Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cách làm món cá ba sa kho tộ đơn giản nhưng ngon đậm đà

Blog

  • Cách làm món cá ba sa kho tộ đơn giản nhưng ngon đậm đà

  • Cách kho tộ cá ba sa đem đến cho chúng ta một món cá với hương vị đậm đà, thơm ngon và đẹp mắt. Món cá ba sa kho tộ vẫn giữ được vị ngọt và vị béo tự nhiên của cá, thêm sự hòa quyện và kết hợp của gia vị khác nhau thấm vào từng thớ thịt tạo nên sự đậm đà, quyến rũ. Cách nấu cá ba sa kho tộ cũng không cầu kì mà đơn giản chỉ về mặt thời gian là hơi lâu vì kho kĩ thì cá mời thấm gia vị và mới ngon nữa, mặt khác chi phí cho món cá kho tộ này cực tiết kiệm nữa nhé! Vậy còn chờ gì mà không thực hiện cách  làm món cá ba sa kho tộ của Cường Thịnh Fish trình bày ngay sau đây.


    Nguyên liệu cần có cho món ăn này:
    + Cá ba sa cắt khúc, lấy phần thân: 450g, khoảng 3 khúc dày vừa.
    + Hành khô, tỏi: 50g.
    + Ớt sừng: 5 trái.
    + Hạt nêm, đường, bột ngọt, tiêu nước mắm, ớt bột, dầu ăn.
    + Hành lá, ngò rí: 50g.


    Bước 1: Cá ba sa sau khi mua về các bạn đem làm sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Sau đó rửa sạch với nước muối pha loãng và để ráo. Tiếp tục cho vào cá ½ hành tỏi băm nhuyễn+ 1 thìa hạt nêm+ 1 thìa nước mắm+ 1 thìa bột ngọt+ ½ thìa tiêu+ 1 thìa hành trộn đều lên và ướp trong 15 phút cho cá thật ngấm gia vị.

    Bước 2: Với ớt sừng các bạn thái lát. Hành khô, tỏi thì bóc vỏ và băm nhuyễn. Hành lá, ngò rí thì đem nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.

    Bước 3: Để tạo màu cho món ăn thêm phần đẹp mắt các bạn phi thơm phần tỏi băm rồi thêm vào ½ thìa ớt bột đảo đểu.

    Bước 4: Bắc lên bếp một cái nồi đất rồi bạn cho vào nồi 2 thìa đường+ 3 thìa nước lạnh đun trên lửa nhỏ, vừa đun ta vừa dùng đũa khuấy cho đến khi đường tan và chuyển sang màu vàng cánh gián đậm thì tắt bếp nhé! Tiếp tục ta cho cá ba sa vào nồi để cho 2 mặt cá đều có được màu đẹp, ngon mắt thì bạn phải nhanh tay lật mặt kia của cá lại. Tiếp theo ta nêm thêm vào nồi cá 1 thìa nước mắm+ ½ thìa hạt nêm+ ½ thìa bột ngọt+ ½ thìa tiêu+ ½ ớt thái lát+ phần hành tỏi băm đã phi để tạo màu cho món ăn ở trên rưới đều lên mặt cá. Chúng ta sẽ đun với lửa vừa cho đến khi nồi cá sôi bùng lên thì chỉnh lửa lại liu riu rồi tiếp tục đung trong 20 phút nữa, nhớ là không đậy nắp lại nhé! Sau cùng ta cho hành lá, ngò rí và phần ớt thái còn dư lại lên trên rồi tắt bếp.

    Món cá ba sa kho tộ sẽ thêm phần đậm đà nếu trong quá trình kho thỉnh thoảng bạn lại cho vào một ít nước mắm nhưng nhớ là phải căn sao cho vừa miệng ăn nhé! Cách làm cá ba sa kho tộ phù hợp cho bữa cơm hằng ngày một món ăn vừa ngon vừa thơm vừa tiết kiệm nữa.

    Nguồn: Internet

  • left click me