Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Cá Lăng Sông Đà - Món ăn yêu thích của Gia Đình Việt

Tin tức sự kiện

  • Cá Lăng Sông Đà - Món ăn yêu thích của Gia Đình Việt

  • Khi nói đến Cá Lăng chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã quá quen thuộc với món chả cá Lăng, trước thì các chị em hay ra Nhà hàng để thưởng thức nhưng sau đó vấn nạn thực phẩm bẩn nổi cộm bởi một số thành phần vô lương tâm buôn bán trá hình nên các mẹ chuyển hẳn sang chế biến tại nhà ăn cho đảm bảo. 

    Nguồn gốc của Cá Lăng?
     
    Cá lăng là một loại cá da trơn, chúng thường sinh nở và tăng trưởng từ tháng 4 đến tháng 6 trong năm. Cá Lăng chuẩn nhất phải là vùng Sông Đà Hòa Bình.
    Sông Đà Hòa Bình thuộc trong những con sông lớn nhất ở miền núi, có những đoạn ghềnh đá cao, nước sâu, nguồn nước trong và hầu như chưa bao giờ bị ôi nhiễm.
    Thức ăn chính của Cá lăng là những con cá nhỏ, cá tép dầu để lớn mạnh hơn. Cá lớn nhanh, và có tốc độ trưởng thành khoảng hơn 3 năm tuổi mới cho thu hoạch. Thường là có màu đen ở lưng hay có màu xám nhạt, với phần bụng trắng. Ngoài ra, còn có loại cá khá hiếm như cá lăng vàng…
    Hiện tại Cá lăng được rất nhiều gia đình Việt yêu thích bởi lẽ cá không có xương dăm, nên ăn rất ngon và dễ ăn. Đặc biệt là dành cho lứa tuổi trẻ em, vừa có nhiều dưỡng chất, lại không lo các em bị hóc xương cá. Ngoài ra, người lớn cũng rất thích ăn món cá này, bởi đặc tính lành, tốt cho sức khỏe.
     
    Các món ăn yêu thích được chế biến từ Cá Lăng
    Cá lăng rất dễ chế biến giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt Omega3 rất tốt cho sự phát triển trí thông minh của trẻ nhỏ. Cá lăng có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn như: cá lăng kho tộ, cá lăng nướng, cá năng kho, om chuối đậu, om măng hạt dổi, canh chua cá và đặc biệt là Chả cá, ngoài ra, còn có thể làm món lẩu cá lăng cũng rất hấp dẫn. Mỗi món đều có hương vị độc đáo riêng, tùy vào sở thích của mỗi người và thời điểm khác nhau mà lựa chọn cách chế biến khác nhau.
     
    Món cá kho tộ được dành riêng cho những người ưa thích hương vị đậm đà, thơm ngon, cay nồng, ăn kèm với cơm dẻo nóng hổi. Đây là món ăn dân dã được yêu thích và gắn liền với tuổi thơ của đa số gia đình Việt trong bữa cơm để cảm nhận được tình thương yêu tràn đầy quanh mâm, thêm vài đĩa rau luộc thôi đã đủ dưỡng chất cho cả gia đình nhỏ. 
     
    Bên cạnh đó, một số người lại thích hương thơm nồng từ món cá nướng và cuốn ăn kèm cùng các loại rau sống với bún chấm với nước mắm chua ngọt, thì chắc hẳn sẽ thích thưởng thức món cá lăng nướng, vừa giữ được độ ngọt, dai của thịt cá, lại có hương thơm tự nhiên khác biệt.
     
    Với một số bạn trẻ nghiền món ốc chuối đậu chắc hẳn sẽ có nhiều hứng thú với món cá lăng chuối đậu, chuối mềm, chín tới, nếm thêm miếng cá thơm và đậu phụ dân dã, quá là tuyệt trong bữa cơm giàu dưỡng chất. Vừa có thể thưởng thức món này với cơm, lại vừa có thể dùng với bún. Thêm vào đó là có chuối và đậu, khiến cho món ăn không bị ngấy và cả gia đình có thể thưởng thức món ăn với nhau được dài hơn.
     
    Ngoài ra, món lẩu cá lăng cho ngày se lạnh cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những đợt họp mặt bạn bè. Nồi lẩu sôi sùng sục với đĩa cá tươi, sau khi cho vào nồi lẩu, kết hợp với những thứ gia vị tốt cho sức khỏe sẽ là một phương pháp hữu hiệu, cho một buổi gặp gỡ của tình bạn thân. Đặc biệt của món này đó là các món rau rừng ăn kèm, như rau bìm bịp vừa có tác dụng giảm cân và chữa bệnh gút, lại vừa có tác dụng lớn trong việc cầm máu và chống viêm, đây là cách ăn uống thông minh, năng động mà các gia đình trẻ hiện nay đang áp dụng.
    Món om  măng chua hạt dổi cá lăng cũng là một trong những món ăn nổi tiếng. Măng nên lựa chọn những loại măng tươi ngon và tự ngâm chua, ăn vừa đảm bảo lại vừa kết hợp được vị ngọt của cá, một chút chua chua của măng rừng cùng vị thanh của cà chua, lại rất hấp dẫn khi có nước canh lõng bõng. Tùy theo khẩu vị của mọi người mà món cá còn được thêm cả ớt để tăng thêm vị cay nồng trong món ăn này.
     
    Lựa chọn nguyên liệu:
    Có quá nhiều giá trị dinh dưỡng từ thịt cá lăng đem lại, nhưng bạn đừng bỏ qua khâu lựa chọn nguồn nguyên liệu nhé. Không phải cứ là cá thì đều tốt cho sức khỏe đâu ạ. Bởi vì, cá được sống ở nguồn nước khác nhau thì chất lượng thịt cá cũng khác nhau. Cá nuôi công nghiệp ở các vùng nước ao tù, hoặc nhập cá lăng tầu về biến hình thành cá lăng Sông Đà rất nhiều. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên lựa chọn những cơ sở uy tín để mang đến những bữa cơm gia đình đảm bảo và an toàn cho sức khỏe.
    Liên hệ: 
    Cá sạch Sông Đà – Cường Thịnh Fish
    Địa chỉ: 120 B1 Phố Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
    Hotline: 091 460 22 33
     
  • Các bài viết khác

     
    left click me