Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Tin tức sự kiện » Cá lăng đen, cá rô phi sông Đà tại Cường Thịnh Fish vinh dự được nhận chứng nhận 4 sao cấp tỉnh của chương trình OCOP

Tin tức sự kiện

  • Cá lăng đen, cá rô phi sông Đà tại Cường Thịnh Fish vinh dự được nhận chứng nhận 4 sao cấp tỉnh của chương trình OCOP

  • Vào ngày 02/11/2019 vừa qua, Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Cường Thịnh đã vinh dự được đón nhận: "Giấy chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh" cho 2 sản phẩm là cá lăng đen và cá rô phi tại Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Hòa Bình phối hợp tổ chức.

    Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình


    Sản phẩm cá rô phi sông Đà được trao Giấy chứng nhận OCOP


    Sản phẩm cá lăng đen sông Đà được trao Giấy chứng nhận OCOP

    Các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP gồm 6 ngành hàng: Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; vải và may mặc; lưu niệm - nội thất - trang trí; và dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng.
     
    Bộ Tiêu chí của sản phẩm gồm 3 phần:
    - Phần A: Các tiêu chính đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng (35 điểm), gồm: Tổ chức sản xuất; phát triển sản phẩm; sức mạnh cộng đồng.
    - Phần B: Các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị (25 điểm), gồm: Tiếp thị, câu chuyện về sản phẩm.
    - Phần C: Các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm (40 điểm), gồm: Chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo của sản phẩm; tiêu chuẩn sản phẩm; khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế.
     

    Cá lăng đen, cá rô phi được trưng bày tại Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình

    Phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP căn cứ vào kết quả đánh giá sản phẩm theo Bộ Tiêu chí. Tổng điểm đánh giá cho mỗi sản phẩm tối đa là 100 điểm và được phân thành 5 hạng. Cụ thể, hạng 5 sao có tổng điểm trung bình đạt từ 90-100 điểm, là sản phẩm cấp quốc gia, có thể xuất khẩu; hạng 4 sao có tổng điểm trung bình đạt từ 70-89 điểm, là sản phẩm cấp tỉnh, có thể nâng cấp lên hạng 5 sao; hạng 3 sao có tổng điểm trung bình đạt từ 50-69 điểm, là sản phẩm cấp tỉnh, đạt tiêu chuẩn, có thể nâng cấp lên hạng 4 sao; hạng 2 sao có tổng điểm trung bình đạt từ 30-49 điểm, sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn, có thể tiếp tục nâng cấp để nâng lên hạng 3 sao; hạng 1 sao có tổng điểm trung bình đạt dưới 30 điểm, là sản phẩm khởi điểm tham gia Chương trình OCOP, có thể nâng cấp lên hạng 2 sao.
     
    Về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia làm 3 cấp: cấp huyện, cấp tỉnh và cấp trung ương; Giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao có giá trị trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền ban hành.
     

    Cá lăng đen, cá rô phi được trưng bày tại Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình

    Có thể thấy được rằng để nhận được 4 sao của chứng nhận OCOP là cả một quá trình nỗ lực hoạt động mang đến những giá trị thật, chất lượng thật của sản phẩm Cá sông Đà - Cường
    Thịnh Fish.

    Chúng tôi đã không ngừng nỗ lực đổi mới đầu tư mở rộng và thiết lập chuỗi showroom bày bán.
    Luôn mang đến những sản phẩm tươi ngon phong phú được chọn lựa đúng tiêu chuẩn.
    Nhà xưởng, Quy trình đạt tiêu chuẩn VietGAP, đủ điều kiện an toàn thực phẩm, sản phẩm sạch, an toàn
    Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, vui vẻ làm việc bằng lương tâm và trách nhiệm.

    Với chứng nhận lần này sẽ là đòn bẩy cũng như là động lực để Cá sông Đà - Cường Thịnh Fish vươn cao, vươn xa hơn nữa. Hy vọng, trong một ngày không xa sản phẩm của Cường Thịnh Fish sẽ có mặt ở các thị trường trong khu vực cũng như trên thế giới.

  • left click me