Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá tầm nấu măng chua thơm ngậy mà không ngấy

Blog

  • Cá tầm nấu măng chua thơm ngậy mà không ngấy

  • Món cá tầm nấu măng chua có sự kết hợp hài hòa giữa vị thơm ngọt, ngầy ngậy của cá tầm, chua chua của măng, dứa, cay cay của ớt và mùi vị đặc trưng của các gia vị đi kèm làm món canh thêm đậm đà. Chính sự ngọt ngậy mà không ngấy của món ăn làm người thưởng thức khó cưỡng lại được.

    Giá trị dinh dưỡng của cá tầm

    Thịt cá tầm trắng mềm, giàu dinh dưỡng, thơm ngon và không có xương, chỉ có sụn. Khi được chế biến thành các món ăn thì thịt cá tầm có vị thơm ngậy mà không ngấy. Chính vì chất lượng thịt cá thơm ngon, bổ dưỡng hơn hẳn các loại cá khác nên các món ăn chế biến từ cá tầm đã từng được coi là những món ăn xa xỉ, chỉ những người giàu có mới có cơ hội thưởng thức. Và chỉ vào các khách sạn, nhà hàng lớn mới có những món ăn ngon hảo hạng từ cá tầm.
    Món cá tầm nấu măng chua rất đơn giản nên được nhiều người ưa chuộng
    Món cá tầm nấu măng chua rất đơn giản nên được nhiều người ưa chuộng

    Đặc biệt, trứng cá là phần có giá trị nhất trong con cá tầm. Thời kỳ phong kiến, trứng cá tầm được coi là món ăn ngon cung tiến các bậc vua chúa. Còn ngày nay, trứng cá tầm vẫn rất được ưa chuộng, bởi ngoài giá trị dinh dưỡng cao, vị thơm ngon, trứng cá tầm còn được sử dụng trong ngành dược phẩm để bào chế thực phẩm làm đẹp cho chị em.
    Hiện, cá tầm đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam nên việc tìm mua và tự chế biến các món ngon từ loại cá này trở nên đơn giản hơn. Cá tầm chế biến món nướng, sốt, nấu cháo, súp, chiên, xào… đều rất ngon. Mỗi món ăn từ cá tầm lại có cách chế biến, gia vị riêng tạo nên hương vị đặc trưng. Nhưng món canh cá tầm nấu măng chua được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Bởi, cách chế biến đơn giản cùng với sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá tầm thơm ngọt và măng muối chua chua tạo nên vị thơm ngầy ngậy mà không ngấy. Món canh này có thể ăn với cơm trắng hoặc bún và thêm chút rau thơm ăn kèm đều rất thích hợp.

    Nguyên liệu làm canh cá tầm nấu măng chua

    -Cá tầm khoảng 600g
    -Măng chua 500g
    -Nước dùng ninh từ xương lợn
    -Cà chua 3 quả
    -Dứa xanh 1 quả
    -Hành hoa, mùi tàu, tỏi, ớt, hành khô, mỗi thứ một ít
    -Gia vị: Mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt…
    Vị chua của măng và dứa làm thịt cá tầm thơm ngậy mà không ngấy
    Vị chua của măng và dứa làm thịt cá tầm thơm ngậy mà không ngấy

    Cách làm cá tầm nấu măng chua

    Bước 1: Cá tầm làm sạch và cắt miếng vừa ăn rồi để ráo nước. Sau đó ướp cá với chút mắm, muối, hạt nêm cho cá ngấm đều gia vị.
    Bước 2: Tỏi, hành khô bóc vỏ, đập dập. Ớt rửa sạch, bỏ hạt và thái nhỏ. Hành hoa, mùi tàu rửa sạch và thái nhỏ. Cà chua rửa sạch rồi thái múi cau. Dứa xanh gọt vỏ và thái miếng nhỏ mỏng vừa ăn.
    Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho chút dầu ăn vào phi thơm hành, tỏi đập dập. Tiếp đó cho cà chua vào xào lấy màu. Sau đó cho dứa xanh thái mỏng và măng chua, ớt vào xào cùng, thêm gia vị vừa ăn.
    Bước 4: Sau khi xào măng, dứa ngấm đều gia vị thì cho nước ninh xương lợn vào, cho một lượng vừa đủ sao cho khi cho cá vào nước xâm xấp cá. Đun sôi một lúc để măng, dứa có độ nhừ.
    Bước 5: Khi thấy măng đã đủ nhừ thì cho cá tầm vào, đun cho đến khi cá chín và được. Cuối cùng thêm hành hoa, rau mùi, thêm gia vị vừa ăn là món ăn đã hoàn thành.
    Với cách chế biến đơn giản cùng với sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá tầm thơm ngọt và các nguyên liệu dân dã đã tạo nên món canh chua chua ngọt ngọt, thơm ngầy ngậy mà không ngấy. Món này ăn nóng với cơm hoặc bún đều rất ngon.
     
     
  • left click me