Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Vì sao cá lăng hồng được yêu thích đến vậy

Blog

  • Vì sao cá lăng hồng được yêu thích đến vậy

  • Với lớp da vàng óng ánh và các thớ thịt ngọt chắc lẫn xen lẫn vị ngậy đặc trưng của loài cá da trơn, cá lăng hồng đã hút hồn rất nhiều thực khách hiện nay trên nay trên mọi miền Tổ Quốc.
     
    Cá lăng hồng thương phẩm có mặt trên thị trường cũng chỉ vài năm gần đây. Một số thương lái, cố tìn thêu dệt để cá lăng hồng có giai thoại khá đẹp. Họ quả quyết rằng, đây là loài cá xuất xứ từ  Thái Lan, được người t alai tạo từ cá lăng và cá… rồng cảnh. Thế nên, da cá mới nổi màu vàng hồng lấp lánh đặc trưng, khi ăn vào sẽ gặp nhiều may mắn.
     
    Tuy chỉ là hàng nuôi, nhưng chất lượng của thịt cá lăng hồng chẳng kém cạnh gì cá lăng tự nhiên, thịt rất ngọt béo và dai chắc. Có lẽ vì đây là vật nuôi mới, nên nhà nông  nuôi nhốt cá tại mật độ dày và thúc ép tăng trưởng bằng thức ăn viên.
     

     
    Mỗi con nặng chừng từ  1- 1,5 kg, thoải mái để chế biến thành 3 món trong đó có cá kho ngon lành. Gần gũi và chân chất nhất là món nướng muối ớt. Món này ăn kèm cùng ít cà chua và dưa cải… đã đủ đầy lượng đạm tươi và khoáng chất.
     
    Như là lẽ đương nhiên, gia vị muối ớt rất “hợp gu” với các món cá nướng. Chính vị mằn mặn từ muối,cái cay cay của ớt đã giao hòa cùng hương vị miếng cá lăng, tỏa hương thơm sực nức, lúc da thịt cá ửng vàng.
     
    Cũng là nướng, nhưng quá trình chuẩn bị sơ chế cá lăng hồng công phu hơn. Cá được ướp cùng hỗn hợp gia vị bao gồm: riềng, rượu mạnh, cơm mẻ, ,mắm tôm hoặc tương hột cà nhuyễn… Chờ đến khi gia vị nhất phải mất  đến 30 phút. Sau đó gói cá vào lá chuối, lấy phần cá này nướng trên than hồng.
     
     

    Người nướng cá thì “sụt sùi” cùng bao làn khói tỏa. Còn người ăn cá chỉ cần cắn một miếng là nhớ hoài! Vì thế gia vị để nướng cá dường như đã được lên men nhẹ, nên người thưởng thức dễ say mồi!
     
    Bạn có biết guyên liệu gốc để làm món chả cá Lã Vọng danh bất hư truyền đất Bắc hà chính là thịt cá lăng tự nhiên. Sau này, do nguồn hàng khan hiếm nên được thay thế bằng thịt nạc cá lóc, cá ba sa…
     
    Vì thế, nếu lấy thịt nạc cá lăng hồng làm chả sẽ khơi dậy một trời.. cảm xúc! Ngất ngây hương vị mùi thì là, tiêu, hành cọng,.. cùng những gương mặt thân quen cười nói rôm rả, hiện về từ miền ký ức.
     
    Độc đáo nhất là, phần đầu cá béo đậm mà không hề gây ngấy, mang cá giòn giòn chấm với nước mắm nhĩ giầm ớt hiểm thì “tuyệt cú mèo”. Dường như, thiếu mớ dưa măng hay măng tươi thì món lẩu sẽ không rộn ràng đúng điệu, tựa như trong đại tiệc thênh thang  mà bạn vẫn cô lieu vì thiếu “tay” tri kỷ.
    Nguồn: Sưu tầm

    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá lăng hồng vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me