Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Điểm mặt những người nổi tiếng có sở thích ăn cá

Tin tức sự kiện

  • Điểm mặt những người nổi tiếng có sở thích ăn cá

  • Nhiều người nổi tiếng có sở thích ăn cá dù thường xuyên được thưởng thức sơn hào hải vị, trong đó có Tổng thống Donald Trump, Obama, Hồ Chí Minh, Putin…

    Tác dụng của cá đối với sức khỏe

    Cá là món ăn giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe, đặc biệt là tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, trí não, mắt... Và nhiều người nổi tiếng có sở thích ăn cá, thậm chí là “nghiện” cá, để rồi phớt lờ những món sơn hào hải vị do đầu bếp nổi tiếng thế giới chế biến.
    Ăn cá thường xuyên giúp bảo vệ tim mạch, hệ thần kinh
    Ăn cá thường xuyên giúp bảo vệ tim mạch, hệ thần kinh

    Trong cá có nguồn đạm quý, cao hơn nguồn đạm trong thịt và dễ tiêu hóa, hấp thu hơn đạm từ thịt. Đặc biệt, chất DHA trong cá có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển hệ thần kinh và tế bào não. Chính những acid amin cần thiết đó đã góp phần mang lại nhiều tác dụng của cá đối với sức khỏe con người.
    Và một trong những tác dụng tuyệt vời của cá đối với sức khỏe là giúp bảo vệ tim mạch. Do có hàm lượng dinh dưỡng cao và giàu acid béo omega – 3 nên các món ăn chế biến từ khóa có tác dụng cải thiện lưu lượng máu, làm giảm nồng độ triglyceride, từ đó giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, chất EPA có trong cá giúp cơ thể phòng ngừa nhồi máu cơ tim và xơ vữa động mạch.
    Sử dụng cá thường xuyên trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày còn có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa. Bởi, chất đạm trong cá dễ tiêu hóa và hấp thu, giúp cho dạ dày không phải làm việc quá tải mà vẫn hấp thu đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy nên, việc bổ sung nhiều đạm từ cá sẽ tốt và an toàn hơn đạm từ thịt.
    Ngoài ra, cá còn có tác dụng giảm mỡ máu nhờ sự có mặt của thành phần DHA và EPA. Việc bổ sung các chất này khi ăn cá sẽ làm giảm đáng kể hàm lượng triglyceride trong máu. Do đó, sẽ giúp giảm mỡ màu và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim.

    Người nổi tiếng có sở thích ăn cá

    Nhận biết được những tác dụng của cá đối với sức khỏe nên nhiều người đã lựa chọn tăng cường cá trong khẩu phần ăn của mình và thậm chí trở thành thói quen, sở thích khó bỏ. Chúng ta hãy cùng điểm mặt qua một số nhân vật nổi tiếng trong nước và thế giới có sở thích giản dị và dân dã nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe.
    Bánh mì kẹp cá là món ăn ưa thích của tổng thống Donald Trump
    Bánh mì kẹp cá là món ăn ưa thích của tổng thống Donald Trump

    Donald Trump ưa thích bánh mì kẹp cá: Sandwich cá của Mc Donald là món ăn ưa thích của ông Trump. Đặc biệt trong chiến dịch tranh cử, ông bị bắt gặp nhiều lần ở các cửa hàng Mc Donald khi đang thưởng thức món bánh mì kẹp cá. Và cho đến nay, khi đã trở thành người đứng đầu của nhà Trắng, tổng thống Donald Trump vẫn duy trì thói quen thưởng thức món bánh mì kẹp cá tại Mc Donald.
    Obama với sở thích ăn cá hồi: Một nhân viên của ông Obama từng tiết lộ, cựu tổng thống Mỹ Obama rất thích ăn cá hồi. Và món tủ của ông là sandwich. Ông Obama rất quan tâm đến sức khỏe nên ông tuyệt đối nói không đồ ăn nhanh, cà phê và soda.
    Hồ Chí Minh giản dị với các món ăn từ cá: Khi đã là Chủ tịch nước, Bác Hồ vẫn giữ phong cách ăn uống giản dị, tiết kiệm. Món ăn hàng ngày Bác thích là cá kho khô, cá bống hoặc cá trê. Ngoài ra, Bác cũng rất thích những món cá của đồng bào miền Nam như canh chua cá lóc, cá rô kho tộ, mắm cá… Nhưng quen thuộc nhất trong bữa cơm của Bác vẫn là cà dầm tương, mắm, canh cua ăn với rau chuối thái ghém.
    Cá kho khô là món ăn thường ngày của bác Hồ khi còn sống
    Cá kho khô là món ăn thường ngày của bác Hồ khi còn sống

    Putin ăn trưa với món súp cá: Là một người tập trung hết tinh lực cho công việc, ông Putin nổi tiếng với việc suốt một thời gian dài vào cùng một nhà hàng và gọi cùng một bữa ăn trưa. Và trong những bữa ăn đó của ông Putin luôn có món súp cá.
    Rafael Nadal “nghiện” ăn cá: Tay vợt Nadal luôn nạp năng lượng rất thoải mái với món chủ lực là cá mà không hề tuân thủ chế độ kiêng khem. Rafael Nadal từng tiết lộ, anh có thể ăn liên tục các món chế biến từ cá mà không biết chán, nhất là món cá rán béo ngậy, thơm phức.
    Nadal nghiện ăn cá và đặc biệt khoái khẩu món rán béo ngậy
    Nadal là một trong những người nổi tiếng có sở thích ăn cá, thậm chí nghiện ăn cá 

    Ronaldo chết mê chết mệt với các món cá: Chân sút người Bồ Đào Nha khoái khẩu nhất là các món chế biến từ cá. Đặc biệt, CR7 chết mê chết mệt với các món ăn chế biến từ cá tuyết, đặc sản của Bồ Đào Nha. Một vị bếp trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha từng chia sẻ, Ronaldo thường yêu cầu cắt cá tuyết muối thành sợi mỏng để chiên với khoai tây, trứng và gợi ý cho thêm hành tây cắt nhỏ.
    Công Phượng luôn mơ về món cá biển quê hương: Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên, đó là, cũng giống như ngôi sao bóng đá thế giới Ronaldo, cầu thủ Công Phượng của Việt Nam rất thích ăn cá. Đặc biệt là món cá biển mà quê anh gọi là cá trích. Mặc dù là một loại cá rẻ tiền thường được bày bán ở những phiên chợ quê nhưng lại là món ăn mong chờ trong bữa cơm của Công Phượng.
    Đây chỉ là một trong số ít những người nổi tiếng có sở thích ăn cá. Họ nhận ra được tác dụng tích cực của cá đối với sức khỏe và duy trì ăn cá trong bữa ăn hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Các bài viết khác

     
    left click me