Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Món ngon khó cưỡng từ cá ngần

Blog

  • Món ngon khó cưỡng từ cá ngần

  • Cá ngần là một loại cá nhỏ, thân trắng muốt điểm 2 chấm mắt đen. Với cá ngần, người ta ăn cơm cũng ngon mà nhậu cũng tuyệt.
     

    Hương vị cá ngần thanh tao, thơm ngon và chỉ có theo vụ. Sau tết là thời điểm thịt cá ngần ngon hơn cả. Lúc này, cá vừa trải qua thời gian dài bị đói, chỉ khi trời ấm lên chúng mới có thể kiếm thức ăn khiến thịt săn có độ săn, béo vừa phải.
     
     
    Làm món cá ngần không cần phải cầu kỳ nhưng chân tay phải thật sạch. Từ những chú cá trắng muốt , bạn dễ dàng có được một bát canh thơm ngon bằng cách chao qua nước muối pha loãng cho cá hết chất nhờn.
     
     
    Chuẩn bị một nồi nước có chút dấm bỗng, cà chua thái mỏng, nước đun sôi nêm gia vị, bột ngọt, dầu ăn, rồi đổ mớ cá đã làm sạch vào.
     
     
    Vặn nhỏ lửa, đợi cho nồi canh sôi lại lăn tăn thì cho rau diếp đã được thái mỏng. Mùi thơm ngào ngạt bốc ra từ bát canh khiến bạn khó có thể cưỡng lại.
     

    Thú vui thưởng thức món cá ngần không dành cho người vội, bởi nếu ăn nhanh thì không thể cảm nhận hết được cái thanh nhẹ, trong trẻo của bát canh mà biển ban tặng.
     

    Một món ngon nữa làm từ nguyên liệu này là cơm cá ngần. Bạn đun nóng dầu, phi tỏi thật thơm rồi cho cá vào rán đến khi có độ vàng và giòn là được. Tiếp đó, trộn đều ớt, tỏi băm, nước mắm, đường, chanh vào đĩa cá mới vớt.
     
     

    Hay món cá ngần cuộn chả lá lốt.

    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá ngần vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me