Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Lòng cá lăng xào dưa chua chua thơm giòn

Blog

  • Lòng cá lăng xào dưa chua chua thơm giòn

  • Nói đến món lòng xào dưa là nhiều người nghĩ đến lòng lợn, mà ít người biết lòng cá lăng xào dưa thơm ngon hơn nhiều. Hơn nữa, phần mỡ dính ở lòng cá lại chứa nhiều acid béo omega – 3 nên rất tốt cho sự phát triển của não và kéo dài quá trình lão hóa của cơ thể.
    Lòng cá lăng thơm giòn với vị dưa chua dịu sẽ vừa lòng người thưởng thức
    Lòng cá lăng thơm giòn với vị dưa chua dịu sẽ vừa lòng người thưởng thức

    Nguyên liệu nấu lòng cá lăng xào dưa

    - 1 bộ lòng cá lăng
    - Dưa cải muối chua khoảng 500g
    - Hành tím, ớt, gừng, hành lá, rau răm
    - Cà chua 3 quả
    - Gia vị gồm: Muối, mắm, hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt, giấm, rượu trắng, mỗi thứ một ít.

    Cách làm món lòng cá lăng xào dưa

    Bước 1: Lòng cá lăng làm sạch, sau đó bóp với chút muối, giấm, rượu trắng rồi xả lại bằng nước sạch 2 – 3 lần và để ráo nước. Sau đó thái lòng cá thành những miếng vừa ăn.
    Bước 2: Dưa cải vắt bớt nước chua, rửa lại với nước sạch vài lần cho bớt đi độ chua của dưa.
    Bước 3: Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, đập dập rồi thái nhỏ. Hành lá, rau răm rửa sạch cắt nhỏ. Ớt bỏ hạt và cắt lát. Cà chua rửa sạch thái múi cau
    Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun sôi sau đó cho hành tím vào phi thơm. Tiếp đó, cho lòng cá lăng vào xào cho đến khi thấy lòng hơi săn lại thì thêm ½ thía cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê bột ngọt rồi đảo đều. Đun thêm 1 chút cho lòng cá lăng ngấm đều gia vị thì đổ lòng cá ra đĩa riêng.
    Món ăn hoàn chỉnh phải có vị giòn ngọt của lòng cá, chua của dưa, cay của ớt và thơm của tiêu gừng
    Món ăn hoàn chỉnh phải có vị giòn ngọt của lòng cá, chua của dưa cải, cay của ớt và thơm của tiêu gừng 

    Bước 5: Tiếp tục bắc chảo lên bếp, cho thêm chút dầu ăn vào đun sôi. Sau đó cho cà chua vào phi thơm nhừ. Tiếp đó cho dưa cải vào xào cùng cà chua. Nhớ đun nhỏ lửa cho dưa có độ nhừ, thêm chút hạt nêm, bột ngọt và đảo đều tay để dưa ngấm đều gia vị.
    Bước 6: Khi thấy dưa chín nhừ, ngấm đều gia vị thì cho lòng cá lăng vào đảo cùng, thêm hành lá, rau răm, gừng, ớt đã thái vào chảo, đảo đều rồi bắc ra, nêm nếm gia vị vừa miệng và thêm chút hạt tiêu để dậy mùi thơm là được. Múc món ăn ra đĩa, ăn nóng cùng với cơm trắng hoặc làm món nhậu đều hợp.
    Đặc biệt lưu ý, để món ăn thơm ngon và hấp dẫn thì không nên xào lòng cá quá lâu vì sẽ khiến lòng cá mất đi độ ngọt và trở lên dai, rất khó ăn. Món lòng cá lăng xào dưa hoàn chỉnh phải có vị giòn giòn, thơm ngọt của lòng cá hòa quyện với vị chua dịu của dưa cải muối, cay cay của ớt và mùi thơm của gừng, tiêu, rau răm. Và, với vị thơm giòn đặc biệt này sẽ làm bữa cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo thêm cách làm các món lòng cá lăng xào mẻ, cá lăng om riềng mẻ, cá năng nấu chuối đậu… để làm phong phú thêm thực đơn của gia đình mình.
  • left click me