Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Nấu cháo cá muốn thơm ngọt không tanh bạn hãy tham khảo ngay bài viết này

Blog

  • Nấu cháo cá muốn thơm ngọt không tanh bạn hãy tham khảo ngay bài viết này

  • Cá rất tốt cho sức khỏe, các mẹ hãy tranh thủ chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước để sáng ra nấu những bát cháo cá thơm ngon, bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình nhé!

    Nguyên liệu:
     
    - Cá ( quả, chép, trắm): 700g
    - Rau thơm: hành, thì là rau răm
    - Gia vị: nước mắm, bột ngọt, tiêu, ớt, gừng, hành củ
     
    Cách làm: 
     
    Bước 1: Cá làm sạch, rửa lại bằng rượu cho hết tanh. Cắt cá ra làm các khúc vừa rồi tẩm ướp với chút gia vị cho ngấm khoảng 5 phút.
     

    Bước 2: Cho cá vào nồi nước, đập thêm một nhánh gừng cho vào cùng cá. Đặt cá lên bếp luộc cho cá chín.
     

    Bước 2a: Khi cá chín, để nguội bớt rồi gỡ bỏ phần xương cá, lấy phần thịt để riêng. Gỡ cá chú ý những xương răm, xương nhỏ.
     

    Bước 3: Hành hoa, rau răm, thì là, ớt rửa sạch, để ráo nước rồi căt nhỏ.
     

    Bước 4: Hành củ thái lát, phi thơm cho vàng giòn, để riêng.
     

    Bước 5: Gạo vo sạch, đổ vào nồi, chắt phần nước luộc cá vào nồi gạo rồi đặt lên bếp. Khi gạo sôi thì để nhỏ lửa cho gạo nhừ, thỉnh thoảng dùng muôi hoặc đũa khuấy đều để gạo không bén nồi. Nếu thấy nước cạn bớt mà gạo vẫn chưa nở hết thì thêm nước vào nồi. Đến khi thấy cháo mềm, nhừ, hạt gạo nở bung, sánh mịn là được.
     

    Bước 6: Phần thịt cá gỡ ra, xào cùng hành, gừng, nước mắm, bột ngọt, tiêu cho thơm rồi chia làm 2 phần. Một phần cho vào nồi cháo, 1 phần để lại, rắc lên trên bát cháo, tùy theo sở thích của từng người.
     

    Cháo cá phải ăn nóng vừa ngon, vừa không cảm giác bị tanh. Khi ăn, cho cháo vào bát, thêm phần cá lên trên, rắc tiêu bắc, hành, rau răm, thì là và hành phi, rồi mời mọi người thưởng thức. Mặc dù để chuẩn bị được một nồi cháo cá hơi vất vả vì nhiều công đoạn, nhưng lại không hề khó khăn chút nào. Để có được bữa sáng ấm áp, ngon miệng lại đầy đủ dưỡng chất thì chắc hẳn ai cũng sẽ cố gắng. 
     
    Nấu cháo cá muốn thơm ngọt không tanh bạn hãy tham khảo ngay bài viết này 
     
    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
  • left click me