Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Ăn cá không mập vì những lý do sau

Blog

  • Ăn cá không mập vì những lý do sau

  • Cá là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi hương vị thơm ngon và rất dễ chế biến, tuy nhiên đối với những người trong chế độ giảm cân họ lại luôn lo sợ không biết ăn cá có mập không. Để giải đáp cho thắc mắc ăn cá có mập không các bạn nên tham khảo và tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây.
     

    Ăn cá có mập không và vì sao?
    Cá là món ăn rất tốt cho não bộ, tim mạch và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, việc ăn cá có mập không là điều mà nhiều trong trong chế độ giảm cân luôn thắc mắc. Với câu hỏi ăn cá có mập không này thì câu trả lời là không, vì thế bạn cứ yên tâm ăn cá mà không phải lo lắng gì. Vì, trong cá không chỉ chứa nhiều Omega-3, mà còn có rất nhiều protein- 1 trong những chất dinh dưỡng quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.
     
    Protein có khả năng xây dựng và duy trì khối lượng cơ nạc, giúp quá trình trao đổi chất cũng như chất lượng luyện tập được nâng cao. Bạn cũng có thể cho cá vào thực đơn ăn hàng ngày như thịt nạc, thịt gà. Những loại cá đều không giúp chúng ta giảm cân, nhưng cũng không khiến chúng ta bị mập lên, mà ngược lại nếu ăn điều độ còn có khả năng giúp chúng ta kiểm soát cân nặng rất tốt.
     
    Tuy nhiên, không phải vì ăn cá không mập mà chúng ta có thể ăn 1 cách vô tội vạ được. Theo các nghiên cứu thì mỗi ngày  chỉ nên ăn khoảng 50-60gam cá, và trong 1 tuần không nên ăn quá nhiều lần để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe, thừa đạm hay đái tháo đường,… Vì vậy, ngoài việc ăn cá có mập không các bạn cũng nên lưu ý nên ăn cá với khẩu phần như nào để tốt cho sức khỏe.
     

    Những lí do nên ăn cá mỗi ngày
    Bỏ qua nỗi lo ăn cá có mập không thì chúng ta cũng không thể phủ nhận được rằng, ăn cá cực kỳ tốt cho sức khỏe. Và dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà ăn cá mang đến cho mọi người.
     
    Hạ mỡ máu: Nhiều nhà khoa học đã chứng minh, HA và EPA trong cá giúp làm giảm đáng kể hàm lượng triglycerid trong máu, từ đó giảm được nguy cơ nhồi máu cơ tim. Một nghiên cứu khác trên những phụ nữ mãn kinh thấy rằng, việc dùng bổ sung Omega-3 thường xuyên giúp giảm 26% lượng triglycerid có  trong máu.
     
    Chống huyết khối: Các loại axit béo Omega-3 có trong cá có khả năng giúp việc sản xuất chất chống kết tụ tiểu cầu diễn ra mạnh hơn, đồng thời khiến cho quá trình tổng hợp chất thúc đẩy kết dính tiểu cầu diễn ra chậm hơn. Nhờ thế mà chúng ta giảm được nguy cơ hình thành máu đông.
     

    Cải thiện chức năng nội mô: Nhiều nghiên cứu cho thấy, chức năng mô của chúng ta được hoàn thiện dần cũng 1 phần nhờ vào việc ăn cá, bằng cách tăng sự giãn mạch do ôxit nitric gây nên.
     
    Giảm và đảo ngược quá trình tạo xơ vữa: Các Omega-3 có khả năng ức chế tăng sinh tế bào cơ trơn, từ đó làm giảm sự phát triển xơ vữa động mạch. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, với những người bệnh nhân bị xơ vữa động được uống dầu cá thường xuyên, thì các mảng vỡ xơ vừa dần bị thoái hóa dần.
     
    Mong rằng, với những thông tin trên mong rằng các bạn đã giải đáp được thắc mắc ăn cá có mập không, cũng như các ăn cá điều độ để không bị ảnh hưởng đến sức mạnh. Đồng thời cũng hiểu được những lợi ích tuyệt vời từ việc ăn cá thường xuyên. Rất mong các bạn ăn cá thường xuyên để có sức khỏe tốt sau bài viết này.

    Nguồn: Sưu tầm
     
    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá sông đà vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/
     

  • left click me