Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời từ cá Lăng

Blog

  • Những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời từ cá Lăng

  • Cá Lăng là loài cá da trơn, mình có màu vàng sáng đẹp, vây lưng của chúng có một gai (ngạnh) ở trước (ngoại trừ chi Olyra). Có vây mỡ và nó có thể có phần cuống gốc tương đối dài ở một số loài. Ngạnh của vây ức có thể có khía răng cưa. Thân không có vảy, hơi nhớt. Chiều dài tối đa khoảng 1,5 m. Có 4 cặp râu khá phát triển; các cặp râu này được che phủ bằng một lớp biểu mô nhiều nụ vị giác.
     

    Cá Lăng có thân mình hơi bè, thuôn dài về phía sau, phần đầu to bạnh hung dữ, có ba ngạnh sắc dài cỡ nửa đốt ngón tay đóng ở hai bên mép và trên sống lưng. Ngạnh sắc nhọn là vũ khí tự vệ mỗi khi bị tấn công và là một phần của bánh lái giúp cá Lăng vượt sóng dễ dàng.


    Cá Lăng là một trong những loại cá có thịt thơm, ngon nhất hiện nay. Loại cá này rất giàu chất dinh dưỡng, tính bình, vị ngọt, có tác dụng thông lợi tiểu, Omega 3, thịt cá lại không có dăm xương,…Giá trị dinh dưỡng của cá lăng: Năng lượng: 112kcal; chất béo: 4g; protein: 19g. Theo Đông Y, cá lăng tính bình, vị ngọt, có tác dụng thông lợi tiểu. 
     
     

    Thịt cá Lăng mềm, thơm ngon, ít xương dăm. Cá Lăng có thể chế biến thành nhiều món ngon như: hấp chanh, nướng sả, chiên tươi, nấu cháo (đầu cá), làm chả, kho khô, nấu canh chua lá giang…Nếu được ướp gia vị đúng cách, khi nấu thịt không những không bị nát mà ngược lại thêm săn chắc ngọt thấm đậm gia vị khó có món ngon nào cưỡng lại được. 
     
    Nguồn: Sưu tầm
     
    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá Lăng lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/
     
     
     

  • left click me