Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cách làm món cá tầm rang muối thơm giòn đặc biệt

Blog

  • Cách làm món cá tầm rang muối thơm giòn đặc biệt

  • Cách làm món cá tầm rang muối cũng khá cầu kỳ. Miếng cá tầm sau khi chế biến có màu vàng ruộm, vị thơm giòn của thịt cá hòa quyện với vị mằn mặn của muối làm món ăn thêm đậm đà.

    Món cá tầm rang muối có gì đặc biệt?

    Thịt cá tầm dai, thơm ngon, không có xương mà chỉ có sụn, khi chế biến thành món ăn thì có vị thơm ngậy, nhất là khi làm món cá tầm rang muối. Thành phần dinh dưỡng trong cá tầm rất cao, hơn hẳn rất nhiều loại cá khác nên trước đây các món được chế biến từ cá tầm được coi là những món ăn xa xỉ. Và chỉ ít những gia đình giàu có mới có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon hảo hạng từ cá tầm.
    Cách làm món cá tầm rang muối khá cầu kỳ tạo vị thơm giòn đặc biệt
    Cách làm món cá tầm rang muối khá cầu kỳ tạo vị thơm giòn đặc biệt

    Cá tầm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như cá tầm sốt, nướng, gỏi hay nấu cháo, nấu súp, chiên, lẩu, hấp, xào, … Mỗi một món ăn từ cá tầm lại sử dụng những nguyên liệu, gia vị khác nhau tạo nên nét đặc trưng riêng của từng món. Nhưng món ăn từ cá tầm làm nhiều người nhớ mãi không quên có lẽ là món cá tầm rang muối. Bởi, món ăn này được chế biến khá cầu kỳ. Những miếng cá tầm sau khi chế biến có màu vàng ruộm, hơi cháy cạnh. Cá có vị thơm giòn hòa quyện với vị mằn mặn của muối làm món ăn thêm đậm đà và ngọt ngậy.

    Cách làm món cá tầm rang muối

    Nguyên liệu:
    - 1 con cá tầm tươi sống (hoặc 1 khúc cá tầm tươi ngon).
    - Muối hạt
    - Dầu ăn
    - Hành
    - Rau thơm
    Vị thơm ngọt, giòn ngậy của cá tầm hòa quyện với vị mặn của muối làm món ăn thêm đậm đà
    Vị thơm ngọt, giòn ngậy của cá tầm hòa quyện với vị mặn của muối làm món ăn thêm đậm đà

    Thực hiện:
    Bước 1: Đập vào đầu cá cho cá chết, dùng mũi dao chích máu ở mang cá, tiếp đó dội nước cho sạch nhớt. Sau đó cứ để nguyên cả con cá như thế, không cần phải chặt đuôi, cắt vây hay đánh vảy.
    Bước 2: Đặt con cá tầm lên một cái đĩa to bằng sành chịu nóng hay mặt cái khay nhôm càng tốt. Có thể lấy phần đầu và đuôi cá để làm lẩu hoặc nấu súp.
    Bước 3: Đổ muối hạt vào một cái nồi đất hoặc một cái xoong rồi khỏa đều, sau đó đặt cá vào và đậy nắp thật kín.
    Bước 4: Bắc nồi lên bếp đun khoảng 20 đến 45 phút. Hơi nóng của nồi và muối sẽ làm cho cá chín thật khô là được. Bày cá ra đĩa và trang trí thêm rau thơm, hành.
    Miếng cá tầm có màu vàng ruộm với vỏ ngoài giòn dai, mùi thơm phức dậy lên và cùng với đó là vị mằn mặn của muối làm món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn. Món cá tầm rang muối có thể ăn kèm với muối ớt hoặc nước mắm pha tỏi, ớt, chanh, đường. Bạn nhớ ăn nóng kèm theo rau thơm, bánh tráng để cảm nhận được sự thơm ngon, hấp dẫn của món ăn.
    Để biết thêm các công thức chế biến món ăn ngon, bổ dưỡng từ cá, bạn có thể tham khảo tại http://casongda.com.vn/blog
  • left click me