Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Tuyệt chiêu cá chép sốt xì dầu cho tiết trời se lạnh

Blog

  • Tuyệt chiêu cá chép sốt xì dầu cho tiết trời se lạnh

  • Món cá chép sốt xì dầu mềm ngọt với lớp vỏ ngoài béo ngậy giao hòa với nước sốt đặc sánh dậy mùi thơm và hơi mằn mặn sẽ làm bữa cơm gia đình bạn thêm đầm ấm.

    Tác dụng của cá chép đối với sức khỏe

    Theo y học cổ truyền, cá chép có vị ngọt tính bình, chứa nhiều đạm, vitamin nên rất tốt cho phụ nữ có thai, trẻ nhỏ và người già. Toàn thân cá chép đều là những vị thuốc quý. Từ thịt cá, đầu cá, vây cá đều là vị thuốc tốt cho sức khỏe, giúp bổ tỳ vị, bổ máu, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, lợi tiểu, an thai, thông sữa… Với những đặc điểm về dược học như vậy, cá chép có tác dụng lợi tiểu tiêu phù, tạo cảm giác thèm ăn, đồng thời tăng cường hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp thông sữa.
    Thịt cá chép giàu dinh dưỡng nên tốt cho sức khỏe của mẹ và bé
    Thịt cá chép giàu dinh dưỡng nên tốt cho sức khỏe của mẹ và bé

    Còn các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, trong mỗi 100g thịt cá chép có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể con người như: 17,6g protid; 25mg vitamin A; 4,1g lipid; 2,7mg vitamin PP; 0,09mg vitamin B2;  33mg Mg; 15,38mg Se; 2,08mg Zn; 1,27mg vitamin E…
    Vì thịt cá chép thơm ngon, bổ dưỡng nên cá chép được nhiều bà nội trợ lựa chọn để chế biến thành những món ăn ngon cho người thân trong gia đình bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt, đối với phụ nữ có thai, trẻ nhỏ biếng ăn, người già sức khỏe suy giảm thì các món ăn ngon, bài thuốc chữa bệnh từ cá chép là lựa chọn số 1. Dưới đây là cách chế biến món cá chép sốt xì dầu vừa thơm ngon lại bổ dưỡng và rất phù hợp với bữa cơm gia đình trong tiết trời se lạnh.

    Chế biến món cá chép sốt xì dầu thơm ngon

    Nguyên liệu gồm:
    - 1 con cá chép khoảng 1kg
    -  Xì dầu
    - 1 chén rượu trắng
    - ½ củ gừng
    - 2 nhánh tỏi
    - 1 củ hành tím khô
    - Gia vị: đường, muối, dầu ăn, giấm
    Món cá chép sốt xì dầu thơm ngọt, hấp dẫn mà dễ chế  biến
    Món cá chép sốt xì dầu thơm ngọt, hấp dẫn mà dễ chế  biến
    Cách làm:
    Bước 1: Làm sạch cá, bỏ vảy, ruột và cắt khúc vừa ăn.
    Bước 2: Dùng một ít rượu trắng pha loãng để rửa sơ cá nhằm loại bỏ chất tanh. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và vớt ra để ráo nước.
    Bước 3: Hành, tỏi, gừng bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn
    Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi và tiếp tục cho hành, tỏi, gừng vào chảo và phi thơm. Sau đó cho tiếp xì dầu, rượu, giấm và đường vào đun cùng đến khi hỗn hợp có màu đỏ.
    Bước 5: Cho cá vào nấu cùng, tiếp đó cho thêm chén nước lọc, nấu trên lửa nhỏ đến khi cá mềm, nước cạn dần và có độ sánh thì nêm nếm lại lẫn nữa và tắt bếp.
    Món cá chép sốt xì dầu ngon nhất khi ăn cùng cơm nóng trong tiết trời se lạnh. Món ăn có sự giao hòa giữa vị mềm ngọt của cá, lớp vỏ ngoài béo ngậy cùng với nước sốt đặc sánh dậy mùi thơm và hơi mằn mặn.
    Chúc bạn thành công với món ăn ngon, đơn giản mà không kém phần hấp dẫn này nhé! Để mua được cá chép sạch tươi ngon và tham khảo cách chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng từ cá, bạn có thể xem thêm tại http://casongda.com.vn
     
  • left click me