao vào một chút nước lạnh và khuấy cho tan trong nước. Sau đó đổ nước bột đao vào chảo hỗn hợp nguyên liệu đang đun trên bếp. Đảo đều và đun cho hỗn hợp sôi trở lại, thêm tiêu là xong.
    Bước 9: Xếp rau cải xoong đã rửa sạch dưới đáy chiếc đĩa to, bày hoa cà rốt cắt tỉa xung quanh. Tiếp đó đặt cá đã rán chín vàng lên trên rau, nhét thêm quả ớt tỉa hoa vào miệng cá cho đẹp. Sau đó, đổ hỗn hợp nước sốt lên đĩa cá đã bày trí xong là bạn đã hoàn thành.
    Món này ăn nóng là ngon nhất, bởi, khi nóng món cá diêu hồng sốt chua cay mới dậy mùi thơm, vị ngọt của cá kết hợp với vị chua cay của nước sốt sẽ thỏa mãn vị giác các thành viên trong gia đình. Bạn có thể tham khảo thêm cách chế biến các món ăn ngon từ cá tại http://casongda.com.vn/blog
  • left click me