Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Thơm giòn cá trắm đen nướng riềng mẻ

Blog

  • Thơm giòn cá trắm đen nướng riềng mẻ

  • Món cá trắm đen nướng riềng mẻ có vị giòn ngọt của cá hòa với mùi thơm đặc trưng của riềng mẻ sẽ mang lại cảm giác ấm cúng cho người dùng.
    Cá trăm đen thơm ngọt kết hợp với riềng mẻ thơm phức
    Cá trăm đen thơm ngọt kết hợp với riềng mẻ thơm phức

    Nguyên liệu làm cá trắm đen nướng riềng mẻ

    - Cá trắm đen cắt khúc khoảng 1kg (nên chọn loại cá hơn 2kg để thịt thơm ngon hơn)
    - 1 bất con riềng xay nhỏ
    - 1/2 bát con cơm mẻ ngấu
    - 6 cây sả
    - Gia vị gồm: mắm, muối, mì chính, dầu ăn mỗi thứ một ít
    Món cá trắm đen nướng vừa bổ dưỡng, dân dã lại dễ thực hiện
    Món cá trắm đen nướng vừa bổ dưỡng, dân dã lại dễ thực hiện

    Cách làm món cá trắm đen nướng riềng mẻ

    Bước 1: Đem các khúc cá trắm đen rửa sạch, dùng dao khứa 1 - 2 đường 2 bên miếng cá để khi ướp cá ngấm gia vị hơn. Sau đó cho cá vào bát nhỏ, cho nước mắm, riềng, mẻ, riềng, chút muối và mì chính vào rồi trộn đều. Nhớ sát gia vị vào bụng cá và khắp các mặt của miếng cá để cá ngấm đều gia vị.
    Bước 2: Sả cắt bỏ gốc, bóc bỏ phần vỏ già cứng, rửa sạch, đập giập và băm nhỏ. Sau đó cho sả băm nhỏ vào cá và tiếp tục sát vào từng khúc cho cá ngấm đều, để ướp trong khoảng 30 - 60 phút.
    Bước 3: Chuẩn bị bếp than hoa và vỉ nướng cá. Sau đó dùng cọ phết dầu ăn lên vỉ nướng cá để khi nướng cá không bị dính vào vỉ. Tiếp đó xếp cá vào vỉ và kẹp chặt để vỉ không bị bung ra khi trong khi nướng.
    Bước 4: Tiếp đến xếp vỉ cả lên trên bếp than hoa đã chuẩn bị rồi bắt đầu nướng. Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng phết ít dầu ăn lên trên mặt cá để cá đỡ bị khô, không cháy và dễ gỡ.
    Bước 5: Trong khi nướng nhớ lật mặt đều tay để cá chín vàng đều và không bị cháy khét. Khi thấy cá vàng đều, chín giòn thơm là được.
    Bước 6: Nhấc vỉ cá khỏi bếp và nhẹ nhàng dỡ cá ra khỏi vỉ, xếp cá lên đĩa.
    Nên nhớ, trong quá trình nướng bếp than, cần để cá cách mặt than khoảng 35cm để tránh bụi. Không nên để than tập trung vào giữa bếp, như vậy sẽ làm cá cháy. Ngoài ra, chỉ nên dùng một chiếc quạt gió nhỏ để thổi than, làm như vậy sẽ không bị bụi than bám vào cá và lửa cũng không quá to gây cháy cá.
    Món cá trắm đen nướng riềng mẻ ăn nóng là ngon nhất. Sự kết hợp hài hòa giữa vị giòn ngọt của cá cùng với mùi thơm đặc trưng của riềng mẻ sẽ mang lại cảm giác ấm cúng cho người thưởng thức. Khi ăn, bạn có thể ăn kèm món này với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt. Bạn có thể tham khảo thêm cách chế biến các món ăn ngon, bài thuốc chữa bệnh từ cá tại http://casongda.com.vn/blog
  • left click me