Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Bà bầu có nên ăn cá rô phi không

Blog

  • Bà bầu có nên ăn cá rô phi không

  • Cá rô phi là thực phẩm làm nên các món ăn ngon như cá rô phi nướng, cá rô phi chiên, cá rô phi sốt cà chua… là những món ăn ngon, hấp dẫn trong các bữa ăn gia đình khá là phổ biến.
     

    Cá rô phi là một loại cá tăng trưởng khá nhanh và khỏe mạnh. Nó được biết đến là nguồn protein lành mạnh. So với thịt động vật thì cá rô phi chứa nhiều protein nhưng lại chứa ít chất béo, cholesterol và calorie hơn nhiều. Bên cạnh đó, trong đông y cho rằng thịt cá có vị ngọt, tính bình, không độc hại và có tác dụng bồi bổ cơ thể, là loại cá mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng.
     

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cá rô phi có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất tự nhiên và trong đó phải kể đến như: protein, axit béo, selen, phốt pho, kali, vitamin B12, niacin, vitamin B6 và axit pantothenic… Những chất này rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Đặc biệt, cá rô phí có chứa hàm lượng selen cao – chất chống oxy hóa tự nhiên, mang lại nhiều lời ích tốt, nhưng cũng không nên bổ sung quá nhiều sẽ dẫn tới lượng selen cao, gây hại tới sức khỏe.
     

    Theo Cục quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm cho biết, cá rô phi hoàn toàn tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Hơn hết, cá rô phi là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp axit béo omega-3 và protein, cả hai đều quan trọng đối với sức khỏe mẹ và thai nhi. Lợi ích của bà mẹ mang thai trong thai kỳ rất quan trọng, không chỉ bổ sung đầy đủ các dưỡng chất mà còn ngăn ngừa được bệnh tật. Tuy nhiên, cho dù là cá rô phi hay bất kỳ loại thực phẩm nào thì mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều, chỉ nên ăn 2 lần trên tuần và đa dạng nhiều thực phẩm khác để có thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất tốt cho sức khỏe.
     

    Hy vọng,  với bài viết: bà bầu có nên ăn cá rô phi không? giúp bạn giải đáp được thắc mắc, cũng như có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe, nuôi dưỡng thai nhi phát triển khỏe mạnh.
     
    Nguồn: Sưu tầm

    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá rô phi vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn

  • left click me