Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá chẽm đút lò xốt trắng

Blog

  • Cá chẽm đút lò xốt trắng

  • Củ sen với nước sốt trắng mang hương vị của Âu châu cùng cá chẽm đút lò là món rất lạ miệng. Vị ngọt của kem sữa cùng vị thanh củ sen quyện lẫn đọng lại trong vị giác của thực khách, một chút gì đó quen quen nhưng lại thật lạ.


    Với mỗi thực khách Việt, củ sen đã không còn xa lạ với các món: củ sen hầm sườn non, củ sen xào tôm thịt, củ sen kẹp thịt… hay lạ miệng hơn một chút với kim chi củ sen. Một món ăn đặc biệt kết hợp giữa củ sen và cá chẽm đút lò ăn kèm sốt trắng sẽ đem đến cho người thưởng thức hương vị khó quên bởi vị Âu từ món xốt trắng cầu kỳ và vị giòn ngọt của củ sen. Rất lạ mà cũng rất quen.

    Nguyên liệu:
    300g phi lê cá chẽm, 200g củ sen, 30ml kem Anchor, 60ml sữa French, 10g bơ lạt, 5g rau mùi tây, 1 củ hành tây, 1 củ cà rốt, 2 thìa cà phê muối, 3 tép tỏi, 1/2 thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê phô-mai, 2 thìa súp dầu ô-liu, lá rosemery, 20ml dầu ăn.
    Xốt trắng: 1 thìa cà phê bột mì, 10g bơ, 10ml sữa kem Anchor, 30ml sữa French, 30ml rượu vang tráng, 80ml whipping cream, 1/2 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê tiêu xanh, 20ml nước cốt chanh.

    Thực hiện:
    Tỏi xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Cá chẽm rửa sạch, ướp với nước tỏi, muối, tiêu, dầu ô-liu cho thấm đều, thêm lá rosemery vào ướp cho thơm. Làm tan bơ trên chảo nóng, cho cá vào chiên sơ hai mặt, tắt bếp.
    Củ sen thái khoanh. Cà rốt thái hạt lựu. Nấu cà rốt, củ sen với kem và sữa đến khi chín, trút ra đĩa.
    Hành tây cắt mí cau, cho vào chảo dầu nóng đảo qua, tắt bếp. Mùi tây rửa sạch, thái chỉ.
    Cho cá vào đĩa, cho hành tây lên, phủ thêm một lớp phô-mai, mang đút lò ở nhiệt độ 250oC trong 10 phút, khi thấy phô-mai vàng mặt là được.
    Xốt trắng: Bột mì đánh đều tay trong nước nguội. Làm tan bơ trên chảo nóng, cho bột mì vào tiếp tục đánh đến khi vón cục, thêm sữa, kem vào (3 sữa, 1 kem) khuấy đều tay đến khi mịn, thêm rượu vang trắng, whipping cream và nước cốt chanh, nêm muối, tiêu vừa ăn.
    Cho cá chẽm vào đĩa củ sen, rưới xốt rắng lên, rắc mùi tây vào.

    Nguồn: Internet
  • left click me