Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Bí kíp phòng ngừa ung thư vú và giúp vòng một quyến rũ

Tin tức sự kiện

  • Bí kíp phòng ngừa ung thư vú và giúp vòng một quyến rũ

  • Ung thư vú là loại ung thư thường gặp ở phụ nữ. Và với một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều cá và rau xanh sẽ giúp chị em phòng ngừa ung thư vú hiệu quả, đồng thời giúp vòng một thêm quyến rũ.

    Dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư vú

    Theo các nhà khoa học, ung thư vú là một trong những loại ung thư gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ. Tỷ lệ mắc bệnh nhiều nhất thuộc nhóm tuổi từ 55 đến 59 (tức là ở giai đoạn mãn kinh) và nguy cơ mắc bệnh gia tăng theo tuổi tác. Các tác nhân gây ung thư vú vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, thực tế thăm khám cho thấy, bệnh thường gặp ở bệnh nhân có tiền sử gia đình bị ung thư vú và có kinh nguyệt sớm.
    Ăn cá hàng tuần sẽ giúp chị em phòng ngừa ung thư vú hiệu quả
    Ăn cá hàng tuần sẽ giúp chị em phòng ngừa ung thư vú hiệu quả

    Bệnh có thể được tự phát hiện với những dấu hiệu cảnh báo như xuất hiện những khối u không đau ở ngực, làn da trên vú bị sưng và dày lên, thường xuyên bị ngứa và rát quanh núm vú, núm vú rỉ máu hoặc tiết dịch bất thường, làn da trên vú bị lún đồng tiền hoặc có nếp gấp, núm vú bị co kéo, sưng hạch nách. Các dấu hiệu cảnh báo ung thư vú thường không giống nhau ở phụ nữ. Có những người cảm thấy đau tức ngực, sưng ngực, thay đổi hình dạng núm vú, nhưng có người lại cảm thấy đau lưng, đau vai, đau gáy, có hạch ở nách, ngứa ở ngực...
    Để phát hiện sớm ung thư vú, các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ dưới 30 tuổi nên tự khám vú hàng tháng, chụp nhũ ảnh tầm soát cơ bản. Với phụ nữ từ 40 đến 49 tuổi nên tự khám vú hàng tháng, chụp nhũ ảnh tầm soát hàng năm. Còn phụ nữ trên 50 tuổi cần tự khám vú hàng tháng, chụp nhũ ảnh tầm soát 6 tháng một lần. Và việc phát hiện sớm sẽ giúp quá trình điều trị và tầm soát bệnh hiệu quả hơn.
    Khi phát hiện ung thư vú, tùy vào tình trạng bệnh và thể chất của bệnh nhân mà các bác sỹ sẽ cân nhắc chỉ định một trong những phương pháp điều trị là phẫu thuật bảo toàn vú, cắt bỏ ¼ vú và phẫu thuật cắt bỏ vú. Và sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể được xạ trị để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại. Ngoài ra, các bước hỗ trợ phục hồi chức năng thể chất sau phẫu thuật cũng rất quan trọng. Người bệnh cần được hướng dẫn các bài tập, chế độ dinh dưỡng sau khi phẫu thuật và một lối sống lành mạnh để phục hồi nhanh, phòng ngừa bệnh tái phát.
    Chế độ ăn với nhiều cá và rau quả giúp vòng một thêm săn chắc và phòng ngừa ung thư vú
    Chế độ ăn với nhiều cá và rau quả giúp vòng một thêm săn chắc và phòng ngừa ung thư vú

    Ăn cá giúp phòng ngừa ung thư vú

    Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, cá là nguồn thực phẩm cung cấp một lượng acid béo omega - 3 dồi dào. Và các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, các acid béo trong cá có vai trò quan trọng trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch, làm chậm quá trình phát triển của các khối u. Đồng thời, nó cũng làm giảm sưng viêm mạn tính, một trong những yếu tố góp phần hình thành ung thư vú ở phụ nữ.
    Ngoài ra, một nghiên cứu trên tạp chí Cancer Epidemiology Biomarkers & Prevention cho thấy, 32% trong tổng số 35.000 phụ nữ có thể giảm ung thư vú khi sử dụng dầu cá thường xuyên. Dầu cá và cá đều chứa một lượng acid béo omega – 3 dồi dào. Việc sử dụng dầu cá thường xuyên không chỉ giúp phòng ngừa bệnh ung thư vú mà con giúp chị em tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
    Đặc biệt, khi chị em tăng cường sự dụng các loại cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá vược… trong khẩu phần ăn hàng ngày thì không chỉ giúp chị em phòng bệnh hiệu quả, mà còn giúp làm vòng một thêm săn chắc, quyến rũ. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định, một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều cá và rau xanh sẽ giúp chị em phòng ngừa ung thư vú hiệu quả, đồng thời giúp vòng một thêm nóng bỏng hơn. Và bên cạnh đó, chị em cần hạn chế việc tiêu thụ thịt chế biến sẵn và thịt đỏ cũng như thịt nguội và thịt xông khói để phòng ngừa ung thư vú hiệu quả hơn.
  • Các bài viết khác

     
    left click me