Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Ăn cá mỗi ngày cơ thể sẽ thay đổi ra sao

Blog

  • Ăn cá mỗi ngày cơ thể sẽ thay đổi ra sao

  • Cá rất giàu canxi và protein tốt cho cơ thể, là một món ăn rất quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày. Ăn cá thường xuyên bạn sẽ thu được những lợi ích bất ngờ về sức khỏe.
     

    Cải thiện thị lực
    Các axit béo omega-3 có trong cá được biết đến là có tác dụng cải thiện sức khỏe của mắt, bằng cách nuôi dưỡng các cơ và dây thần kinh của mắt. Ăn cá thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện tầm nhìn và ngăn ngừa sự xuất hiện của các vấn đề liên quan đến tầm nhìn.
     
    Ngăn ngừa bệnh Alzheimer
    Cá là một trong những chất cần thiết cho chế độ ăn uống của não để não hoạt động bình thường. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ năm 2016 cho biết, ăn cá thường xuyên giúp cải thiện chất xám của não người, ngăn chặn sự thoái hóa nhanh chóng của các tế bào não và suy giảm chức năng não trong tuổi già, do đó ngăn ngừa bệnh Alzheimer (hội chứng suy giảm trí nhớ).
     
    Ngoài ra, tiêu thụ cá thường xuyên sẽ giúp giảm co ngót và suy thoái não dẫn đến các biến chứng chức năng của não.
     

    Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
    Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Cardiology, việc tiêu thụ cá thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim đến mức đáng kể, bởi các axit béo omega-3 có trong cá có thể giữ cho tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giảm các chất béo trung tính, giảm đông máu và hạ huyết áp.
     
    Ngăn ngừa ung thư
    Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra răng bổ sung cá vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư như ung thư ruột kết, ung thư vòm họng, ung thư tuyến tụy… Các axit béo omega-3 trong cá có thể ngăn chặn sự nhân lên bất thường của các tế bào ung thư.
     

    Giúp ngủ ngon hơn
    Ăn cá thường xuyên có thể giúp bạn ngủ ngon giấc hơn, các nghiên cứu khác nhau đã khẳng định ăn nhiều cá sẽ có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ cho hầu hết mọi người. Đó là do nồng độ vitamin D cao, giúp ngủ ngon hơn.
     
    Điều trị chứng trầm cảm
    Nếu bạn từng mắc các triệu chứng trầm cảm có thể thử ăn cá, bởi điều này sẽ mang lại cho bạn những bất ngờ. Ăn cá thường xuyên có thể giúp cải thiện nồng độ hormone serotonin trong não, có thể điều trị và giảm các triệu chứng liên quan đến trầm cảm, do đó sức khỏe tinh thần cũng được cải thiện hơn rất nhiều.
     

    Giúp xương chắc khỏe hơn
    Một trong những lợi ích điển hình có thể kể đến khi ăn cá hàng ngày là giúp cho xương khớp chắc khỏe hơn bởi cá rất giàu canxi. Một nghiên cứu được công bố bởi American College Of Rheumatology cho thấy việc tiêu thụ cá một cách thường xuyên có thể giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp, vì nó giàu vitamin E và axit béo omega-3.
     
    Tốt cho hệ tiêu hóa
    Các loại thịt động vật như lợn, bò, gà... thường chứa rất nhiều protein, do đó nếu ăn nhiều lại không tốt cho sức khỏe vì có thể gây ra chứng thừa đạm, béo phì, tiểu đường. Trong khi đó, protein trong cá rất dễ hấp thụ, đảm bảo rằng dạ dày không phải làm việc nhiều giờ để tiêu hóa lượng cá bạn đã ăn.
     
     
    Nguồn: Sưu tầm
     
    Quý khách hàng có nhu cầu mua các loại cá sông Đà vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me