Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Cường Thịnh fish - Sản phẩm tiên phong thương hiệu cá sông Đà

Tin tức sự kiện

  • Cường Thịnh fish - Sản phẩm tiên phong thương hiệu cá sông Đà

  • Là một trong 8 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao cấp tỉnh của chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) 2019, thương hiệu “Cường Thịnh fish” đã gia nhập hàng ngũ hơn 400 sản phẩm OCOP Việt Nam.
     
    Hồ Hòa Bình được hình thành sau khi xây dựng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam có chiều dài hơn 100km, dung tích chứa gần 9,5 tỷ m³ nước, trải rộng trên địa bàn các huyện Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu, Đà Bắc và TP Hòa Bình. Hồ có diện tích hơn 2.000km2, có nơi sâu đến cả trăm mét, tạo thành một nơi sinh trưởng lý tưởng cho các loại thủy sản nơi đây.
     
    Theo kết quả điều tra khảo sát năm 2018, về thực trạng nguồn lợi thủy sản trên vùng hồ sông Đà của Sở KH&CN tỉnh, sau 30 năm ngập nước, trên khu vực hồ Hòa Bình đã xác định 24 bãi cá đẻ tự nhiên của 4 nhóm cá đẻ trứng. Khu hệ cá sông Đà trong địa phận tỉnh gồm 94 loài và phân loài, thuộc 712 giống, 21 họ trong 8 bộ; trong số này có 88 loài cá bản địa và có 12 loài trong sách đỏ Việt Nam năm 2007. Hồ có nhiều loài cá quý hiếm như: chiên, bỗng, lăng, dầm xanh, anh vũ và nhiều loại thủy sản quý khác.
     
    Hệ thống lồng nuôi cá của Cường Thịnh fish trên lòng hồ sông Đà

    “Sinh ra và lớn lên bên cạnh dòng Sông Đà, ý tưởng phát triển nghề nuôi cá đã nung nấu từ lâu trong tôi khi nhận thấy lòng hồ là môi trường nước rất sạch và có nhiều nguồn thức ăn tự nhiên, rất phù hợp để phát triển ngành nghề này. Với mong muốn có thể phát triển, nhân rộng các loại cá chất lượng cũng như để đông đảo người dân biết đến và tiếp xúc được với nguồn cá chất lượng cao, tôi đã bắt tay vào xây dựng mô hình nuôi trồng các giống cá tại hồ Hòa Bình. Từ chỗ chưa có chút kiến thức nào về cá, cách chăm sóc cá, điều kiện tự nhiên về vùng hồ, tôi đã tự tìm hiểu, học hỏi từ sách vở, từ bà con và các chuyên gia trong ngành. Trải qua nhiều khó khăn và có được thành công nhất định, năm 2012, tôi quyết định thành lập Công ty Cường Thịnh và xây dựng thương hiệu “Cường Thịnh Fish” với quy mô ban đầu chỉ có 20 lồng cá tại vùng lòng hồ Sông Đà”. Ông Phạm Văn Thịnh - Giám đốc Công ty Cường Thịnh với thương hiệu “Cá Sông Đà - Cường Thịnh fish” kể với tôi về quá trình ông cùng doanh nghiệp của mình gây dựng thương hiệu cá Sông Đà lớn hàng đầu hiện nay.
     
    Theo ông Thịnh, mục tiêu của ông là: "Đưa Cường Thịnh fish trở thành thương hiệu số 1 Việt Nam trong lĩnh vực nuôi cá nước ngọt". Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi xây dựng các sản phẩm cá Sông Đà đáp ứng theo tiêu chuẩn chất lượng như TCVN, VIETGAP..., giúp đem đến cho khách hàng những con cá sạch, ngon, độc đáo có chất lượng vượt trội, đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
     
    Với phương châm: “Lấy chữ tâm phục vụ, lấy chữ tín để tiến lên” bằng khát vọng của người dẫn đường, cùng sự cải tiến không ngừng của doanh nghiệp, đến nay Cường Thịnh Fish đang khai thác 250 lồng cá tiêu chuẩn VIETGAP ở vùng thượng lưu sông Đà Hòa Bình, trong đó có các loại cá đặc sản có giá trị kinh tế cao như cá lăng, cá dầm xanh, cá ngạch, trắm đen,... và các loại cá thương phẩm như cá rô phi, diêu hồng, cá chép,...
     
