Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá chạch kho lá gừng thịt mỡ thơm ngon chuẩn vị

Blog

  • Cá chạch kho lá gừng thịt mỡ thơm ngon chuẩn vị

  • Cá chạch kho lá gừng thịt mỡ là một món ăn khá lạ và nghe tên đã thấy hấp dẫn. Lá gừng giúp cá tránh được mùi tanh, ăn cay cay rất ngon. Cùng học ngay cách làm món ăn vừa ngon vừa lạ này để chiêu đãi cả gia đình thôi nào.
     
    Nguyên liệu:
    - Cá chạch
    - Lá gừng
    - Hạt tiêu
    - Ớt
    - Dầu ăn
    - Nước mắm
    - Muối
    - Đường
    - Thịt mỡ: bạn nên chọn miếng thịt có dính thêm chút nạc sẽ ngon hơn.
     
     
    Cách làm: 
     
    Bước 1: Cá chạch bạn mang về làm sạch: bỏ đầu rồi rửa với hỗn hợp rượu, gừng cho sạch nhớt. Sau đó đem cắt thành từng khúc vừa ăn. Thịt mỡ rửa sạch thái miếng vừa ăn
     
    Bước 2: Khi cá ráo nước bạn cho cá  và thịt vào bát to rồi cho nước mắm, một ít dầu ăn, đường, hạt tiêu, lá gừng thái nhỏ, ớt băm vào và trộn đều rồi ướp khoảng 20- 30 phút.
     
    Bước 3: Bạn cho hỗn hợp đã ướp ở bước trên vào nồi thêm nước sôi vào cho ngập xâm xấp mặt cá rồi thêm gia vị vào và bắc nồi lên bếp đun.
     
    Bước 4: Khi nồi cá sôi đều thì bạn hạ nhỏ lửa đun liu riu đến khi nồi cá kho cạn nước thì tắt bếp và cho hạt tiêu vào.
     
    Bước 5: Bạn có thể cho thêm lá gừng nguyên chưa cắt vào cho dậy mùi. Chú ý không để cá cạn kiệt nước mà để lại một lớp kẹo bám vào đáy nồi ăn sẽ ngon hơn.
     
    Vậy là chỉ mấy bước đơn giản bạn có ngay món cá chạch kho lá gừng ngon thơm đậm đà rồi. Món ăn này mà thưởng thức cùng với cơm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn. Chúc bạn và gia đình có bữa cơm ngon miệng với món cá kho lá gừng thịt mỡ này.
     
     
  • left click me