Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Top các món ngon với cá sông Đà » Cá lăng sông Đà và những món ngon không thể bỏ qua

Top các món ngon với cá sông Đà

  • Cá lăng sông Đà và những món ngon không thể bỏ qua

  • Cá lăng sông Đà là một loài cá nước ngọt da trơn, mình có màu sáng bóng rất đẹp, vây lưng có ngạnh gia ở trước. Thân cá không có vảy, hơi nhớt, chiều dài có thể đạt tới tối đa khoảng 1,5m, với trọng lượng trung bình khoảng 2.3 - 5kg/ 1 con. 

    Đặc điểm riêng biệt của cá lăng sông Đà
     
     Cá lăng đen.

    Vì cá lăng sông Đà sống trong môi trường tự nhiên nên thịt cá rất ngọt và săn chắc, không có mùi tanh, mang nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Trong 100 gam thịt cá lăng sông Đà có chứa đến 112 kcal năng lượng, 19 gam protein và chỉ chứa 4 gam chất béo. Ngoài ra, trong thịt cá lăng còn chứa nhiều omega 3 rất tốt cho sức khỏe. Việc ăn cá lăng sông Đà thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm mỡ trong gan…
     
    Cá lăng hồng.

    Hơn nữa, trong Đông y, cá lăng sông Đà còn được xem là một vị thuốc tốt có tác dụng tăng cường sức khỏe, lợi tiểu, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm mỡ trong gan…

    Top 3 món ngon được chế biến từ cá lăng sông Đà

    Cá lăng sông Đà om chuối
    Bất kỳ ai khi đã thưởng thức cá lăng sông Đà om chuối cũng đều bị vị ngọt thanh của cá lăng, sự dẻo thơm của chuối đậu cùng với nước om vàng.
     

    Cách nấu món này khá đơn giản, cá lăng sau khi cạo sạch nhớt và rửa qua nước muối sẽ được thái thành lát rồi đem ướp trong khoảng 15 - 20 phút. Khi gia vị đã ngấm, cho cá cùng chuối xanh đã được tước vỏ và cắt khúc vừa ăn vào xào. Đổ thêm một ít nước vào om đến khi cá chín và chuối mềm vừa ăn thì nêm nếm thêm gia vị rồi tắt bếp.

    Cá lăng sông Đà nướng than hoa
    Nướng cá lăng cũng là một trong những phương pháp chế biến có thể giữ được trọn vẹn sự tươi ngon của cá lăng.

    Cách thực hiện: Sau khi sơ chế cá sạch sẽ, thái thành từng khúc nhỏ, đem ướp với muối trắng, nước mắm cùng chút ít riềng khoảng 15 - 20 phút. Sau đó cho cá lăng vào vỉ và đem nướng chín trên bếp than hoa.
     
     
    Những miếng cá lăng sau khoảng 10 phút sẽ bắt đầu chuyển sang màu nâu cánh gián và dậy mùi vô cùng hấp dẫn. Từng thớ thịt thơm ngon chấm với bát nước mắm ớt tỏi, ăn cùng cơm hoặc bún tươi.

    Lẩu cá lăng sông Đà
    Cách làm lẩu cá lăng như sau: Cá lăng sông Đà sau khi làm sạch, cắt thành và đem trụng cá qua nước sôi để làm săn chắc thịt cá.

    Hành băm phi đều rồi lần lượt cho nghệ tươi, cà chua, cá lăng và măng vào xào. Sau khoảng 5 - 6 phút, sẽ cho nước hầm xương vào đun sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.
     

    Lẩu cá lăng sông Đà thường sẽ ăn kèm cùng các loại rau như: cần tây, bạc hà, rau đắng, cải xanh… để tăng thêm hương vị.

    Mua cá lăng sông Đà ở đâu ngon và uy tín?
    Hiện tại, trên thị trường cá lăng sông Đà được bán với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Vì vậy để tránh mua phải cá kém chất lượng, các bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ cung cấp cá uy tín. 

    Với giá tận gốc, không qua bất kỳ cơ sở trung gian nào, Cường Thịnh Fish là địa chỉ được rất nhiều người lựa chọn khi mua cá lăng. Cá lăng sông Đà tại Cường Thịnh Fish được nuôi trồng theo tiêu chuẩn VietGap nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. 

    Để đặt mua được những con cá lăng sông Đà ngon đúng chuẩn, quý khách hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Lô 18, khu D1 đô thị mới Geleximco, đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: https://casongda.com.vn/
     
  • Các bài viết khác

     
    left click me