Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Hé lộ bài thuốc chữa bệnh từ cá nheo hiệu quả

Blog

  • Hé lộ bài thuốc chữa bệnh từ cá nheo hiệu quả

  • Cá nheo thuộc loại cá da trơn có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài được dùng chế biến thành món ăn ngon, cá nheo còn được dùng làm các bài thuốc chữa bệnh hiệu quả.

    Tác dụng của cá nheo đối với sức khỏe

    Thịt cá nheo thơm ngọt, ít xương dăm lại giàu dinh dưỡng nên được chế biến thành nhiều món ăn ngon để bồi bổ sức khỏe như cá nheo xào lá lốt tốt cho sức khỏe người già, cá nheo làm chả viên chiên giúp bé hay ăn, khỏe mạnh… Hơn nữa, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong cá nheo có chứa nhiều chất đạm, chất béo, vitamin A, E, D và các khoáng chất tôt cho sức khỏe.
    Các món ăn, bài thuốc chữa bệnh từ cá nheo được nhiều người ưa thích
    Các món ăn, bài thuốc chữa bệnh từ cá nheo được nhiều người ưa thích

    Đặc biệt, trong thịt cá nheo có chứa nhiều acid béo omega – 3, DHA, EPA… Những acid amin này rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, phòng chống lão hóa ở người già, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cơ xương khớp ở người lớn tuổi.
    Ngoài ra, theo ghi nhận của y học cổ truyền, cá nheo vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ hư, ích khí dưỡng huyết, kiện tỳ vị hóa thấp, thông trệ, cầm huyết. Nhờ những tác dụng dược học đó mà các món ăn ngon, bài thuốc từ cá nheo rất tốt với người bị tỳ hư ăn không ngon, tiểu tiện không thông lợi, đau mỏi xương khớp, sinh lý yếu và các chứng liên quan khí huyết hư.

    Một số món ăn - bài thuốc chữa bệnh từ cá nheo

    Cá nheo nấu canh đậu: Cá nheo khoảng 600g, đậu rồng, cà chua, rau om, mùi tàu, giá đỗ, hoa chuối, dứa, me, hành, ớt gia vị vừa đủ nấu canh ăn. Làm sạch tất cả các nguyên liệu này và cho vào nấu thành canh ăn nóng. Kiên trì ăn món canh này trong một thời gian dài có tác dụng kiện tỳ vị, bổ khí huyết. Từ đó giúp giảm đau đầu chóng mặt, người mệt mỏi, nóng trong, gầy yếu khó lên cân.
    Canh cá nheo nấu măng chua: Cá nheo khoảng 600g, măng chua 300g, chuối xanh, khế, cà chua, đậu bắp, hành, mùi tây, tiêu, mắm, muối, dầu ăn, ớt, gia vị vừa đủ. Làm sạch các nguyên liệu và nấu thành món canh chua ăn trong bữa cơm. Dùng món này liên tục trong thời gian dài có tác dụng bổ tỳ, thận, thanh nhiệt. Đặc biệt dùng để chữa bí tiểu do thấp nhiệt, chữa chứng phì tiền liệt tuyến, chữa tiểu buốt, tiểu dắt, viêm tiết niệu.
    Cá nheo nấu dưa chua: Cá nheo khoảng 600g, dưa cải muối chua khoảng 300g, cà chua, hành tươi, tiêu, ớt gia vị vừa đủ nấu canh ăn. Công dụng của món canh cá nheo nấu dưa chua là bổ khí dưỡng huyết, thanh thấp nhiệt. Có tác dụng rất tốt đối với những người mắc chứng nội nhiệt táo bón, tỳ vị hư ăn không ngon.
    Cá nheo om chuối đậu là bài thuốc chữa đái tháo đường, người gầy yếu hiệu quả
    Cá nheo om chuối đậu là bài thuốc chữa đái tháo đường, người gầy yếu hiệu quả

    Cá nheo om chuối đậu: Nguyên liệu gồm cá nheo, chuối xanh, đậu phụ, thịt ba chỉ, lá lốt, tía tô, nghệ, tiêu, ớt, mắm muối gia vị vừa đủ. Làm sạch tất cả cá nguyên liệu và bỏ om nhừ ăn. Công dụng của món cá nheo om chuối đậu là bổ khí dưỡng huyết sinh tân, thông trệ... Do đó, món này rất tốt cho người bị đái tháo đường, người gầy sút.
    Cá nheo kho riềng: Nguyên liệu nấu món này gồm cá nheo, riềng, mía, tiêu, gia vị vừa đủ kho ăn, kèm với rau muống hoặc rau cải luộc. Công dụng của món này là ôn bổ tỳ, trừ hàn thấp... Do đó, có tác dụng chữa chứng tỳ hư ăn kém, phù thũng.
    Trước khi chế biến các món ăn ngon từ cá nheo, nên nhớ rửa cá bằng nước ấm pha với giấm hoặc chanh cho cá bớt tanh. Ngoài ra cần lưu ý, cá nheo là loại thực phẩm giàu đạm và chất béo, vậy nên, với những người thừa cân, béo phì và bị bệnh gout thì nên hạn chế ăn các món ăn chế biến từ cá nheo. Nếu những người này ăn nhiều thịt cá nheo sẽ làm bệnh trở lên trầm trọng và thậm chí gây những biến chứng nguy hại. 
     Nguồn: Sưu tầm
    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá nheo sông vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/
  • left click me