Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Thực phẩm sạch cho tết Đinh Dậu 2017

Tin tức sự kiện

  • Thực phẩm sạch cho tết Đinh Dậu 2017

  • Tết Đinh Dậu 2017 đang đến gần và đây là lúc cao điểm để mua sắm cho dịp tết. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người dân nên lựa chọn thực phẩm sạch ăn tết để giữ gìn sức khỏe trong đợt nghỉ lễ dài.

    Chọn thực phẩm sạch cho ngày tết cổ truyền

    Càng những ngày giáp tết thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại càng đáng báo động, với sự gia tăng của thực phẩm “bẩn”, thực phẩm kém chất lượng trên thị trường. Vậy nên, để có cái tết cổ truyền an toàn, đủ dinh dưỡng cho sức khỏe thì việc lựa chọn các loại thực phẩm sạch cho ngày tết là xu hướng của các bà nội trợ.
    Chọn thực phẩm sạch cho ngày tết giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình
    Chọn thực phẩm sạch cho ngày tết giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình

    Chuyên gia dinh dưỡng Phạm Thị Thúy Hòa, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng ứng dụng cho rằng, mâm cỗ trong dịp tết cổ truyền của dân tộc đã đảm bảo đủ bốn nhóm thực phẩm là đạm, tinh bột, đường và chất béo. Với các món ăn truyền thống đặc trưng như bánh chưng xanh, dưa hành muối, canh măng, thịt lợn nấu đông, giò chả… là đã đủ nhu cầu về năng lượng. Tuy nhiên, các món ăn này chỉ cung cấp đủ chất béo, tinh bột và chất xơ mà thiếu các loại vitamin, khoáng chất.
    Vậy nên, việc bổ sung rau xanh và các thực phẩm tươi sống sạch là điều rất cần thiết để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe sau những ngày nghỉ lễ dài.  Và để làm được điều đó thì việc có thêm món rau củ luộc hoặc nộm rau củ và các món ăn ngon chế biến từ cá trên mâm cơm sẽ giúp gia tăng vị giác, bồi bổ sức khỏe.
    Bởi, trong cá có nhiều acid béo omega – 3 và vitamin, có tác dụng phòng ngừa các bệnh về xương khớp, tim mạch, mỡ máu… Hơn nữa, chất đạm trong cá dễ tiêu hóa và hấp thu hơn đạm từ trong thịt, do đó, sẽ bảo vệ bộ máy tiêu hóa của bạn trong ngày tết. Còn rau xanh và hoa quả giúp cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe đẹp.
    Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn nhiều rau xanh, nhất là súp lơ xanh sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ tiêu chảy sau những bữa ăn ngày tết với quá nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra, việc kết hợp nhiều rau xanh và cá trong bữa ăn ngày tết sẽ giúp cân nặng không bị tăng chóng mặt.

    Bí quyết chọn thực phẩm sạch

    Thực phẩm sạch có lợi cho sức khỏe là điều ai cũng biết, nhưng không phải ai cũng là người tiêu dùng thông thái biết cách chọn lựa thực phẩm sạch. Dưới đây là một số cách để chọn được những thực phẩm tốt nhất cho gia đình bạn:
    Chọn cá sạch nuôi theo tiêu chuẩn VietGap là xu thế của các bà nội trợ thông thái
    Chọn cá sạch nuôi theo tiêu chuẩn VietGap là xu thế của các bà nội trợ thông thái

    Cách chọn thủy hải sản: Bạn nên chọn những loại thủy hải sản tươi sống, đang bơi trong nước để đảm bảo đó là thực phẩm tươi sạch. Đối với cá, hãy chọn cho mình những con cá tươi sống có thân mình rắn chắc, đàn hồi, không để lại vết lõm khi ấn ngón tay lên thịt cá. Những con cá tươi ngon thường là những con cá vảy óng ánh, bụng lép, mang cá đỏ hồng, không có mùi hôi, không bị nhớt. Đặc biệt, nên chọn mua cá ở những cơ sở đủ điều kiện nuôi theo tiêu chuẩn VietGap để đảm bảo cá ngon, sạch và an toàn cho sức khỏe.
    Cách chọn thịt: Để có được miếng thịt lợn, thịt gà, thịt bò… tươi, ngon, bạn hãy chọn những miếng thịt rắn chắc, có độ đàn hồi và có màu đỏ tươi. Đồng thời màng ngoài miếng thịt phải khô, không có mùi lạ, vết cắt có màu sắc bình thường. Không nên mua những miếng thịt có màu hơi thâm, xanh nhạt, màng ngoài nhớt… Bạn có thể dùng ngón tay ấn vào miếng thịt, nếu không dính, không để lại vết lõm thì là miếng thịt tươi ngon.
    Chọn đồ ăn sẵn: Những món ăn sẵn như giò, chả, đồ hộp, chân giò hun khói… là những thực phẩm cứu cánh cho các bà nội trợ trong những ngày tết bận rộn. Để chọn được những thực phẩm ăn sẵn thơm, ngon, an toàn cho sức khỏe bạn hãy chọn mua ở những cơ sở uy tín. Và đặc biệt cần chú ý đến ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm để chọn lựa được những thực phẩm thơm, ngon. Đối với đồ hộp, nên tránh những hộp có nắp phình ra, gõ vào kêu “bịch bịch”, vì đây là những dấu hiệu của đồ hộp đã bị hỏng.
    Chú ý nguồn gốc, hình thức để chọn được thực phẩm sạch tốt cho sức khỏe
    Chú ý nguồn gốc, hình thức để chọn được thực phẩm sạch tốt cho sức khỏe

    Chọn mua rau, củ, quả: Nên chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc từ những cơ sở uy tín, được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện theo tiêu chuẩn VietGap. Đồng thời, chọn những sản phẩm có bao gói hợp vệ sinh, được gắn nhãn trực tiếp vào sản phẩm với thông tin nhà cung cấp, nhà sản xuất. Chọn những rau quả tươi ngon theo mùa, tránh những rau, quả trái mùa sử dụng nhiều phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Đối với hình thức bên ngoài, không nên chọn rau có màu xanh quá đậm, lá bóng, xanh mướt mà nên chọn mua rau có màu xanh nhạt bình thường, ngọn rau không nên quá dài, quá to. Còn củ quả thì nên chọn những củ quả có kích thước vừa phải hoặc hơi nhỏ, màu sắc bình thường; không nên chọn củ, quả quá lớn, những quả da xanh bóng, da căng và có vết nứt dọc theo thân.
    Để chọn được thực phẩm sạch cho ngày tết, đặc biệt là cá sạch, bạn hãy liên hệ với Website: http://casongda.com.vn/ hoặc Cửa hàng Cá sạch sông Đà - CƯỜNG THỊNH FISH (Địa chỉ: 108B-E2 Phố Thành Công, Ba Đình, Hà Nội. Hotline: 091 460 22 33).
     
  • Các bài viết khác

     
    left click me