Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Các món ngon từ cá lăng sông Đà bạn nhất định phải thử

Blog

  • Các món ngon từ cá lăng sông Đà bạn nhất định phải thử

  • Cá lăng sông Đà là một loài cá da trơn, mình có màu sáng bóng rất đẹp, vây lưng có ngạnh ở trước. Thân cá không có vảy, hơi nhớt, có thể đạt tới chiều dài tối đa khoảng 1,5m. Cá lăng có 4 cặp râu khá phát triển được che phủ bằng một lớp biểu mô nhiều nụ vị giác. Nhờ phần đuôi rất khỏe nên cá lăng có thể bật ngược lên nô dỡn cùng sóng dữ. Loài cá này thường ăn mồi sống như tôm tép, cá con, phù du hay nhẩn nha ăn rêu bám trên vách đá.
     
    Cá lăng là loài cá có chứa nhiều omega 3, ít béo, tốt cho sức khỏe

    Loài “thủy quái sông Đà” này có gúa trị dinh dưỡng khá cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong 100 gam thịt cá lăng có 112 kcal năng lượng, 19 gam protein và chỉ chứa 4 gam chất béo. Đồng thời, trong thịt cá còn chứa nhiều omega 3 rất tốt cho sức khỏe giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm mỡ trong gan,.. Chính nhờ giá trị dinh dưỡng cao mà cá lăng trở thành loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích hiện nay.
     
    Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, thịt cá lăng sông Đà còn có một ưu điểm vượt trội khác là không có xương dăm. Bởi vậy, cá lăng được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Với những ai yêu thích đồ nướng và thích sự kết hợp ăn với phở cuộn thì chắc hẳn món cá lăng nướng riềng mẻ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Nướng riềng mẻ vừa giữ được độ ngọt của cá lăng, vừa tạo ra mùi vị đặc biệt khiến thực khách “nao lòng”.
     
    Cá lăng nướng riềng mẻ

    Các món ăn như cá lăng kho tộ, cá lăng om chuối đậu, cá lăng rang muối hay lòng cá măng xào dưa cũng được rất nhiều người yêu thích. Hay nếu bạn là người yêu thích món lẩu thì lẩu cá lăng măng cay sẽ là gợi ý tuyệt vời. Lẩu cá lăng măng cay khi ăn kèm với rau bìm bịp có tác dụng giảm cân, chữa bệnh gút, cầm máu và chống viêm.
     
    Lòng cá lăng xào dưa

    Lẩu cá lăng măng cay
     
     
    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá lăng vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/
     

  • left click me