Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cách làm cá hấp bia ngon không tanh

Blog

  • Cách làm cá hấp bia ngon không tanh

  • Cá hấp bia là món ăn được nhiều người yêu thích, không chỉ đấng mày râu mà các chị cũng rất mê bởi vị ngọt tự nhiên của cá tươi cùng hương vị đậm đà, còn có mùi của bia thoang thoảng. Cuối tuần mà làm món cá hấp bia nhâm nhi thì còn gì bằng? Học cách làm cá hấp bia đơn giản, thơm ngon và không bị tanh nhé!

    Cá hấp bia là món ăn được nhiều người yêu thích

    Nguyên liệu làm món cá hấp bia:
    Cá phù hợp để làm món hấp bia: Cá chép, cá thu, cá trắm, cá chép (khoảng 1kg cho 4 người ăn, cá nhỏ quá thì không nên hấp). Nên chọn cá sông để hấp, không nên dùng cá biển, cá biển không hợp với hấp bia, khi hấp sẽ không cho ra vị ngon ngọt vốn có của thịt cá.
    - 2 lon bia
    - 300g hành lá
    - 1-2 củ gừng tươi
    - 4 nhánh sả
    - Gia vị tùy chỉnh: Tiêu, muối, đường, nước mắm
    - Nguyên liệu khác đi kèm: cà chua, chanh, tỏi ớt, bánh tráng
    - Rau sống: Xà lách, húng lũi, giá, kinh giới, thì là, cần tây

    Sơ chế nguyên liệu làm món cá hấp bia
    - Trước tiên cần làm đánh vảy, làm sạch ruột cá và mang cá, sau đó rửa sạch với nước. Để đảm bảo khử sạch mùi tanh có trên cá, bạn nên chà sát gừng và chanh trên mình cá, sau đó để ráo một bên.

    Bạn nên chà sát gừng và chanh trên mình cá
     
    - Gừng thái nhỏ, sả thái lát mỏng hoặc đập dập, còn thì là cắt bỏ gốc rễ rửa sạch. Cần tây rửa sạch cắt khúc, cà chua cắt múi cau, hành lá cắt đôi, phần củ chẻ dọc.
    - Cá sau khi đã ráo nước thì bạn khứa nhẹ vài đường trên mình cá và bắt đầu quá trình ướp cá. Ướp chút muối, tiêu lên mình cá, sau đó lấy 1 phần xả và gừng đã được chuẩn bị trước đó nhét vào các đường khứa để cá được ngấm đều gia vị nhanh hơn và đậm đà hơn, ướp cá trong vòng 20-30 phút.

    Bạn khứa nhẹ vài đường trên mình cá

    - Tiến đến nồi hấp cá, dùng phần sả và gừng còn lại cho vào dưới đáy nồi, việc này giúp khi hấp cá thì cá không bị dính, lấy cá ra khỏi nồi không bị nát. Sau đó cho cá lên trên.
    - Đổ bia vào ngập phần sả bên dưới, lưu ý không cho quá nhiều bia, rồi đậy nắp, bật lửa nhỏ và bắt đầu hấp cá khoảng 15 – 30 phút là cá chín tới.

    Đổ bia vào ngập phần sả bên dưới

    - Trong quá trình chờ cá chín thì bạn nên chuẩn bị pha nước chấm. Cách pha nước chấm cho món cá hấp bia ngon hơn: 2 muỗng canh nước mắm + tỏi ớt gừng băm nhuyễn + 2 muỗng cà phê đường, nặn thêm nước cốt chanh tùy chỉnh cho vừa miệng.
    - Khi chuẩn bị tắt bếp và kiểm tra cá chín thì bạn cho thì là, cần tây, hành lá và cà chua lên trên, đậy nắp nồi hấp lại khoảng 5 phút rồi mới tắt bếp.
    - Ngoài cách hấp bằng nồi hấp bằng lửa bằng bếp gas thì bạn cũng có thể sử dụng nồi cơm điện để hấp và tiến hành các bước hấp như trên, món cá hấp bia cũng sẽ rất ngon và tiện lợi hơn nhiều đấy!
    - Ăn món cá hấp bia khi còn nóng thì mới ngon, đảm bảo được độ ngon ngọt của cá. Khi ăn món này, bạn có thể kết hợp với bánh tráng cùng rau sống, chấm với nước mắm có gừng sẽ rất ngon. Món cá hấp bia có mùi thơm đặc trưng của bia và sả, các loại rau gia vị hấp cùng, thịt cá lại ngọt và đậm đà.

    Ăn món cá hấp bia khi còn nóng thì mới ngon

    Với cách làm cá hấp bia đơn giản dễ làm thế này, sẽ khiến cuối tuần của gia đình bạn trở nên trọn vẹn hơn đấy!
  • left click me