Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá lăng xào thì là thơm ngon đến lạ

Blog

  • Cá lăng xào thì là thơm ngon đến lạ

  • Cá lăng có thịt thơm ngon, giàu dinh dưỡng và thường được chế biến khá cầu kỳ. Món cá lăng xào thì là dưới đây vừa đơn giản, lạ miệng lại không kém phần thơm ngon, bổ dưỡng.

    Tác dụng của cá lăng đối với sức khỏe

    Cá lăng từng là một trong 5 loại cá cá tiến vua quý hiếm ở các sông suối núi rừng Tây Bắc. Với danh xưng “ngũ quái hà thủy” nức danh một thời vì chất lượng thịt thơm ngon và vịnh dự được nằm trên bàn tiệc của các vị vua chúa thời xưa. Cho đến nay, cá lăng vẫn có giá khá đắt đỏ. Bởi, loài này thường sống ở tầng đáy của sông, nơi có nhiều phù sa, miệng có râu và chúng thường ăn tôm, tép, côn trùng… nên có chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc. Hơn nữa, cá lăng không có xương dăm nên được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là khi dùng cá lăng làm các món tẩm bổ cho người già, trẻ nhỏ, người có sức khỏe suy giảm.
    Thịt cá lăng được chế biến thành nhiều món ăn, bài thuốc chữa bệnh hiệu quả
    Thịt cá lăng được chế biến thành nhiều món ăn, bài thuốc chữa bệnh hiệu quả

    tăng đề kháng cho bé

    Ngoài ra, trong Đông y còn ghi nhận cá lăng là một vị thuốc với vị ngọt, tính bình nên có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người như bổ tỳ vị, thông lợi tiểu, trị nhiệt kế bàng quang, tăng cường sức khỏe, chống lão hóa… Chính vì cá lăng giàu giá trị dinh dưỡng, có nhiều tác dụng đối với sức khỏe nên chúng được các bà nội trợ ưu tiên lựa chọn để chế biến thành những món ăn ngon, bài thuốc tốt cho sức khỏe. Trong số những món ăn ngon đó, có món cá lăng xào thì là vừa đơn giản, lạ miệng lại không kém phần thơm ngon, bổ dưỡng.

    Cách làm món cá lăng xào thì là

    Nguyên liệu:
    -1 con cá lăng 1kg hoặc 1kg cá lăng cắt khúc
    -1 nhánh gừng
    -100g hành, thì là
    - Gia vị các loại mỗi thứ một ít
    Món cá lăng xào thì là vừa đơn giản, lạ miệng lại thơm ngon, bổ dưỡng
    Món cá lăng xào thì là vừa đơn giản, lạ miệng lại thơm ngon, bổ dưỡng
    Thực hiện:
    Bước 1: Cá lăng làm sạch, lọc lấy phần thịt cá, bỏ xương và thái thịt cá thành những miếng mỏng vừa ăn.
    Bước 2: Gừng cạo vỏ, rửa sạch và đập giập. Hành lá, thì là nhặt và rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.
    Bước 4: Cho cá lăng đã thái miếng vào bát, ướp gia vị vừa ăn, thêm gừng đập giập, băm nhỏ vào, cho thêm chút dầu ăn và để ướp khoảng 10 phút cho cá ngấm đều gia vị.
    Bước 5: Bắc chảo lên bếp và cho một chút dầu vào đun sôi. Sau đó, cho cá lăng đã ướp gia vị vào xào, nhớ để to lửa và đảo nhẹ nhàng để cá không bị vỡ nát. Xào khoảng 5 phút thấy cá săn lại thì cho hành lá, thì là cắt khúc vào. Tiếp tục đảo đều tay và tắt bếp, thêm chút hạt tiêu cho dậy mùi là món cá lăng xào thì là đã hoàn thành.
    Khi món ăn hoàn thành thì múc ra đĩa, trang trí thêm bằng hành lá, thì là, ớt, hoa cà rốt tỉa để món ăn thêm đẹp mắt. Món cá lăng xào thì là ăn nóng kèm với cơm trắm trong tiết trời se lạnh là thích hợp nhất.

    Để biết thêm cách chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng từ cá lăng như lẩu cá lăng, cá lăng nướng ( chả cá Lã Vọng), bạn có thể tham khảo tại http://casongda.com.vn/blog

    tăng đề kháng cho bé
     
  • left click me