Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » 8 lợi ích của cá rô phi đối với sức khỏe

Blog

  • 8 lợi ích của cá rô phi đối với sức khỏe

  • Cá rô phi thuộc họ cichlid. Nó là một loài cá nước ngọt phát triển trong ao, sông, hồ và suối cạn ở nhiệt độ ấm áp, nó cũng sống được ở môi trường nước lợ và nước mặn có độ muối từ 0-40%. Nó giống như một con cá thái dương và có sọc bên và vây lưng dài.
     
    Thật thú vị, cá rô phi được coi là biểu tượng của sự tái sinh. Ngày nay, nó được nuôi trong các trang trại và cá lai đang được sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng. Và chúng thường được tiêm hormone tăng trưởng có ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe của con người. Liệu đây có phải là sự cường điệu đối với loại cá dân giả quen thuộc trên mâm cơm của nhiều gia đình.
     

    Dưới đây là 8 lợi ích của cá rô phi đối với sức khỏe
     
    1. Tốt cho xương
    Cá rô phi rất tốt cho xương của bạn. Nó chứa các khoáng chất như canxi và phốt pho cần thiết cho sự phát triển và duy trì xương. Một vài nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng Collagen loại 1 trong cá rô phi rất hữu ích trong y học tái tạo. Nó đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trong việc hỗ trợ tái tạo tế bào xương trong phòng thí nghiệm và cũng có thể được sử dụng làm vật liệu sinh học khung trong lĩnh vực nha khoa.
     
    2. Ngăn ngừa các bệnh như ung thư
    Giống như một số loại cá khác, cá rô phi có chứa selen và chất chống oxy hóa chống ung thư và điều trị các bệnh liên quan đến tim. Selen không chỉ giúp giảm hoạt động gốc tự do bên trong cơ thể mà còn khiến bạn ít bị stress oxy hóa. Nó ức chế sự đột biến của các tế bào khỏe mạnh thành các tế bào ung thư. Hơn nữa, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng một peptide kháng khuẩn (chuỗi acid amin ngắn), hepcidin 1-5, có tác dụng chống viêm và có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị ung thư mới.
     

    3. Tốt cho não
    Ăn cá rô phi có thể tăng cường chức năng não. Cá rô phi có lợi ích này bởi vì nó chứa Omega-3 dồi dào làm tăng chức năng thần kinh và có đặc tính bảo vệ thần kinh. Ngoài ra, cá rô phi cũng giàu selen được chứng minh là bảo vệ não khỏi các bệnh khác nhau như Alzheimer, Parkinson, và động kinh. Nó làm tăng lưu lượng oxy đến não, giúp cân bằng chất lỏng trên toàn cơ thể. Nó không chỉ đưa chất dinh dưỡng vào hệ thống mà còn cho phép bộ não suy nghĩ rõ ràng.
     
    4. Bảo vệ tim
    Một lợi ích sức khỏe khác của cá rô phi là nó chăm sóc tốt cho trái tim của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, cá rô phi hoang dã khác  cá rô phi nuôi trồng thủy sản nhé. Cá rô phi nuôi nuôi thường có tỷ lệ Acid béo Omega-3 và Omega-6 mất cân bằng. Cá rô phi hoang dã có nhiều Acid béo Omega-3 so với những con được nuôi trong ao, hồ. Theo một nghiên cứu gần đây, Omega-3 có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch.
     
    5. Chống lão hóa
    Cá rô phi chứa chất chống oxy hóa cùng với vitamin C và E rất tốt cho da. Chúng cải thiện làn da của bạn và làm cho làn da của bạn rạng rỡ. Cả hai loại vitamin này đều là chất chống oxy hóa mạnh, có nghĩa là chúng giúp làm sạch các gốc tự do có hại, từ đó giúp giảm viêm và căng thẳng. Chúng cũng bảo vệ da khỏi lão hóa sớm do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (photodamage)*. Kết quả là da, xương, các cơ quan và tế bào của bạn vẫn hoạt động và trẻ trung.
     
    (*) Photodamage: Photodamage là một loại lão hóa sớm, đôi khi được gọi là lão hóa ngoại sinh. Photodamage xảy ra trong thời gian dài do tiếp xúc với các tia UV có hại.
     

    6. Giảm cân
    Cá rô phi cũng có thể giúp bạn giảm cân. Nó rất giàu protein và rất ít calo. Nó có thể là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo và cũng cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động đúng chức năng. Nó cũng có thể là một lựa chọn ăn kiêng cho những người đang cố gắng lấy lại vóc dáng.
     
    7. Dành cho bệnh nhân tuyến giáp
    Cá rô phi có chứa selen đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa tuyến giáp và cũng cải thiện các chức năng nội tiết tố. Hoạt động thường xuyên của tuyến giáp sẽ đảm bảo sự trao đổi chất của bạn được tăng cường và ngăn ngừa tăng / giảm cân hoặc bất kỳ bệnh nào khác liên quan đến sự trục trặc của tuyến giáp.
     

    8. Chữa lành vết thương
    Các nhà khoa học đã  thấy rằng Peptide Collagen có nguồn gốc từ các vảy cá rô phi sông Nile cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong việc chữa lành các vết trầy xước và các vết thương ngoài da ở động vật thí nghiệm.
    Nguồn: Sưu tầm
    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá rô phi vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me