Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Hé lộ cách làm bún chả cá Lã Vọng đúng chất Hà thành

Blog

  • Hé lộ cách làm bún chả cá Lã Vọng đúng chất Hà thành

  • Món chả cá Lã Vọng là món ăn nức tiếng của Hà Nội xưa và nay. Cách làm bún chả cá Lã Vọng không khó nhưng để làm được ngon và ra đúng chất Hà Thành thì không phải ai cũng làm được. Cách làm dưới đây sẽ giúp bạn có món bún chả cá Lã Vọng thơm ngon khó cưỡng.
     
    Nguyên liệu làm bún chả cá Lã Võng tại nhà rất dễ để chuẩn bị
    Nguyên liệu làm bún chả cá Lã Võng tại nhà rất dễ để chuẩn bị

    Nguyên liệu làm bún chả Lã Vọng

    – Cá lăng 1kg
    – Rau thì là 1 bó nhỏ
    – Hành hoa 10 cây
    – 4 thìa mẻ, 1 thìa mắm tôm, 2 thìa đường, 1/4 thìa bột nghệ, nước mắm, hạt tiêu, 1 quả chanh, ớt tươi, tinh dầu càng cuống, một chút rượu trắng ngon, lạc rang.
    – 40g riềng giã nhỏ
    - Bún rối hoặc bún lá vừa đủ ăn cho gia đình bạn
    Ở Hà Nội không nhiều địa chỉ chả cá Lã Vọng thơm ngon, nức tiếng hơn cả vẫn là 3 quán: Chả cá Lã Vọng, chả cá Thăng Long và chả cá Anh Vũ. Nhưng đa phần du khách nước ngoài khi đến Hà Nội muốn thưởng thức món bún chả cá Lã Vọng đều ghé quán Chả cá Lã Vọng vang bóng một thời với hơn trăm tuổi ở số 14 phố Chả Cá. Còn với người Việt, ngoài việc tìm địa chỉ chả cá Lã Vọng ngon để thưởng thức họ còn muốn tự tay làm món ăn ngon này cho người thân yêu của mình. Và cách làm bún chả cá Lã Vọng thơm ngon, mang đậm chất Hà Thành gồm các bước sau dưới đây.
    Món bún chả cá Lã Vọng là đặc sản của Hà Nội xưa và nay
    Món bún chả cá Lã Vọng là đặc sản của Hà Nội xưa và nay

    Cách làm bún chả cá Lã Vọng thơm ngon

    Bước 1: Cá lăng làm sạch, lọc thịt ở 2 bên sườn, thái bản thành những miếng vừa ăn.
    Bước 2: Lọc mẻ để lấy phần nước mịn
    Bước 3: Ướp cá đã thái bản với riềng giã nhỏ, nước mẻ mịn đã lọc, bột nghệ, mắm, hạt tiêu. Thời gian ướp thịt cá khoảng 2 giờ để cá ngấm đều gia vị.
    Bước 4: Hành hoa, thì là rửa sạch, sau đó, chẻ củ hành thành lát mỏng, rau thì là cắt khúc dài.
    Bước 5: Đem cá đã ngấm gia vị kẹp vào vỉ và nướng trên bếp than hồng. Khi nướng nhớ giở đều tay cho cá chín vàng đều 2 mặt. Trong khi nướng, dùng dầu ăn quét lên bề mặt miếng cá cho miếng cá thêm mềm và không bị khô.
    Bước 6: Cho cá đã nướng chín vàng 2 mặt vào chảo dầu đang sôi, thêm hành chẻ lát, thì là cắt khúc vào đảo đều nhẹ nhàng là có thể ăn.
    Bước 7: Mắm tôm cho vào bát chấm, thêm vài giọt rượu trắng, ớt tươi, đường, tinh dầu càng cuống, chút dầu/mỡ đang sôi trong chảo, vắt thêm chanh và đánh sủi là có thể chấm chả cá ăn luôn.
    Bước 8: Bày bún rối hoặc bún lá ra đĩa để ăn kèm với chả cá Lã Vọng là ngon hết ý.
    Món chả cá Lã Vọng thơm ngon, hấp dẫn được ăn kèm với bún, rau húng, lạc rang, hành chẻ, thì là và mắm tôm pha chế cầu kỳ. Với miếng chả cá Lã Vọng vàng ươm, thơm ngọt, béo ngậy, vị đậm đà hòa quyện với hương vị của các nguyên liệu đi kèm tạo nên vị ngon nức tiếng của chả cá Lã Vọng Hà Thành.
    Chúc bạn thành công với cách làm bún chả cá lã vọng này nhé. Để biết thêm cách làm các món ngon từ cá lăng sông Đà, bạn có thể tham khảo http://casongda.com.vn
  • left click me