Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Canh cá diêu hồng nấu chua

Blog

  • Canh cá diêu hồng nấu chua

  • Nguyên liệu làm canh cá diêu hồng nấu chua
    - Cá diêu hồng 600 gr
    - Đậu bắp 100 gr
    - Giá đỗ 100 gr
    - Thơm 1/4 trái
    - Cà chua 2 trái
    - Bạc hà 100 gr
    - Me 80 gr
    - Dầu ăn 2 muỗng canh
    - Hành tím 2 củ
    - Muối 1 muỗng cà phê
    - Bột ngọt 1/2 muỗng cà phê
    - Hạt nêm 1/2 muỗng cà phê
    - Đường trắng 1 muỗng cà phê
     

    Cách làm canh cá diêu hồng nấu chua
     
    Bước 1: Cá diêu hồng cạo vảy, rửa sạch, cắt làm 3 khúc. Tùy vào con cá to hay nhỏ mà bạn cắt cá thành từng khúc vừa ăn. Me ngâm với 1 chén nước nóng, dùng muỗng dầm nhuyễn cho me tan ra, rây qua rây lấy phần nước cốt, bỏ hạt.
     
     

    Bước 2: Đậu bắp rửa sạch, cắt xéo. Thơm cắt miếng vừa ăn. Cà chua cắt làm 4, giá đỗ rửa sạch, để ráo. Bạc hà tước phần vỏ xanh đi, cắt xéo như đậu bắp. Tất cả nguyên liệu cho ra đĩa, để riêng.
     

    Thực hiện
    Bước 1: 
    - Hành tím cắt mỏng, phi thơm với 2 muỗng canh dầu ăn. Khi hành tím bắt đầu chuyển qua màu vàng nhạt, cho cà chua vào, đảo đều đến khi cà chua mềm, ra màu.
    - Nếu sợ nồi cạn dễ bị cháy cà chua bạn có thể cho ít nước vào để cà chua nhanh chín, mềm mà không bị cháy.
     

     
     

    Bước 2: 
    - Tiếp theo, cho cá diêu hồng vào, dùng đũa lật nhẹ để cá thấm đều 2 mặt. Khi thịt cá bắt đầu săn lại thì bạn đổ 1 tô nước vào, nấu sôi. Có thể cho thêm hay giảm lượng nước đi tùy vào số lượng người dùng.
    - Nước sôi bạn nên dùng muỗng vớt bỏ lớp bọt nổi trên mặt nồi để nước dùng được trong hơn.
     

     
     
    Bước 3: Nêm gia vị 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường trắng cho vừa ăn. Gia vị có thể gia giảm nếu bạn cảm thấy nhạt hoặc mặn. Cho nước cốt me vào nấu tiếp.
     

       

    Bước 4: Bật to lửa, cho lần lượt bạc hà, thơm, đậu bắp, giá đỗ vào, nấu cho canh sôi trở lại thì tắt bếp. Không để canh sôi lâu quá như vậy rau củ sẽ bị chín quá, màu sắc không tươi.
     



     

     

    Bước 5: Múc canh ra tô, trang trí thêm ớt, ngò gai tùy thích để món ăn thêm hấp dẫn hơn. Nấu canh chua không khó, cái khó chính là mùi vị của canh làm sao hội tụ được vị chua, ngọt, mặn như vậy là bạn thành công rồi! Dùng với cơm trắng hay bún đều được.
  • left click me