Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Bí kíp săn cá chép khổng lồ trên sông

Tin tức sự kiện

  • Bí kíp săn cá chép khổng lồ trên sông

  • Săn cá chép khổng lồ trên sông là thú vui của nhiều cần thủ. Thậm chí họ còn lập hội để trổ tài thi thố tài năng và cũng là nghề để nhiều cần thủ kiếm tiền nuôi thú vui tao nhã.
    Săn cá chép khổng lồ là thú vui tao nhã mà không kém phần thách thức của nhiều cần thủ chuyên nghiệp
    Săn cá chép khủng là thú vui tao nhã mà không kém phần thách thức của nhiều cần thủ chuyên nghiệp


    Săn cá chép khổng lồ là một nghệ thuật

    Với các cần thủ không chuyên ở Hà Nội, xem việc câu cá như một hình thức giải trí thì họ thường bị hút bởi cá chép to ở Hồ Tây. Còn với các cần thủ chuyên nghiệp, đam mê thách thức thì họ khoái săn cá chép khổng lồ dưới dòng sông Hồng rộng lớn, nước chảy cuồn cuộn. Chẳng thế mà khi đi dọc sông Hồng, bạn có thể thấy nhiều điểm câu cá hút giới cần thủ, nhưng có 2 khu vực cần thủ hay săn được cá chép to nhất là đoạn sông Hồng chảy qua thành phố Lào Cai và phía hạ nguồn, khu vực đồng bằng sông Hồng nước chảy hiền hòa.    
    Đặc biệt, kỹ nghệ câu cá chép của các cần thủ ở Lào Cai là cả một nghệ thuật. Dân ngoại đạo, thậm chí các cần thủ bán chuyên nghiệp cũng khó có thể hiểu được sao các cần thủ ở đây lại có thể săn được những chú cá chép khổng lồ từ lòng sông chảy xiết đỏ ngàu phù sa. Và để lý giải cho điều này, các cao thủ câu cá ở Lao Cai chia sẻ rằng, họ cũng chẳng có bí kíp cao siêu gì, chỉ là họ biết chọn lựa địa điểm trước khi câu. Sông Hồng rộng lớn, phù sa màu mỡ nên tôm, cá cũng rất dồi dào. Nhưng loài cá chép có 5 cơ quan thính giác, khứu giác, thị giác, vị giác, xúc giác đều phát triển mạnh nên chúng rất khôn. Do vậy mà chúng rất linh hoạt để cảm nhận nguy hiểm đang đến gần. Cũng vì thế mà cá chép khổng lồ thường chọn những chỗ nước sâu, nước chảy xiết, lắm thác ghềnh, nhiều hang hốc để sinh sống và duy trì nòi giống. Và đoạn sông Hồng chảy qua thành phố Lào Cai hội tụ đủ các yếu tố về địa hình để loài cá chép trú ngụ. Chính vì vậy, đoạn sông này là nơi các cần thủ hay săn được cá chép to.
    Vùng thượng nguồn sông Hồng là nơi các cần thủ hay săn được những chú cá chép to
    Vùng thượng nguồn sông Hồng là nơi các cần thủ hay săn được những chú cá chép to

    Hơn nữa, cá chép ở đây hình thù hơi khác với cá chép những nơi khác, với thân mình hơi tròn và ngắn. Nhưng thịt cá chép to săn được ở đoạn sông Hồng này rất ngon, dai dai và thơm ngọt. Chính vì vậy mà nhiều cần thủ vừa săn được cá là những con cá chép to nhất đã có người hỏi mua với giá cao. Do đó, với các cần thủ chuyên nghiệp, câu cá không chỉ còn là thú chơi, mà nó còn là cách để các cần thủ kiếm tiền nuôi thú chơi của mình.
    Có cần thủ chia sẻ, cách đây hơn chục năm, họ có thể câu được cả tạ cá chép mỗi ngày, những con cá chép nặng tới cả chục kg được kéo lên từ lòng sông nước chảy cuồn cuộn. Và với những con cá chép to nhất đó, họ có thể bán tới 200.000 đồng/kg. Nhưng bây giờ, cá chép to ở sông không còn nhiều, chỉ chờ đến mùa nước lũ hoặc mùa cá đẻ trứng mới săn được.


