Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Cá tầm và tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Blog

  • Cá tầm và tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

  • Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Cá tầm là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. 
     

    Giá trị dinh dưỡng
    Cá tầm có thịt trắng, dai, có thành phần dinh dưỡng cao, dễ hấp thu và dễ tiêu hoá. Thịt cá chứa nhiều vitamin A, phốt pho, selen và vitamin B6, B12 ngoài ra còn chứa nhiều omega 3 và omega 6. Hàm lượng DHA trong 100gr thịt các là khoảng 0,54 gr, cung cấp DHA cho bà mẹ mang thai và trẻ em.
     
    Điểm đặc biệt của loại cá này đó là xương hoàn toàn có thể ăn được vì được cấu tạo từ sụn, vì thế các món ăn được chế biến gần như không bỏ đi một phần nào. Đầu xương, đuôi làm món hấp xì dầu hoặc nấu canh chua. Thịt cá vừa ngọt mà dai được thái mỏng chế biến món gỏi, một phần được làm món nướng, món súp….Loại cá này sau khi chế biến, người ăn sẽ cảm nhận được vị thơm dai của món gỏi, vị bùi, ngậy béo của món nướng, vị giòn tan của món hấp xì dầu.
     

    Tác dụng đối với sức khỏe
    1. Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể
    Những chất dinh dưỡng trên có trong thịt loại cá này rất phù hợp với các bà mẹ và trẻ nhỏ. Các chuyên gia cho biết, cứ mỗi 100g thịt cá tầm thì có chứa khoảng 0,5g DHA – nguồn dinh dưỡng quan trong cho bộ não của trẻ nhỏ. Không chỉ có nguồn dưỡng chất để phục vụ các bà mẹ và trẻ nhỏ, mà với những dưỡng chất như vậy, loại cá này có thể mang lại đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết cho cả gia đình bạn.
     
    Ở các nước phương Tây, loại cá này được xếp vào hàng các loại cá có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Thịt của chúng cũng được chế biến thành nhiều món khác nhau như thịt cá xay viên chiên, cá tầm om măng, cá tầm nướng…
     

    2. Giá trị dinh dưỡng từ sụn cá tầm
    Cá tầm là một loại cá nước lạnh, hơn nữa là một loại cá “không xương”. Chúng được khai thác triệt để bởi cấu tạo của cá hoàn toàn từ sụn nên có thể ăn được. Sụn của loại cá này giàu canxi rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ, cũng như có lợi cho khớp của tất cả mọi người, đặc biệt là người lớn tuổi.
     
    3. Giá trị dinh dưỡng từ trứng cá tầm
    Theo các nghiên cứu khoa học, trứng cá tầm (còn gọi là caviar) là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng với các thành phần như canxi, photpho, protein, selen, sắt, magiê và các loại vitamin B12, B6, B2, B44, C, A, và D.
     
    Trong trứng cá cũng có chứa các khoáng chất acginin và histidin và nhiều loại axit amin như omega-3, lysine, isoleucine, và methionine. Các chất này có thể giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm, ngăn ngừa các bệnh về tim. Caviar cao cấp chứa đến 30% protein và hơn 20% chất béo có thể dễ dàng hấp thụ bởi con người.
     

    Cách chế biến
    - Đầu xương, đuôi làm món hấp xì dầu.
    - Thịt cá vừa ngọt mà dai được thái mỏng chế biến món gỏi, hoặc làm món nướng muối ớt, nướng mọi, nấu cháo hay nấu súp…Loại cá này sau khi chế biến, người ăn sẽ cảm nhận được vị thơm dai của món gỏi, vị bùi, ngậy béo của món nướng, vị đậm đà giòn tan khi cá hấp xì dầu.
    - Lẩu cá tầm hấp dẫn, thơm ngon.
    - Cá Tầm nướng muối ớt,…
    Nguồn: Sưu tầm

    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá tầm vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me