Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Màu đỏ nghệ của cá Chiên Sông Đà có tác dụng gì đến sức khỏe con người

Tin tức sự kiện

  • Màu đỏ nghệ của cá Chiên Sông Đà có tác dụng gì đến sức khỏe con người

  • Chất màu tự nhiên có tên là carotenoids là nguyên nhân tạo ra các màu đỏ của một số loài thực phẩm tự nhiên như cà rốt, cam, khoai lang, cá ngừ, cá hồi và cá chiên.....Cá chiên tích lũy carotenoids từ con mồi mà chúng ăn như tôm hay nhiều loài giáp xác nhỏ và cá nhỏ khác.
     
     
     
    TÁC DỤNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI
     
    1. Ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt
     
    Thịt cá chiên có chứa một lượng lớn sắt và B12 (màu đỏ trong thịt cá) được cơ thể hấp thụ dễ dàng. Cá chiên thật sự là thực phẩm vô cùng bổ ích hỗ trợ việc hoàn thiện và phát triển trí não của con người đặc biệt là thai nhi. Phụ nữ mang thai vào 3 tháng giữa của thai kì nên bổ sung thêm cá chiên cho thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để thai nhi có thể phát triển trí não một cách toàn diện nhất.
     
    2. Bổ mắt
     
    Thịt cá chiên rất tốt cho mắt. Trong cá chiên rất giàu Omega-3, Vitamine A, chính vì thế việc ăn chúng đặc biệt tốt cho những ai đang mang trong mình căn bệnh về mắt.
     
    3.Kích hoạt các tế bào não và thúc đẩy các hoạt động trong não.
     
    Trong cá chiên có chứa rất nhiều DHA (Docosahexaenoic acid) – một acid béo rất quan trọng cho sự phát triển não, hệ thần kinh và võng mạc, thuộc nhóm các acid béo Omega-3. Do đó, ăn cá chiên thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào não, cải thiện và ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ.
  • left click me