Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Đổi vị với nhiều món ngon bổ dưỡng từ đặc sản cá sông Đà

Blog

  • Đổi vị với nhiều món ngon bổ dưỡng từ đặc sản cá sông Đà

  • Thương hiệu cá sông Đà tuyệt hảo đã nổi tiếng từ lâu với rất nhiều loài cá tươi ngon và quý hiếm. Nhiều món ngon khó cưỡng được chế biến từ các loài cá đặc sản này. Hãy cùng tham khảo một món ăn bổ dưỡng từ các loại cá đặc sản này nhé.
     
    Cá lăng sông Đà
    Một trong những loại cá sông Đà quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao là cá lăng. Theo các nghiên cứu thì trong 100g thịt cá lăng có 19g protein, 112 kcal năng lượng, nhiều omega 3 và chỉ chứa 4g chất béo. Cá lăng trở thành thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, giúp giảm gan nhiễm mỡ và phòng ngừa các bệnh về tim mạch rất tốt.
     
    Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, thịt cá lăng sông Đà không có xương dăm nên bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thưởng thức, kể cả trẻ nhỏ. Cá lăng có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn như cá lăng nướng, cá lăng kho tộ, cá lăng rang muối, cá lăng om chuối đậu, lẩu cá lăng hay lòng cá măng xào dưa chua…
     
    Nếu bạn là tín đồ của các món lẩu thì lẩu cá lăng măng cay sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Trong những ngày đông lạnh, thưởng thức món lẩu nóng hổi nghi ngút khói với hương vị cay ngọt tự nhiên thực sự ngon đến nao lòng. Hơn nữa, món lẩu này ăn kèm với rau bìm bịp không chỉ lạ miệng mà còn có tác dụng giảm cân, chống viêm, chữa bệnh gút và cầm máu rất tốt.
     

    Cá chép sông Đà
    Trong số những đặc sản cá sông Đà không thể bỏ qua cá chép. Loài cá thuần tự nhiên được nuôi dưỡng tại vùng nước sâu và sạch của lòng hồ sông Đà. Thông thường cá chép được nuôi trong thời gian từ 4 đến 6 tháng bằng loại thức ăn đặc biệt nên đảm bảo cá phát triển khỏe mạnh.
     
    Vì vậy, ngoài những đặc tính cơ bản của cá chép nói chung, cá chép sông Đà được săn lùng hơn bởi nhiều ưu điểm nổi trội. Cá chép to, thịt săn chắc, giòn dai, ngọt đậm đà và không có mỡ. Hơn nữa, cá còn thơm mùi vị riêng biệt chỉ có ở cá sông Đà. 
     
    Món cá chép sông Đà nướng hay còn gọi là cá pỉng tộp được nhiều thực khách mê mẩn nhất. Cá được tẩm ướp gia vị đặc trưng của vùng núi Tây Bắc và nướng trên bếp than đỏ hồng. Chỉ cần được nếm thử một lần bạn sẽ không thể nào quên được hương vị thơm ngon, đậm đà, ngọt mặn vừa đủ đầy này. Hơn nữa, món cá nướng được bày trí trên lá chuối, chấm kèm muối ớt xanh khiến bạn cảm giác như đang thưởng thức món ăn tại chính nơi sản sinh ra đặc sản này.
     

    Cá trắm đen sông Đà
    Cá trắm đen được xếp vào hạng thượng phẩm trong các loài cá sông Đà. Trước đây, loài cá đặc sản quý hiếm được đánh bắt trên sông Đà thường dùng làm cực phẩm tiến vua. Hiện nay, trong các loài cá nước ngọt thì cá trắm đen vẫn có giá trị cao nhất.
     
    Cá có thịt trắng, chắc thịt và đặc biệt là giàu dinh dưỡng và tốt cho hệ tiêu hóa. Món ngon bổ dưỡng từ cá trắm đen sông Đà thường được dùng để tẩm bổ cho người mới ốm dậy, mệt mỏi, ăn không ngon miệng. Hơn nữa, trong mỡ cá trắm đen còn chứa làm lượng acid béo không no omega 3 có công dụng chống lão hóa cho người già và phát triển trí não cho trẻ nhỏ.
     

    Cá ngần sông Đà
    Trên dòng sông Đà nổi tiếng còn sản sinh ra loài cá ngần vô cùng quý hiếm. Loài cá sông Đà này còn có tên gọi khác là cá thủy tinh hay cá nến và mỗi năm chỉ xuất hiện một lần vào mùa hè. Rất ít người được may mắn thưởng thức loài cá nước ngọt đặc sản này. Nhưng nếu được nếm thử một lần thì dư vị ngọt ngào tự nhiên, đậm đà chắc chắn bạn nhớ mãi không quên.
     

    Cá ngần có kích thước rất nhỏ, không có xương, thân mềm và trắng trong như thủy tinh. Hơn nữa, ca được nuôi hoàn toàn tự nhiên nên không có mùi tanh có thể chế biến thành rất nhiều món hấp dẫn, trọn vị như chả cá ngần cuộn lá lốt, cá ngần rim chua ngọt, cá ngần giòn cháy tỏi, chả cá ngần…

    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá sông Đà vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/
    Nguồn: Sưu tầm
  • left click me