Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ cá Sông Đà tại Hà Nội

Tin tức sự kiện

  • Lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ cá Sông Đà tại Hà Nội

  • Ngày 30.6, tại Hà Nội, Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương thành phố Hà Nội và Sở Công thương các tỉnh Sơn La, Hoà Bình cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam chính thức khai mạc Tuần lễ cá sông Đà tại Hà Nội.
     
    Lễ khai mạc tuần lễ cá sông đà tại BigC Thăng Long

    Theo đó, các loại đặc sản cá tầm, cá lăng, cá trắm đen... được nuôi thả trong môi trường nước sạch trên sông Đà (tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La) sẽ được đưa vào tiêu thụ trong hệ thống 15 siêu thị Big C tại các tỉnh miền Bắc.
     

    Các loài cá đặc sản Sông Đà
     
    Đặc biệt, các loại cá đưa vào tiêu thụ trong tuần lễ, diễn ra từ 30.6 - 7.6, đều là những sản phẩm do Bộ Công thương phối hợp với Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia lấy mẫu để kiểm nghiệm đảm bảo các tiêu chí an toàn thực phẩm.
     
     
    kết quả kiểm nghiệm chất lượng cá của Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia

    Đang có 200 lồng cá nuôi trên lòng hồ thủy điện Sông Đà (Hòa Bình), anh Phạm Văn Thịnh cho biết, cá sông Đà được nuôi theo quy trình không sử dụng kháng sinh hay chất cấm và đặc biệt là sử dụng phần lớn các loại thức ăn tự nhiên như cá, tép dầu,tép bạc, rong rêu... nên thịt chắc, vị thơm ngon.Cũng theo anh Thịnh, nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ thương hiệu cá sông Đà, nên trong khoảng vài năm trở lại đây, cá sông Đà được “bắn” mã số theo dõi và giúp khách hàng có thể sử dụng điện thoại thông minh dễ dàng truy xuất nguồn gốc của từng con cá.
     
    một số món ăn được chế biến phục vụ thực khách

    Bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam
    vui vẻ thưởng thức các món ăn được chế biến từ cá sông Đà

    “Tuần lễ bán cá sông Đà ở Hà Nội giúp những người nuôi cá có thể quảng bá các loại cá đặc sản đến người tiêu dùng và kết nối đưa cá vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ lớn giúp nông dân yên tâm về đầu ra sản phẩm”, anh Thịnh nói.
     
    Theo ban tổ chức, trong tuần lễ cá sông Đà ở Hà Nội sẽ khoảng 1 tấn cá được tiêu thụ, áp dụng chính sách giảm giá 10%. Chương trình cũng hướng đến mục tiêu giúp người tiêu dùng Thủ đô biết cách nhận biết, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm cá sông Đà đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm so với các sản phẩm không có chứng nhận nguồn gốc rõ ràng.
  • Các bài viết khác

     
    left click me