    Người săn cá chép khổng lồ là một nghệ sỹ

    Câu cá là một nghệ thuật và người câu cá là một nghệ sỹ. Đây là một câu nói đùa cửa miệng của các cần thủ nhưng đó lại là sự thật. Bởi, người câu cá không am hiểu về loài cá mình muốn câu, không am hiểu về cần câu, địa hình câu, mồi câu… thì sao cá có thể căn câu liên tục. Nói vậy nhiều người lại cho rằng đó là do may mắn hay nói như dân gian thì họ là những “tay sát cá”. Nhưng may mắn ở đâu mà nhiều đến vậy, để người ta săn được vài tạ cá trong tự nhiên mỗi ngày. Do vậy, để có thể trở thành những tay săn cá chuyên nghiệp, ngoài năng khiếu, họ cần có kinh nghiệm câu cá, học hỏi kỹ năng câu cá và tìm hiểu về tập tính sinh sống, ăn mồi của loài cá… Và kiến thức họ học hỏi, tích lũy được chẳng khác nào chuyên gia trong nghề. Đến cơ hội được trình diễn màn săn cá trước người xem họ lại làm nhuần nhuyễn, đẹp mắt như những nghệ sỹ trên sân khấu.
    Bí kíp để săn được những chú cá chép khổng lồ là phải hiểu được tập tính ăn mồi của chúng
    Bí kíp để săn được những chú cá chép to nhất là phải hiểu được tập tính ăn mồi của chúng

    Đặc biệt, với những người có ý định săn cá chép khổng lồ, một trong những loài cá khôn ngoan và có phần chảnh chọe trong việc chọn mồi thì việc tìm hiểu tập tính sinh sống, ăn mồi của loài cá chép là hết sức quan trọng. Để câu được những chú cá chép to nhất, cần thủ phải biết chế biến mồi câu cá sao cho phù hợp khẩu vị của cá chép. Do thích ăn ở tầng đáy nên khoái khẩu của chúng là giun và ốc. Bên cạnh đó, cá chép cũng đặc biệt thích ăn khoai tây, khoai lang, ngũ cốc, bột mì, cơm và các ấu trùng sâu bọ. Vậy nên, mồi câu cá chép to nếu được làm từ những thực phẩm và côn trùng này thì hiệu quả sẽ rất cao.
    Tuy nhiên, không phải cần thủ nào cũng có khả năng câu cá chép khổng lồ. Đã có thời điểm, các cần thủ Hà Thành, những người từng vang bóng một thời về khả năng câu cá chép sông rủ nhau lên vùng thượng nguồn sông Hồng để săn cá chép to. Nhưng hành trình vượt mấy trăm cây số đi săn cá chép khổng lồ của họ chỉ tốn chì, tốn lưỡi và tốn thời gian mà không thấy cá chép khủng đâu. Vậy mà, vẫn địa điểm ấy, vẫn chì, lưỡi ấy, các cần thủ bản địa, những người thuộc lòng từng luồng lạch, vũng nước, tảng đá của đoạn sông này, hiểu rõ tập tính cá chép khủng và có những bí quyết chế mồi riêng nên vẫn săn được những chú cá chép to nhất, ngon nhất.
    Và cái thứ mồi điệu nghệ được chế theo bí quyết riêng ấy chính là đòn sát thủ của các tay săn cá chép khổng lồ. Mồi thơm chế biến đúng khẩu vị các chú chép được nắm vừa phải vào chùm lưỡi to, những chiếc lưỡi nhỏ được giấu tinh tế trong mồi. Đến khi những chú cá chép khổng lồ đến tạp mồi, nắm mồi rã ra và cá mắc câu ngay lập tức. Chính bí kíp này đã giúp các cần thủ săn cá chép khổng lồ bách phát bách trúng.
  • Các bài viết khác

     
    left click me