    Giám đốc Phạm Văn Thịnh nhận giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2018.

    Cùng với hoạt động khai thác cá tự nhiên, mỗi năm Cường Thịnh Fish xuất ra thị trường hàng ngàn tấn cá sông Đà các loại, thu về cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động địa phương và các vùng lân cận.
     
    Bên cạnh việc trực tiếp sản xuất, Cường Thịnh Fish còn liên kết hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với bà con, các hộ nuôi cá thuộc khu vực lòng hồ và đặc biệt bao tiêu đầu ra cho sản phẩm. Thông qua các chương trình xúc tiến đầu tư, đơn vị đã tìm kiếm và kết nối được với những khách hàng có yêu cầu về sản phẩm chất lượng cao với quy trình tuyển trọn đầu vào khắt khe như Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Tập đoàn Vingroup, Lottemart,... Mỗi năm, Cường Thịnh Fish đều đặn tham gia Tuần lễ cá sông Đà tại các hệ thông siêu thị lớn BigC, Vincom, Royal city, Vinmart..., nhằm quảng bá sản phẩm đặc sản của tỉnh Hòa Bình, qua đó kết nối các doanh nghiệp chăn nuôi cá với hệ thống phân phối thực phẩm an toàn trên cả nước.
     
    Gian hàng cá sông Đà của Cường Thịnh fish tại Tuần lễ cá sông Đà.

    Với phương châm coi trọng yếu tố chất lượng Cường Thịnh fish phục vụ cho tất cả khách hàng hiểu được giá trị của thực phẩm sạch, thích thưởng thức đặc sản, những khách hàng sành ẩm thực. Ông Thịnh chia sẻ: “Chúng tôi chỉ cung cấp những loại cá sinh trưởng thực sự ở sông Đà, con giống được lựa chọn đều là giống thuần chủng, có tuổi thương phẩm từ 3 năm trở lên, không là “Những người rửa cá” tức là nhập các loại cá về thả nuôi ở sông Đà vài tháng sau đó xuất bán. Thức ăn của cá chủ yếu là các loại cá tép, rong rêu được thu mua lại của các ngư dân đánh bắt, đảm bảo các quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn, không sử dụng thuốc kháng sinh, hóa chất độc hại trong mọi trường hợp, làm ảnh hưởng đến chất lượng cá”.
     
    Tại Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc năm 2019, sản phẩm cá Lăng sông Đà fillet và cá Rô phi sông Đà fillet của Cường Thịnh Fish đã vinh dự được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh, đây cũng là dấu mốc quan trọng ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của công ty qua 7 năm trưởng thành và phát triển.
     
    Ông Thịnh nhấn mạnh, chiến lược sắp tới của Cường Thịnh fish đó là: “Muốn đưa cá sông Đà trở thành sản phẩm xuất khẩu ngang tầm cá tra và cá basa trong thời gian gần nhất, đẩy thương hiệu cá sông Đà lên tầm cao mới”, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) đánh dấu một bước tiến mới của Cường Thịnh fish trong mục tiêu chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước, đem đến nguồn thủy sản tươi sạch, chất lượng đến người tiêu dùng. Bản ghi nhớ kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP với Bộ Công Thương là thành tựu đưa cá sông Đà trở thành thương hiệu số 1 Việt Nam của Cường Thịnh fish trong năm 2019 này.
  • Các bài viết khác

     
    left click me