Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » Canh cá rô giàu dinh dưỡng

Blog

  • Canh cá rô giàu dinh dưỡng

  • Theo Đông y, cá rô có vị ngọt, tính bình, không độc… Tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khỏe khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi…
     
    Cá rô là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng, trong 100g thịt cá rô có chứa: nước 74,2g, protein 19,1g, lipit 5,5g, tro 1,2g, các chất khoáng vi lượng như calcium 16,4mg, phosphor 151,2mg, Fe 0,25mg, vitamin B1 (thiamin) 0,01mg, B2 (riboflavin) 0,1mg, axit nicotinic 1,9mg, tính ra nó cung cấp 126kcal.
     

    Dân gian ta từ xưa đã dùng món canh cá rô nấu rau cải và gừng để bồi bổ khí huyết, nâng sức khỏe cho người mới ốm dậy. Bằng cách chế bế luộc cá rô, gỡ bỏ xương, phi gừng và cá đã ướp, rồi xào rau, đun canh, ăn nóng rất tốt. Cũng có thể dùng cá rô nấu với bánh đa, ăn nóng để chữa cảm mạo, đầy bụng, khó tiêu.
     
    Canh cá rô rau nhút chữa phong thấp nhức mỏi rất tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu: Cá rô đồng 3 – 5 con, rau nhút 150g. Cách chế: Cá rô luộc hoặc nướng gỡ lấy thịt, nước luộc cá và xương xay nhuyễn lọc lấy nước nấu sôi cho rau nhút, thêm củ sen, khoai sọ gia vị gừng mắm muối vừa đủ nấu canh ăn.
     

    Hoặc có thể dùng cách nấu cá rô, rau nhút nấu canh chua bằng cách: Rửa sạch cá rô, rau nhút, đậu bắp, cà chua, rau om. Cắt đậu bắp, cà chua thành những miếng vừa ăn. Tỏi băm nhỏ, phi với dầu cho vàng thơm trong nồi. Cho nước vào nồi nấu, khi nước sôi cho cá rô vào. Đậy nắp lại.
     
    Khi nước sôi một lần nữa khoảng 3 phút thì cho đậu bắp, cà chua, rau nhút, me vào. Đậy nắp lại khoảng 2 phút. Múc canh ra tô. Rắc ớt, rau om cắt nhỏ lên trên và thưởng thức. Cá rô chấm nước mắm nguyên chất sẽ ngon hơn.
     

    Với món ăn này tốt cho người mới ốm dậy, thiếu máu, bệnh xương khớp nhức mỏi và nâng cao sinh lý của đàn ông.

    Nguồn: Sưu tầm
     
    Quý khách hàng có nhu cầu mua cá rô vui lòng liên hệ:
    CÁ SÔNG ĐÀ - CƯỜNG THỊNH FISH
    Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Hotline: 0987 281 717 / 0911 123 169
    Email: cuongthinhfish@gmail.com 
    Website: http://casongda.com.vn/

  • left click me