Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá lăng đủ món cho bữa cơm cuối tuần đầy hương sắc

Blog

  • Cá lăng đủ món cho bữa cơm cuối tuần đầy hương sắc

  • Bữa cơm cuối tuần của gia đình nên chuẩn bị những gì cho hấp dẫn, đảm bảo dinh dưỡng mà lại đơn giản. Thật nhanh gọn với cá lăng đủ món như cá lăng xào lá lốt, cá lăng sốt hoa chuối, chả cá lăng viên, lẩu cá lăng… Dưới đây là cách chế biến cá lăng đủ món để bạn có thể trổ tài với người thân vào dịp cuối tuần.
    Bữa cơm cuối tuần đầy hương sắc với cá lăng đủ món
    Bữa cơm cuối tuần đầy hương sắc với cá lăng đủ món

    Chả cá lăng viên cho bé

    Nguyên liệu:
    - Thịt cá lăng 250g
    - Giò sống 100g
    - 1 gói cháo ăn liền (hoặc 50g bột chiên xù)
    -1 nhánh rau thì là, sốt mayonnaise, hạt tiêu, dầu ăn, mắm, muối, bột nêm.
    Chả cá lăng viên giúp bé ngon miệng, khỏe mạnh, thông minh
    Chả cá lăng viên giúp bé ngon miệng, khỏe mạnh, thông minh
    Cách làm:
    Bước 1: Rau thì là cắt rễ, rửa sạch, thái nhuyễn. Thịt cá lăng thái mỏng và nhỏ. Sau đó, cho tất cả các nguyên liệu như thịt cá lăng thái nhỏ, giò sống, rau thì là thái nhuyễn vào 1 cái bát to. Tiếp đó thêm mắm, muối, bột nêm, hạt tiêu vừa ăn vào và đảo đều cho thật nhuyễn để các nguyên liệu trộn đều vào nhau.
    Bước 2 : Đổ gói cháo ăn liền hoặc bột chiên xù ra một cái bát. Đeo găng tay nilon vào và thoa một chút dầu ăn lên tay. Tiếp đó, dùng thìa lấy một thìa hỗn hợp cá và các nguyên liệu đã trộn nhuyễn lên lòng bàn tay, ấn dẹt ra và cho nhân sốt mayonnaise vào giữa. Sau đó vo tròn lại và lăn qua cháo ăn liền hoặc bột chiên xù. Cứ tiếp tục viên chả cá như vậy cho đến hết.
    Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ngập chảo rồi đun sôi. Sau đó, thả những viên chả cả vào rán chín vàng là được. Nên rán chả cá ở mức lửa vừa để chả không bị cháy khét.
    Bước 4: Khi chả cá chín vàng thì vớt cá ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Tiếp đó bày chả cá lăng viên ra đĩa. Món chả viên này ăn nóng cùng với tương cà hoặc tương ớt rất ngon miệng.

    Cá lăng xào lá lốt tốt cho người già

    Nguyên liệu:
    - Thịt cá lăng 600g
    - Lá lốt, tỏi, hành khô.
    - Gia vị gồm: Mắm, muối, hạt nêm, dầu ăn
    Cá lăng đủ món - Cá lăng xào lá lốt tốt cho người già
    Cá lăng đủ món - Cá lăng xào lá lốt tốt cho người già
    Cách làm:
    Bước 1: Thịt cá lăng mua về rửa sạch, nếu là con cá lăng thì làm sạch, lọc lấy khoảng 600g thịt, sau đó thái thành những miếng vừa ăn.
    Bước 2: Hành khô và tỏi bóc vỏ, đập dập. Lá lốt rửa sạch và thái nhỏ.
    Bước 3: Ướp thịt cá lăng với ½ chỗ hành, tỏi đập dập, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, tất cả trộn đều để cho cá lăng ngấm gia vị.
    Bước 4: Bắc chảo lên bếp đun nóng, cho một chút dầu ăn vào và cho chỗ hành, tỏi còn lại vào phi thơm. Sau đó cho thịt cá lăng đã ngấm gia vị vào xào săn lại.
    Bước 5: Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi cá lăng chín thì cho lá lốt thái nhỏ vào đảo đều. Nêm nếm vừa miệng thì tắt bếp và cho món ăn ra đĩa. Món cá lăng xào lá lốt ăn nóng với cơm là ngon nhất.
    Thịt cá lăng dai dai, thơm ngọt kết hợp với mùi thơm đặc trưng của lá lốt sẽ làm món ăn thêm hấp dẫn. Không chỉ thơm ngon, lạ miệng, món cá lăng xào lá lốt còn rất tốt cho sức khỏe. Bởi, trong thịt cá lăng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhất là acid béo omega – 3, có tác dụng tăng cường sức khỏe, phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Còn lá lốt có tính ấm, có tác dụng giảm đau xương khớp rất tốt.
     

    Cá lăng sốt hoa chuối dân dã mà thơm ngon

    Nguyên liệu
    - Cá lăng khoảng 600g
    - Hoa chuối tây 1 chiếc nhỏ
    - Cơm mẻ 2 thìa canh
    - Nghệ tươi, rau thơm, mỗi thứ một ít
    - Cà chua 1 quả, hành khô
    - Gia vị thiết yếu như dầu ăn, mắm, muối, bột ngọt, giấm…
    Cá lăng đủ món - Cá lăng sốt hoa chuối đậm đà hương quê 
    Cá lăng đủ món - Cá lăng sốt hoa chuối đậm đà hương quê
    Cách làm:
    Bước 1: Cá lăng mua về làm sạch, cắt miếng vừa ăn và để ráo nước.
    Bước 2: Nghệ cạo vỏ, rửa sạch, giã nhỏ. Sau đó đem cá lăng ướp với nghệ giã nhỏ, thêm mắm, muối vừa miệng và trộn đều.
    Bước 3: Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành khô bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ.
    Bước 4: Hoa chuối tây thái nhỏ và ngâm vào nước pha giấm cho đỡ thâm.
    Bước 5: Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho tiếp hành, cà chua vào phi thơm. Sau đó cho cá lăng đã ướp vào xào cùng cho ngấm gia vị.
    Bước 6: Tiếp đó đổ thêm chút nước vào cho xâm xấp mặt cá, thêm 2 thìa mẻ và nêm gia vị và độ chua vừa miệng. Sau đó đun sôi và vặn nhỏ lửa cho cá chín nhừ.
    Bước 7: Khi thấy cá đã chín nhừ thì cho hoa chuối thái rối vào và đun sôi đều thì cho rau thơm vào là được.
    Bước 8: Nêm nếm vừa miệng, tắt bếp, múc món ăn ra đĩa và bày lên bàn ăn.
    Món cá lăng sốt hoa chuối dân dã, với cách làm đơn giản mà lại rất thơm ngon. Thịt cá lăng sông Đà dai dai, thơm ngọt hòa quyện với vị chua chua thơm thơm đặc trưng của mẻ và vị hơi chan chát của hoa chuối làm món ăn thêm đặc sắc.
    Cá lăng đủ món sẽ làm bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn thêm hương sắc, mùi vị. Đặc biệt, mỗi món có mùi vị và sự độc đáo khác nhau sẽ hấp dẫn vị giác của những người sành ăn, khó tính trong gia đình bạn.
  • left click me