Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Nghệ thuật làm mồi câu cá chép hiệu quả nhất

Tin tức sự kiện

  • Nghệ thuật làm mồi câu cá chép hiệu quả nhất

  • Câu cá là một nghệ thuật và người câu cá phải biết cách làm các loại mồi khác nhau. Dưới đây là cách làm mồi câu cá chép hiệu quả nhất được chia sẻ bởi những “tay săn cá” chuyên nghiệp.
    Muốn câu được cá chép các cần thủ phải thiểu tập tính loài cá để học cách làm mồi câu hiệu quả
    Muốn câu được cá chép các cần thủ phải thiểu tập tính loài cá để học cách làm mồi câu hiệu quả 

    Mồi câu cá chép tự nhiên có gì đặc biệt?

    Theo chia sẻ của những “tay săn cá” có số có má ở khu vực Hồ Tây thì cách làm mồi câu cá chép rất đa dạng. Mồi câu cá chép sông khác mồi câu cá chép hồ. Người câu lưỡi lục cũng làm mồi khác người câu lưỡi đơn. Chính vì vậy, để làm mồi câu cá chép hiệu quả nhất, người câu cá phải tìm hiểu về tập tính của loài cá chép, tìm hiểu địa điểm câu và loại lưỡi câu mình sử dụng.
    Cá chép là loài có 5 cơ quan thính giác, khứu giác, thị giác, vị giác, xúc giác đều phát triển mạnh. Do vậy mà chúng rất linh hoạt để cảm nhận nguy hiểm đang đến gần. Cũng vì thế mà cá chép đứng top đầu những dòng cá khó câu và chảnh chọe trong việc chọn mồi ăn. Ngoài ra, cá chép còn có đặc tính bầy đàn, vậy nên, chúng có thể thông tin cho nhau biết nơi có đồ ăn ngon và tiết ra loại mùi cảnh báo nguy hiểm cho nhau. Chính những đặc tính này làm cho các cần thủ gặp khó khăn khi câu cá chép sông và thấy khó ăn hơn các loài cá trắm, rô phi, cá chim…
    Mồi câu cá chép sông hiệu quả được làm từ ốc, thóc ngâm nảy mầm và cám
    Mồi câu cá chép sông hiệu quả được làm từ ốc, thóc ngâm nảy mầm và cám

    Mặc dù cá chép khôn hơn các loài cá khác nhưng chúng vẫn có nhược điểm ở thói quen ăn mồi. Do thích ăn ở tầng đáy nên khoái khẩu của chúng là giun và ốc. Bên cạnh đó, cá chép cũng đặc biệt thích ăn khoai tây, khoai lang, ngũ cốc, bột mì, cơm và các ấu trùng sâu bọ. Vậy nên, mồi câu cá chép tự nhiên nếu được làm từ những thực phẩm và côn trùng này thì hiệu quả sẽ rất cao. Còn cách làm mồi câu cá chép nuôi hồ có hơi khác do chúng đã quen ăn cám công nghiệp. Với loại này, bạn dùng cám làm mồi câu cá chép là hiệu quả nhất.
    Đặc biệt, cá chép tự nhiên có tính nhút nhát nên khi cảm giác có dấu hiệu nguy hiểm chúng sẻ cảnh báo cả đàn bỏ chạy. Do đó, để câu cá chép hiệu quả nhất, các cần thủ cần lặng lẽ, ẩn mình để những chú cá chép không phát hiện. Tuy nhiên, với cá chép nuôi lại khác, do gần người từ bé lại háu ăn nên việc câu những chú cá chép nuôi dễ dàng hơn rất nhiều. Nhiều cần thủ còn chia sẻ chỉ dùng ít thức ăn của chim, cơm nguội là có thể câu được những chú “cá chép khủng” được nuôi tại ao, hồ.


    Cách làm mồi câu cá chép hiệu quả nhất

    Có nhiều cách làm mồi câu cá chép tự nhiên, nhưng mồi câu cá chép hiệu quả nhất được các cần thủ sử dụng vẫn là mồi lăng xê, mồi thính câu cá chép hiệu quả, mồi tổng hợp…
    Khi câu cá chép tự nhiên các cần thủ thường sử dụng mồi lăng xê
    Khi câu cá chép tự nhiên các cần thủ thường sử dụng mồi lăng xê

    Mồi câu cá chép bằng lăng xê: Khi câu cá chép sông, các cần thủ thường sử dụng lăng xê. Bởi ưu điểm của mồi lăng xê là mồi nằm đa số vị trí tĩnh do có thể lăng xa. Hơn nữa, mồi bó khó bị các loài cá khác rỉa tan hết và các móc con dễ vào miệng cá chép khi chúng nếm mồi. Để làm loại mồi này bạn dùng ½ gói mè, 1 lạng cám tanh xay nhỏ, 1 lạng cám gà nở, 3 thìa sửa trẻ em. Sau đó hòa các nguyên liệu này với một lượng nước vừa đủ để có thể nắm mồi vào lăng xê. Khi nắm mồi vào lăng xê cũng cần chú ý nắm lỏng vừa đủ để các nguyên liệu tan vào trong nước, dậy mùi thơm dụ cá đến nhưng cũng phải đủ chặt để mồi không bị tan vào nước hoặc bị cá nhỏ rỉa tan hết.
    Làm mồi hỗn hợp câu cá chép sông: Với loại mồi này bạn nên chọn vị trí nước sông đứng, dòng chảy nhỏ để cá dễ tạp mồi. Để làm mồi câu cá chép sông bạn dùng cám rang thơm trộn với đất sét và bùn loãng để tạo hương vị mồi tự nhiên của dòng sông. Tiếp đó dùng thóc ngâm lên mầm trộn đều với bột ngô rồi cho vào bao có đục các lỗ nhỏ bằng đầu đũa để mùi thơm của mồi tỏa ra dẫn dụ cá chép sông đến ăn mồi. Cách này đòi hỏi người câu phải kiên nhẫn chờ đợi vì phải mất khá nhiều thời gian cá chép sông mới cảm thấy an toàn với khu vực mồi. Khi cá đã quen và rủ nhau đến nhiều là bạn có thể thả lưỡi lục hoặc lưỡi đơn chờ cá cắn câu.
    Mồi thính câu cá chép hiệu quả ở sông, hồ: Với cách này, người câu dùng thính, lạc rang, đậu tương, vừng đen, cám gạo. Tất cả đem rang hơi cháy để tạo mùi thơm lừng. Tiếp đó đập nát ốc vặn và trộn đều với các loại nguyên liệu trên. Sau đó rắc mồi thính xuống khu vực muốn câu cá khoảng vài phút để dụ cá đến rồi để lưỡi lục cách ổ thính khoảng 30 cm để câu cá chép được hiệu quả vì loài này có đặc tính ăn rìa ngoài.
    Đây là những cách làm mồi câu cá chép hiệu quả nhất được các cần thủ áp dụng để câu cá chép sông. Nếu không có thời gian làm mồi câu, bạn cũng có thể đến các cửa hàng chuyên về mồi câu lựa chọn những loại mồi câu cá chép phù hợp với địa điểm và loại lưỡi câu.
  • Các bài viết khác

     
    left click me