Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá - Món ăn nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe

Blog

  • Cá - Món ăn nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe

  • Sử dụng cá trong bữa ăn rất tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo ít nhất chúng ta nên bổ sung 3 bữa cá trong tuần. Ăn cá tốt cho tim mạch, cho sức khỏe của thận đặc biệt với người suy thận, giảm nguy cơ ung thư, tốt cho da và mắt...
     


     
    Tốt cho sức khỏe trái tim
    Một cách dễ dàng để cắt giảm 1/3 nguy cơ tử vong do cơn đau tim là bạn nên ăn hai khẩu phần cá mỗi tuần. Sự thay đổi nho nhỏ trong chế độ ăn có thể đem đến cho bạn cuộc sống dài hơn vì các axit béo omega – 3 giúp trái tim khỏe mạnh, giảm nguy cơ bất thường về tim mạch. Axit béo omega – 3 làm chậm sự phát triển của mảng bám trong động mạch, giảm nồng độ chất béo trung tính đồng thời giảm huyết áp. Omega – 3 cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ. Tất cả đã đủ cho một lí do tích cực bạn nên ăn cá nhiều hơn trong chế độ ăn hàng ngày.
     
    Tốt cho sức khỏe của thận
    Các loại cá béo (cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá thu…) thường chứa nhiều omega-3 – có tác dụng chống viêm nên có thể làm giảm các vấn đề về thận. Cá cũng là một nguồn protein tốt nên bạn đừng bỏ qua món ăn bổ dưỡng này nhé. Nhiều bệnh nhân suy thận cần chú ý đến vấn đề bổ sung protein cho phù hợp thì cá là thực phẩm không thể thiếu với sức khỏe của những bệnh nhân suy thận.
     

     
    Giảm nguy cơ ung thư
    Ăn cá giúp giảm nguy cơ ung thư. Nghiên cứu trên 35.000 phụ nữ, trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention, 32% người có thể giảm ung thư vú khi sử dụng dầu cá. Nếu kết hợp nhiều cá trong chế độ ăn uống, nó có thể làm giảm nguy cơ phát sinh ung thư tuyến tiền liệt của phái mạnh.
     
    Giúp phát triển trí não
    Cá là một thực phẩm tuyệt vời cho não. Omega – 3 trong cá giúp mọi người tập trung tốt hơn và giảm nguy cơ bệnh Alzheimer trên khoảng 60% người tích cực ăn cá.
     


     
    Cá dễ dàng tiêu hóa với dạ dày
    Cá trắng rất dễ tiêu hóa, và điều này làm nó trở thành một thực phẩm lí tưởng cho người cao tuổi, người hay bị ốm do thay đổi thời tiết hoặc có vấn đề về tiêu hóa. Bạn có thể chế biến cá thành nhiều món ăn khác nhau.
     
    Cá có nguồn dầu tốt
    Omega- 3 có đặc tính kháng viêm và cải thiện các tổn thương, sưng trong các căn bệnh như viêm khớp dạng thấp hay các vấn đề khác. Những người ăn nhiều cá hoặc tích cực bổ sung tinh dầu cá có cơ bắp dẻo dai và vận động linh hoạt hơn. Đặc tính chống viêm này có thể giúp giảm các bệnh về da như bệnh vảy nến. Omega – 3 cũng có thể giúp cơ thể trong việc quản lí các vấn đề tự miễn dịch với môi trường bênh ngoài.
     
    Kết quả hình ảnh cho cá trắm kho

    Tác dụng tích cực với mắt
    Ngoài tác dụng tốt cho não bộ, nếu bạn thêm nhiều dầu cá trong chế độ ăn uống, nó sẽ làm giảm nguy cơ được gọi là thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD). AMD là nguyên nhân phổ biến của việc mất thị lực ở người trên 50 tuổi và nghiên cứu cho biết việc tích cực ăn cá có liên quan thân thiết đến việc giảm thiểu rủi ro này. Những acid béo omega -3 tuyệt vời trong cuộc chiến chống lại AMD có thể dẫn đến mù lòa.  Cá là thực phẩm thân thiện cho não và mắt.
     
    Nguồn: Sưu tầm
     
    Quý khách hàng có nhu cầu mua các loại cá sông Đà vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me