Tìm kiếm

line_bottom_header
Trang chủ » Blog » 9 lợi ích từ việc ăn cá hàng ngày

Blog

  • 9 lợi ích từ việc ăn cá hàng ngày

  • 1.Cá là loại thực phẩm ít béo và giàu Omega 3: Trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng nhận thức được ăn nhiều chất béo từ mỡ động vật không có lợi cho sức khỏe. Ngược lại, trong cá có chứa rất ít chất béo dạng này, đồng thời lại có nhiều axít béo omega - 3, là thành phần đặc biệt cần thiết đối với qúa trình phát triển não bộ ở con người, đóng vai trò quan trọng trong việc truyền nhận tín hiệu giữa các tế bào. Thành phần chủ yếu trong omega - 3 là DHA cũng chính là thành phần quan trọng thúc đẩy hình thành chất xám trong não và giúp cho trẻ nhỏ phát triển trí thông minh.


     
    2. Giàu protein, vitamin và khoáng chất: Các loại thịt từ động vật như Bò, Lợn có chứa rất nhiều Protein, tuy nhiên nếu chúng ta ăn thường xuyên và ăn quá nhiều lại gây hại cho sức khỏe. Còn đối với Cá bạn có thể ăn thoải mái mà không cần phải lo nghĩ gì, Protein của cá rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Trong cá cũng có chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và iốt ..
    3. Giúp làm giảm nồng độ cholesterol: Nguyên nhân là vì cá có chứa rất ít cholesterol so với các loại thịt động vật khác (chẳng hạn bằng một nửa so với thịt gà). Do đó dẫn đến làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch cho con người.
    4. Ăn nhiều cá giúp làm giảm nguy cơ đột quị, bệnh tim mạch:Theo kết quả nghiên cứu của Đại học tổng hợp Harvard - Mỹ, ăn cá đều đặn hàng tuần sẽ giúp cung cấp lượng omega - 3 cần thiết để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim. Omega - 3 còn giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu và giảm hiện tượng máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu.
    5. Dầu cá tốt cho sức khỏe và quá trình phát triển của trẻ nhỏ: DHA có trong dầu cá chính là nguyên nhân tạo nên tác động có lợi này. DHA giúp trẻ mới sinh phát triển thông minh và sáng mắt, đồng thời hoàn thiện quá trình phát triển chức năng não bộ. Đó là kết quả nghiên cứu mà các nhà khoa học thuộc nhiều quốc gia trên thế giới đã chứng minh.
    6. Giảm viêm nhiễm và chứng đau khớp: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh omega - 3 có trong cá, có tác dụng làm giảm viêm nhiễm và chứng đau khớp ở người. 
    7.Ngăn chặn chứng Alzheimer và chứng mất trí nhớ do tuổi tác: Theo điều tra của các nhà khoa học thuộc Đại học Guelph - Pháp, những bệnh nhân bị mất trí nhớ hầu hết là những người có nồng độ DHA thấp hơn nhiều so với bình thường. Các chức năng não khác của họ cũng kém hơn. Việc bổ xung cá và DHA hàng ngày sẽ giúp người già ngăn chặn được chứng alzheimer - một dạng phổ biến của chứng mất trí nhớ ở con người.
    8. Giảm nguy cơ ung thư: Ăn cá giúp giảm nguy cơ ung thư. Nghiên cứu trên 35.000 phụ nữ, trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention, 32% người có thể giảm ung thư vú khi sử dụng dầu cá. Nếu kết hợp nhiều cá trong chế độ ăn uống, nó có thể làm giảm nguy cơ phát sinh ung thư tuyến tiền liệt của phái mạnh.
    9. Ăn cá giúp da khỏe mạnh:Ăn cá thường xuyên có thể giúp cho làn da và mái tóc của bạn khỏe mạnh do các axit béo omega-3 có trong số đó rất tốt cho da và tóc.
    Liên hệ: Cá Sạch Sông Đà
    Địa chỉ: 108B E2 Phố Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
    Hotline: 091 460 22 33
    Website: casongda.com.vn
     
  • left click me